Quyết định 142/QĐ-CTUBND năm 2010 về quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Bình Định

Số hiệu 142/QĐ-CTUBND
Ngày ban hành 22/01/2010
Ngày có hiệu lực 22/01/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Văn Thiện
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 142/QĐ-CTUBND

Quy Nhơn, ngày 22 tháng 01 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Lut T chc HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch s 38/2004/TTLT-BTNMT-BNV ngày 31/12/2004 ca B Tài nguyên và Môi trưng và B Ni v hưng dn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cấu t chc ca Văn phòng Đăng ký quyền s dng đất và Tổ chc phát trin qu đt;

Căn cứ Quyết đnh s 2808/-CTUBND ngày 09/11/2009 vviệc phê duyệt Phương án kin toàn Văn phòng Đăng ký quyền s dụng đt;

Xét đnghca Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trưng tại Ttrình s2292/TTr-STNMT ngày 23/12/2009 và đ ngh ca Giám đốc Sở Ni vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết đnh này Quy chế t chc và hot động ca Văn phòng Đăng ký quyền s dụng đt tnh.

Điều 2. Quyết đnh này hiu lc thi hành k t ngày ký và thay thế Quyết định s 80/2005/-UBND ngày 01/7/2005 ca UBND tnh vvic ban hành Quy chế t chc và hot đng ca Văn phòng Đăng ký quyền s dng đt.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các S: Ni v, Tài nguyên và Môi trưng, Th trưng các quan, đơn v liên quan và Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền s dng đt tnh căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thiện

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định s 142/-CTUBND ngày 22/01/2010 ca Ch tch UBND tnh)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1. V trí, chc năng

Văn phòng Đăng ký quyền s dụng đất tnh (gi tt là Văn phòng) là đơn vsnghip hoạt đng trong lĩnh vc dịch vhành chính công trc thuc Sở Tài nguyên và Môi trưng, tư ch pháp nhân, con du và tài khoản riêng, hoạt động theo phương thức t trang tri mt phn kinh phí hot đng.

Văn phòng Đăng ký quyền s dụng đất tỉnh có chc năng t chc thc hin đăng ký s dng đất và chnh lý thống nhất biến động v s dng đt, qun lý hsơ địa cnh trên toàn tỉnh; làm đầu mi thc hin th tục hành chính v qun , s dng đt theo quy định ca pháp lut; thc hin mt s dch v thu v cung cấp thông tin đt đai và các dch v đo đc và bn đ trong phm vi được quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Trụ s đt ti thành ph Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Điều 2. Nhiệm vvà quyền hn

1. Giúp Giám đốc S Tài nguyên và Môi trưng làm đầu mi thc hiện các th tc hành chính v cấp giấy chứng nhn quyền s dụng đt, quyền s hu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gi tt giấy chứng nhn) trên địa bàn tnh đi vi các t chức, s n giáo, nời Vit Nam định cư nước ngoài (trừ trưng hợp mua nhà gắn với quyền s dng đt ở), t chc ớc ngoài, nhân nước ngoài.

2. Đăng ký s dụng đất và chỉnh lý biến động v s dng đất theo quy đnh ca pháp lut khi thc hin các quyền ca ngưi s dụng đất là t chc, s n giáo, ngưi Việt Nam định nước ngoài (trừ trưng hp mua nhà gn với quyền s dụng đt ở), t chc nưc ngoài, nhân nước ngoài.

3. Lập và qun lý toàn b h sơ đa cnh gc đi với tt cả các tha đt thuc phạm vi đa gii hành chính cấp tnh; cp bn sao h sơ đa chính t h sơ địa chính gc cho Văn phòng Đăng ký quyền s dng đất cp huyện và U ban nhân dân xã, phưng, th trn.

4. Chnh lý h sơ đa cnh gc khi biến động v s dụng đất theo tng báo ca quan tài nguyên và môi trưng, Văn phòng Đăng ký quyền s dng đt cấp huyn; chuyển trích sao h sơ địa cnh gc đã chỉnh lý cho Văn phòng Đăng ký quyền s dụng đt cấp huyện và U ban nhân dân xã, phưng, th trấn đ chỉnh lý bn sao h sơ đa chính.

5. Cung cấp s liu đa chính cho cơ quan có chc năng xác định mc thu tin sdụng đt, tin thuê đt, c loi thuế có liên quan đến đt đai đối với ngưi s dụng đt là t chc, cơ s tôn giáo, ngưi Vit Nam định cư nưc ngoài (tr trường hp đưc mua nhà gn lin với đt ), t chc nưc ngoài, cá nhân nưc ngoài.

[...]