Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Thông báo số 32/TB-BCT về tiêu chí xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2007 do Bộ công thương ban hành

Số hiệu 32/TB-BCT
Ngày ban hành 14/09/2007
Ngày có hiệu lực 14/09/2007
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Nguyễn Thành Biên
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Xuất nhập khẩu

BỘ CÔNG THƯƠNG
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 32/TB-BCT

V/v tiêu chí xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2007

                                                 Hà Nội, ngày 14 tháng 09 năm 2007

 

V/V TIÊU CHÍ XÉT CHỌN DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU UY TÍN NĂM 2007

Kính gửi:

 - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn;
 - Bộ Xây Dựng;
 - Bộ Y tế;
 - Bộ Quốc phòng;
 - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
 - Các Hiệp hội ngành hàng;
- Các Sở Thương mại, Sở Thương mại và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hoạt động của chuyên mục “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) tổ chức đó được thực hiện từ năm 2004 đến năm 2006. Qua 3 năm triển khai, hoạt động này đó đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền quảng bá đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, được giới doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” được các cơ quan đại diện kinh tế thương mại, ngoại giao nước ngoài sử dụng để phục vụ công tác xúc tiến thương mại với Việt Nam. Các cơ quan đại diện ngoại giao và thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đó thực hiện việc quảng bá danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” và sử dụng làm nguồn tin chính thức để xúc tiến thương mại.

Hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân thế giới luôn có ý nghĩa quan trọng và thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Uy tín của doanh nghiệp luôn có ý nghĩa sống còn và xây dựng uy tín trong làm ăn là phương châm hành động của mọi doanh nghiệp. Năm 2007, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng với các Bộ, ngành hữu quan tổ chức xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2007”. Mục tiêu là nhằm tiếp tục (1) khuyến khích, động viên các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng uy tín sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có khả năng cạnh tranh; (2) giới thiệu, quảng bá hình ảnh và uy tín của thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài, tạo điều kiện cho thương nhân nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam; (3) khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ, xây dựng uy tín của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập.

1.   NỘI DUNG XÉT CHỌN

1.Đối tượng xét chọn:

Các doanh nghiệp được thành lập theo luật pháp Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp 100% vốn trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt được những quy định sau:

- Xuất khẩu một trong các mặt hàng sau: gạo, cà phê, cao su (gồm cao su nguyên liệu và cao su thành phẩm), hạt tiêu, hạt điều, chè các loại, rau củ quả, sản phẩm thịt, thủy hải sản, sản phẩm gỗ, dệt may, giày dép, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nhựa, điện tử và linh kiện điện tử, dây điện và cáp điện, vật liệu xây dựng, sản phẩm cơ khí, dược và thiết bị y tế, túi xách, vớ, vali, mũ và ô dù;

- Có đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

2.Tiêu chí xét chọn:

- Doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp, có lời trong 2 năm 2005, 2006;

- Không vi phạm pháp luật, không bị đối tác trong nước và nước ngoài khiếu kiện về kỹ thuật thương mại, thương phẩm; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển xuất khẩu, đến uy tín của giới doanh nhân Việt Nam;

- Có kim ngạch xuất khẩu năm 2006 của các mặt hàng xuất khẩu đạt mức tối thiểu là:

1. Gạo: 6 triệu USD;

2. Cà phê: 10 triệu USD;

3. Cao su: + cao su nguyên liệu: 5 triệu USD;

                  + cao su thành phẩm: 2 triệu USD;

4. Hạt tiêu: 4 triệu USD;

5. Hạt điều: 6 triệu USD;

6. Chè các loại: 1 triệu USD;

7. Rau củ quả: 2 triệu USD;

8. Sản phẩm thịt: 1 triệu USD;

9. Thủy sản: 10 triệu USD;

10. Sản phẩm gỗ: 8 triệu USD

11. Dệt may: 15 triệu USD;

12. Giày dép: 20 triệu USD;

13. Thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, mây tre, cối dừa, thêu ren ...): 2 triệu USD;

14. Sản phẩm nhựa: 3 triệu USD

[...]