Thông báo số 08/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về rà soát danh mục cầu yếu thuộc Dự án Tín dụng Ngành Giao thông vận tải để cải tạo mạng lưới đường bộ quốc gia để phù hợp với Hiệp định vốn do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 08/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 09/01/2008 |
Ngày có hiệu lực | 09/01/2008 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Nguyễn Văn Công |
Lĩnh vực | Đầu tư,Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 08/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2008 |
Ngày 03 tháng 01 năm 2008, tại Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về rà soát danh mục cầu yếu thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường bộ quốc gia để phù hợp với hiệp định vay vốn. Tham dự họp có các đại diện: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Giám định & QLCL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Biển Đông, Tổng Công ty TVTK GTVT. Sau khi nghe trình bày của Cục Đường bộ Việt Nam - chủ đầu tư và tham gia đóng góp của các đại biểu dự hội nghị, Thứ trưởng đã kết luận như sau:
Theo kết quả thương thảo hiệp định vay vốn tài khóa năm 2007 của JBIC cho Dự án tín dụng ngành GTVT cải tạo mạng lưới đường bộ quốc gia, phía JBIC sẽ tiếp tục tài trợ 17,9 tỷ Yên Nhật Bản. Mức vốn này giảm nhiều so với dự kiến trong quá trình thẩm định dự án. Vì vậy, cần phải tiến hành rà soát, sắp xếp lại thứ tự ưu tiên đầu tư các cầu đã có trong danh mục.
Số vốn còn lại dành cho xây dựng cầu bước 2 (sau khi trừ các chi phí lãi vay, dự phòng, cam kết, tư vấn, chi phí xây dựng 68 cầu bước 1) còn khoảng 2.100 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, danh mục các cầu sắp xếp lại như sau:
- Bổ sung hạng mục cầu vượt nút giao IC3 chuyển từ Dự án cầu Cần Thơ.
- Cầu Nam Ô - QL1 - Đà Nẵng: trước mắt đầu tư xây dựng một cầu mới rộng 12m cạnh cầu hiện tại, sửa chữa, gia cường cục bộ cầu hiện tại (nếu cần) để tiếp tục khai thác. Trong tương lai khi có đủ vốn sẽ xem xét đầu tư thay thế cầu hiện tại.
- Giảm quy mô cầu Bình Lữ, cầu Tân Hữu - QL1 - Vĩnh Long cho phù hợp với tĩnh không thông thuyền mới đã được Tỉnh thống nhất.
- Chuyển cầu Phú An 1 - QL1 - Vĩnh Long sang đầu tư trong Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ (hiện đang triển khai thực hiện đầu tư).
- Chuyển cầu Suối Yên, cầu 84 - QL217 - Thanh Hóa sang đầu tư trong Dự án nâng cấp, cải tạo QL217 (dự kiến sử dụng vốn vay ADB).
- Chuyển cầu Cốc Pài - QL4 - Hà Giang sang đầu tư trong Dự án nâng cấp QL4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai (vốn trái phiếu Chính phủ).
- Chuyển cầu Kinh Vĩnh Tế - QL91 - An Giang sang đầu tư trong Dự án cải tạo QL91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên (vốn trái phiếu Chính phủ).
- Các cầu Kênh 1, Kênh 2, Lác - QL2C - Phú Thọ: chuyển sang mức độ ưu tiên 2, sẽ đầu tư khi có vốn bổ sung, vốn dư hoặc nguồn vốn khác.
Giao Cục ĐBVN căn cứ nội dung trên rà soát lại tổng mức đầu tư Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường bộ quốc gia và các dự án được điều chuyển các cầu nêu trên sang, hoàn thiện các thủ tục, trình Bộ GTVT (thông qua Vụ KHĐT) xem xét phê duyệt điều chỉnh dự án, kế hoạch đấu thầu (nếu cần).
Đối với các cầu còn lại trong phạm vi đầu tư theo nguồn vốn JBIC, Cục ĐBVN chỉ đạo Ban QLDA Biển Đông khẩn trương thực hiện các thủ tục để triển khai Dự án đảm bảo tiến độ theo Hiệp định.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |