Quyết định 889/QĐ-UBND năm 2016 về thành lập Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung của tỉnh Gia Lai
Số hiệu | 889/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 01/12/2016 |
Ngày có hiệu lực | 01/12/2016 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Gia Lai |
Người ký | Võ Ngọc Thành |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 889/QĐ-UBND |
Gia Lai, ngày 01 tháng 12 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẬP TRUNG CỦA TỈNH GIA LAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 -2020;
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 04/01/2012 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 của tỉnh; Quyết định số 442/QĐ-UBND ngày 01/7/2016 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020;
Căn cứ Quyết định số 882/QĐ-UBND ngày 30/11/2016 của UBND tỉnh về ban hành Đề án triển khai thí điểm mô hình tổ chức, hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung của tỉnh;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung của tỉnh Gia Lai (viết gọn là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung) như sau:
1. Vị trí, chức năng:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung do UBND tỉnh thành lập, đặt tại tầng 1 Trụ sở liên cơ quan (số 17, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), giao Sở Thông tin và Truyền thông quản lý trực tiếp về tổ chức và hoạt động.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung là đầu mối chịu trách nhiệm thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, luân chuyển, theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ hành chính và nhận kết quả để chuyển trả cho cá nhân, tổ chức đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 05 sở (Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Văn hóa, thể thao và du lịch; Sở Công thương; Sở Thông tin và Truyền thông).
2. Nhiệm vụ, quyền hạn:
- Hướng dẫn cá nhân, tổ chức đến giao dịch giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung;
- Niêm yết công khai các TTHC theo quy định;
- Tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông;
- Luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn thuộc các sở, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm xử lý theo quy định;
- Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ để đôn đốc cơ quan, người có trách nhiệm giải quyết hồ sơ; giải đáp, cung cấp thông tin về việc xử lý hồ sơ cho cá nhân, tổ chức và các cơ quan liên quan khi được yêu cầu;
- Nhận kết quả giải quyết từ các sở, ban, ngành;
- Trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;
- Tổ chức khảo sát ý kiến của khách hàng đối với các dịch vụ hành chính đã được cung cấp;
- Phối hợp các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiếp nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân liên quan đến chất lượng giải quyết TTHC, các ý kiến phản ánh, góp ý đơn giản hóa TTHC;
- Từng bước liên kết tối đa các giao dịch hành chính tới cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh;
- Quản lý tài sản tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo quy định;
- Quản lý công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung về việc chấp hành nội quy, quy chế, quy trình, thời gian làm việc, mối quan hệ phối hợp công tác; định kỳ hàng năm có phiếu nhận xét, đánh giá đối với từng công chức để gửi cho sở trực tiếp quản lý công chức làm cơ sở để xem xét, đánh giá.
Điều 2. Cơ cấu tổ chức, nhân sự: