Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Thỏa ước số 48/2004/LPQT về vịệc tài trợ cho Quỹ năng lực thương mại giữa Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan phát triển Pháp

Số hiệu 48/2004/LPQT
Ngày ban hành 20/05/2004
Ngày có hiệu lực 26/02/2004
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Bộ Ngoại giao
Người ký Nguyễn Hoàng Anh
Lĩnh vực Thương mại,Tài chính nhà nước

BỘ NGOẠI GIAO

******

Số: 48/2004/LPQT

 

 

Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2004

 

Thỏa ước tài trợ cho Quỹ năng lực thương mại giữa Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cơ quan phát triển Pháp có hiệu lực từ ngày 26 tháng 02 năm 2004./.

 

 

TL. BỘ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ PHÁP LUẬT VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Hoàng Anh

 

THỎA ƯỚC

TÀI TRỢ SỐ CVN 3003.01 CHO QUỸ TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC THƯƠNG MẠI

 

Giữa một bên là Chính phủ nước Cộng hoà xã hôi chủ nghĩa Việt Nam do Ngài Nguyễn Bích Đạt, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đại diện có đầy đủ tư cách và thẩm quyền được giao để thi hành việc này.

Và bên kia là Cơ quan Phát triển Pháp.

Tổ chức Nhà nước được Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà Pháp ban hành Quy hành Quy chế hoạt động theo Sắc lệnh số 92-1176 ngày 30 tháng 10 năm 1992 và được sửa đổi theo Sắc lệnh số 2002-1310 ngày 30 tháng 10 năm 2002.

Có trụ sở tại số 5, phố Roland Barthes, quận 12, Paris, do Ngài Luc Bonnamour, Giám đốc Chi nhánh tại Hà Nội đại diện có đầy đủ tư cách và thẩm quyền được giao để thi hành việc này theo tinh thần Nghị quyết C20030324 của Tổng giám đốc Cơ quan phát triển Pháp của Hội đồng Giám sát ủy nhiệm (Nghị quyết số C0030090 ngày 24 tháng 4 năm 2003).

Hai Bên đã thỏa thuận như sau:

THỎA ƯỚC

MỞ ĐẦU:

Các Bên thỏa thuận rằng nghĩa vụ của mỗi bên được quy định bởi các điều khoản dưới đây.

Trong Thỏa ước này, thuật ngữ:

- “CƠ QUAN” chỉ CƠ QUAN PHÁT TRIỂN, hành động phù hợp với Thỏa ước được ký kết ngày 14 tháng 6 năm 2002 giữa Nhà nước Pháp và Cơ quan.

- “DREE” chỉ Vụ Quan hệ kinh tế Đối ngoại - Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp.

- “QUỸ TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC THƯƠNG MẠI” hoặc "FRCC" chỉ khoản viện trợ không hoàn lại do CƠ QUAN PHÁT TRIỂN PHÁP dành cho CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM thông qua Thỏa ước này trong khuôn khổ chương trình tăng cường Năng lực Thương mại phối hợp giữa AFD-DREE (được mô tả ở phần Phụ lục).

-“PHÍ THƯƠNG MẠI BẤT THƯỜNG” chỉ mọi khoản hoa hồng không được nêu trong hợp đồng chính hoặc khoản hoa hồng không nảy sinh từ một hợp đồng độc lập hợp thức và có tham chiếu đến hợp đồng chính, mọi khoản hoa hồng không phải là thanh toán tiền công cho một dịch vụ chính đáng và có thực, mọi khoản hoa hồng được rót vào một nơi có chế độ thuế quá ưu đãi, mọi khoản hoa hồng được rót cho người thụ hưởng không được xác định một cách rõ ràng hoặc cho một công ty hoàn toàn chỉ tồn tại về mặt hình thức.

- “CHÍNH PHỦ”chỉ CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.

- “CHỦ DỰ ÁN”chỉ đơn vị được CHÍNH PHỦ giao nhiệm vụ tổ chức việc thực hiện và quản lý ngân sách của một dự án được CƠ QUAN chấp thuận,

- “CƠ QUAN ĐẠI DIỆN” chỉ CƠ QUAN ĐẠI DIỆN KINH TẾ ĐẠI SỨ QUÁN PHÁP.

- “MPI” CHỈ BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ;

-“CÁC BÊN” chỉ CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CƠ QUAN.

- “NHÀ CUNG CẤP”chỉ đơn vị được chọn đấu thầu và được trao nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ trong khuôn khổ DỰ ÁN.

- “DỰ ÁN”chỉ một trong số các dự án được CƠ QUAN PHÁT TRIỂN PHÁP tài trợ trong khuôn khổ QUỸ TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC THƯƠNG MẠI.

- “CƠ QUAN ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH” chỉ đơn vị được CHÍNH PHỦ chỉ định làm nhiệm vụ giám sát một CHỦ DỰ ÁN và quản lý các đợt giải ngân trong khuôn khổ của một DỰ ÁN được tài trợ bằng FRCC, thường là cơ quan chủ quản.

[...]