Thông báo số 579/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng tại hội nghị báo cáo kết quả lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án hầm đường bộ qua đèo Cả do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 579/TB-BGTVT
Ngày ban hành 19/12/2007
Ngày có hiệu lực 19/12/2007
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Văn Công
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
******

Số: 579/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2007

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG LÊ MẠNH HÙNG TẠI HỘI NGHỊ BÁO CÁO KẾT QUẢ LẬP BÁO CÁO NGHIÊN CỨU TIỀN KHẢ THI DỰ ÁN HẦM ĐƯỜNG BỘ QUA ĐÈO CẢ

Ngày 06/12/2007, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả do Tổng Công ty TVTKGTVT (TEDI) thực hiện.

Tham dự cuộc họp có Bà Trần Thị Hà: Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, Giám đốc Sở GTVT hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và các Lãnh đạo và chuyên viên của Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục Giám định & QLCLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 85, Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ và Tổng Công ty TVTKGTVT.

Sau khi nghe Ban Quản lý dự án 85, TEDI trình bày nội dung kết quả nghiên cứu lập báo cáo về Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả, ý kiến thảo luận của hội nghị, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng kết luận như sau:

1. Việc đầu tư xây dựng hầm đường bộ đèo Cả là cần thiết nhằm đảm bảo giao thông an toàn và thuận lợi trên tuyến QL1A. Bộ GTVT đã và đang giao cho Ban QLDA 85 và Cục Đường bộ Việt Nam tích cực tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho dự án.

2. Về đầu tư theo hình thức BOT: Thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại văn bản số 5580/VPCP-CN ngày 03/10/2007 của Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT đã có văn bản số 6717/BGTVT-KHĐT ngày 22/10/2007 gửi UBND hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, trong đó thống nhất với hai Tỉnh về chủ trương đầu tư cho dự án theo hình thức BOT. Vì vậy, các nhà đầu tư là yên tâm khi đầu tư BOT vào dự án này.

3. Về qui mô và vị trí xây dựng công trình: Lựa chọn qui mô và vị trí hầm đường bộ qua đèo Cả phải theo nguyên tắc đảm bảo phù hợp với hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam trong tương lai. Dự án cần phải xem xét phương án đầu tư ngay từ đầu hai hầm với mỗi hầm hai làn xe nhằm đảm bảo tính đồng bộ của tuyến cao tốc.

4. Để đẩy nhanh tiến độ bước chuẩn bị đầu tư dự án, đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ban QLDA85 chỉ đạo TEDI trên cơ sở Báo cáo đầu tư, hoàn tất Đề xuất dự án. Giao vụ KHĐT tổ chức thẩm định và làm các thủ tục trình Bộ để phê duyệt và triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Các đơn vị dự họp;
- Bộ trưởng (Để b/c);
- TTr. Lê Mạnh Hùng (Để b/c);
- UBND tỉnh Phú Yên;
- UBND tỉnh Khánh Hòa;
- Sở GTVT Phú Yên, Khánh Hòa;
- Lưu VT, KHĐT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công