Thông báo 410/TB-BGTVT năm 2013 kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình

Số hiệu 410/TB-BGTVT
Ngày ban hành 02/07/2013
Ngày có hiệu lực 02/07/2013
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Bình
Người ký Nguyễn Văn Lưu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 410/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 02 tháng 07 năm 2013

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT ĐINH LA THĂNG TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH NINH BÌNH

Ngày 24 tháng 6 năm 2013, tại trụ sở UBND thị xã Tam Điệp, tnh Ninh Bình, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã làm việc với Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình về một số kiến nghị của tỉnh liên quan đến Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua tnh Ninh Bình và Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tc cu Giẽ - Ninh Bình với QL1A và việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) trên địa bàn tỉnh và công tác TT ATGT trên địa bàn tnh Ninh Bình.Tham dự buổi làm việc về phía tnh Ninh Bình có đồng chí Bùi Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư tỉnh ủy; đng chí Bùi Văn Thắng - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Văn Điến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương của tỉnh, Lãnh đạo huyện Ý Yên, tnh Nam Định, về phía Bộ GTVT, cùng dự với Bộ trưởng có đồng chí Lê Đình Thọ - Thứ trưởng, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia đại diện các Vụ: KHĐT; KCHTGT; KHCN; Văn phòng Bộ; Tổng cục ĐBVN; Cục QLXD & CLCTGT, Báo Giao thông vận tải, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) và các đơn vị Tư vấn có liên quan. Cùng tham dự cuộc họp có Nhà thầu thi công - Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Sau khi nghe Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình trình bày quá trình triển khai thực hiện dự án, tiến độ thi công, những khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB của 02 dự án nêu trên và một số kiến nghị của tnh liên quan đến phát triển KCHTGT trên địa bàn tỉnh và các thành viên dự họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận như sau:

1. Về tiến độ GPMB của Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A trong thời gian vừa qua:

Bộ Giao thông vận tải cám ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tnh Ninh Bình và các sở, ban, ngành có liên quan, các địa phương nơi tuyến đường đi qua, trong thời gian vừa qua đã chđạo, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ GTVT trong công tác GPMB. Đến nay công tác GPMB trên QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình đã có những bước biến chuyển mạnh mẽ, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chđạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo Tnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số vị trí công tác GPMB chưa hoàn thành và một số vị trí đã giải phóng xong nhưng người dân vẫn cản trở thi công, gây khó khăn trong quá trình thi công, đề nghị Tnh giải quyết dứt điểm để Nhà thầu tiến hành thi công hoàn thành QL1A đúng tiến độ yêu cầu.

2. Một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh:

2.1. Đối với QL1A đoạn qua tỉnh Ninh Bình:

a) Bộ Giao thông vận ti thống nhất vi đề nghị của Tỉnh, điều chnh dịch tim tuyến đoạn từ Km262+280 ÷ Km262+700 dài L=420m (Ph Mía, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình) sang phía trái tuyến khoảng từ 3 ÷ 4m đkhông phải thực hiện giải phóng mặt bng các hộ dân thuộc dãy phphía phải tuyến. Yêu cu Chủ đu tư chỉ đạo Tư vấn và các đơn vị có liên quan khn trương điều chỉnh thiết kế và Chủ đầu tư phê duyệt để Nhà thầu sm triển khai thi công.

b) Về việc thu hẹp giải phân cách giữa: Bộ GTVT đã chỉ đạo thiết kế mặt cắt ngang của tuyến QL1A từ Hà Nội - Cần Thơ, thống nhất trên toàn tuyến, các đoạn tuyến thông thường thiết kế 04 làn xe Bn=20,5m.

Đối với đoạn tuyến từ Km255+800 (phía nam cầu Gián Khẩu) ÷ Km258+900 (thị trấn Thiên Tôn) dài L=3,1km, Bộ GTVT thống nhất đề xut của Tỉnh thu hẹp giải phân cách giữa từ B=20m xuống B=10m. Các chi phí phát sinh thêm (nếu có) từ việc thu hẹp dải phân cách này dùng ngân sách của địa phương để thực hiện.

c) Điều chnh Moduyn đàn hồi mặt đường dự án giai đoạn II từ Eyc 140Mpa lên Eyc 160Mpa:

Giao Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) rà soát lại hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, khảo sát tình hình thực tế (về lưu lượng xe, cường độ mặt đường hiện tại, tiến độ thi công thực tế của nhà thầu,...), trên cơ sở đó TEDI đề xuất giải pháp xử lý phù hợp đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân và các hạng mục đã thi công.

d) Thiết kế nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường Bái Đính - Kim Sơn và đường ĐT.477 kéo dài tại lý trình Km256+082:

Giao Sở GTVT Ninh Bình hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết theo qui định để ký hợp đồng với TEDI thực hiện nhiệm vụ khảo sát, thiết kế nút giao nêu trên. TEDI cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm, đáp ứng tiến độ yêu cầu, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công QL1A.

e) Đường tỉnh ĐT.477 kéo dài thành tuyến Quốc lộ 1 tránh thành ph Ninh Bình:

Thủ tướng Chính phủ đã kết luận tại thông báo s165/TB-VPCP ngày 04/5/2012 của Văn phòng Chính phủ và kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT tại thông báo số 75/TB-BGTVT ngày 28/2/2012.

- Về thủ tục điều chỉnh ĐT.477 thành đường quốc lộ: Yêu cầu Sở GTVT Ninh Bình khn trương hoàn chỉnh các hồ sơ, tài liệu cần thiết theo qui định, trình Bộ GTVT xem xét, quyết định. Giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam khn trương tham mưu trình Bộ GTVT quyết định trong tháng 7/2013.

- Sau khi điều chỉnh ĐT.477 thành quốc lộ, giao Vụ KHĐT nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý nguồn vốn cho dự án.

f) Xây dựng cầu vượt đường sắt tại nút giao với đường sắt Bắc - Nam (Km 130+680); QL1A (Km280+650), thuộc địa phận Thị xã Tam Điệp:

Giao Vụ KHĐT chỉ đạo Ban ATGT khẩn trương hoàn chnh dự án, trình Bộ GTVT xem xét, quyết định để triển khai xây dựng theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đồng thi, rà soát, nghiên cứu báo cáo Bộ cụ thể về việc bố trí vốn cho dự án.

2.2. Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết ni giữa đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình với QL1A:

- Về cầu Trại Mễ, Bộ GTVT thống nhất phương án điều chnh tĩnh không thông thuyn từ H=11 m thành H=15m, Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế sớm hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế điều chỉnh để nhà thầu triển khai thi công ngay, phù hợp với qui mô giai đoạn 1 đã được phê duyệt.

- Trên tuyến có 03 cầu (cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu Trại Mễ) và các đoạn đường dân được xử lý nền đất yếu. Yêu cầu Chủ đầu tư đặc biệt lưu ý rà soát và lập lại tiến độ thi công chi tiết để theo dõi, giám sát và điều hành.Trong quá trình triển khai, nếu nhà thầu không đáp ứng được tiến độ yêu cầu, Chủ đầu tư xem xét thay thế nhà thầu hoặc tăng cường thêm nhà thầu phụ để thi công đáp ứng bằng được tiến độ yêu cầu.

2.3. Đối với Dự án xây dựng QL.12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan:

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho UBND tỉnh Ninh Bình ứng vốn thi công. Đề nghị Tỉnh có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về ứng vốn cho dự án, Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết.

2.4. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Bái Đính - Ba Sao - Mỹ Đình:

Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu hướng tuyến cho dự án. Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ về hướng tuyến và giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư để triển khai lập dự án đầu tư.

[...]