Thông báo số 449/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 449/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 03/10/2007 |
Ngày có hiệu lực | 03/10/2007 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Bùi Nguyên Long |
Lĩnh vực | Đầu tư,Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 449/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 03 tháng 10 năm 2007 |
Ngày 20 tháng 09 năm 2007 tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và tuyến hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa. Tham dự cuộc họp gồm có lãnh đạo Vụ Kế hoạch đầu tư. Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Giám định và Quản lý chất lượng CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và Tổng công ty xây dựng số 1 – BXD.
Sau khi nghe TEDI báo cáo các nội dung liên quan đến Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai và nghe ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
3/ Về đề xuất dự án. Bộ thống nhất một số nội dung chính bao gồm:
- Chấp thuận với đề xuất của tư vấn xây dựng cầu Đồng Nai mới tại vị trí từ tim cầu cũ đến tim cầu mới khoảng 30m về phía thượng lưu. Qui mô cầu 5 làn xe, chiều rộng cầu 20m, tỉnh không thông thuyền cấp III (B = 50m, H = 7m – để đảm bảo phù hợp với qui hoạch phát triển GTVT đường sông.
- Đối với nút giao Tân Vạn, thống nhất phương án xây dựng một cầu vượt trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ Biên Hòa về TP Hồ Chí Minh, xây dựng đường gom chui dưới cầu, các nhánh rẽ phải từ QL1 vào TL747 đi QL1K, nhánh rẽ phải từ TL16 vào QL1 về TP Hồ Chí Minh và xây dựng một điểm quay đầu trên TL16.
- Đối với nút giao Vũng Tàu, thống nhất phương án xây dựng tuyến rẽ phải nối vào QL51 để đi Vũng Tàu, ra phía Bắc và ngược lại. Xây dựng một hầm chui trên QL1 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi vào TP Biên Hòa và xây dựng hệ thống đường gom chui dưới cầu.
- Việc đầu tư Dự án với qui mô nêu trên cơ bản đáp ứng được yêu cầu khai thác trong khoảng 15÷20 năm đồng thời đảm bảo phù hợp với qui hoạch khi xây dựng đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, kết nối được với tuyến tránh TP Biên Hòa và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Trên cơ sở kết luận này, Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo tư vấn khẩn trương hoàn thiện và trình chính thức để Bộ GTVT chấp thuận Đề xuất dự án.
5/ Về tiến độ và thời gian thực hiện:
- Đây là một dự án trọng điểm của Bộ GTVT. Để đẩy nhanh tiến độ, toàn bộ dự án được chia làm 2 giai đoạn như sau:
+ Giai đoạn 1: Xây dựng cầu Đồng Nai mới và nút giao Tân Vạn với thời gian 14 tháng.
+ Giai đoạn 2: Xây dựng nút giao Vũng Tàu. Tổng thời gian xây dựng của 2 giai đoạn không quá 22 tháng.
- Giao cục ĐBVN và Tư vấn chỉ đạo Nhà đầu tư đề xuất phương án đảm bảo giao thông hợp lý, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông trong quá trình thi công. Yêu cầu Nhà đầu tư chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy móc thiết bị để có thể khởi công công trình đầu năm 2008 và hoàn thành Giai đoạn 1 vào 30/04/2009. Trong trường hợp Nhà đầu tư chậm tiến độ, Cục ĐBVN được phép chỉ định Nhà thầu phụ thực hiện dự án.
- Bộ thống nhất trình Chính phủ và các Bộ, Ngành cho phép thực hiện dự án theo cơ chế đặc biệt. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tham gia đàm phán Hợp đồng ngay từ đầu để có thể cấp giấy phép cho dự án sau khi hoàn thành công tác đàm phán hợp đồng; bố trí đủ vốn để đền bù GPMB theo yêu cầu của tiến độ thực hiện dự án; cho phép chuyển quyền thu phí của trạm Sông Phan cho Nhà đầu tư ngay sau khi hoàn thành cầu và nút Tân Vạn với giá thu phí theo qui định hiện hành.
( Cục Đường bộ VN lưu ý trong hợp đồng BOT phải có điều khoản phạt do chậm tiến độ của nhà đầu tư)
- Các vấn đề khác phát sinh trong quá trình triển khai Dự án, Bộ Giao thông vận tải sẽ trực tiếp chỉ đạo giải quyết.
- Bộ yêu cầu các đơn vị liên quan phải xác định đây là một công trình trọng điểm, thực hiện với tinh thần khẩn trương, chủ động, phải phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện để Cục ĐBVN và Nhà đầu tư hoàn thành nhiệm vụ.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |