Quyết định 967/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu | 967/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 16/08/2024 |
Ngày có hiệu lực | 16/08/2024 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký | Đào Quang Khải |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 967/QĐ-UBND |
Bắc Ninh, ngày 16 tháng 8 năm 2024 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành Chính;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/112018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành Chính;
Căn cứ Quyết định số 921/QĐ-UBND ngày 05/8/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về việc công bố danh mục thủ tục hành Chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số 962/TTr-SCT ngày 07/8/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở Công thương có trách nhiệm:
1. Đăng tải công khai nội dung quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC được phê duyệt tại Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh, hướng dẫn UBND cấp xã niêm yết công khai nội dung TTHC tại nơi tiếp nhận và đơn vị giải quyết TTHC theo quy định.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử, thực hiện tái cấu trúc quy trình TTHC hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và tích hợp, đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo nội dung phê duyệt tại Quyết định.
Thời hạn chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công thương, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND cấp xã và các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
NỘI DUNG QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TTHC MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số: 967/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Bắc Ninh)
Thứ tự công việc |
Nội dung công việc cụ thể |
Đơn vị/ người thực hiện |
Thời gian thực hiện (ngày/ giờ) |
Kết quả |
Bước 1 |
Nộp hồ sơ: Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). - Kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì viết giấy biên nhận giao/Thông báo cho người nộp hồ sơ theo quy định, chuyên viên tiếp nhận chuyển hồ sơ về cơ quan chuyên môn ngay trong ngày làm việc đến bộ phận chuyên môn để giải quyết, đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ thì chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo. + Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì chuyên viên tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung hoặc làm lại theo đúng quy định. |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh |
01 ngày |
Phiếu tiếp nhận |
Bước 2 |
Phân công xử lý, kiểm tra, thẩm định hồ sơ Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ và thực hiện số hóa theo quy định |
Phòng QLTM |
0,5 ngày |
|
Bước 3 |
Thẩm định hồ sơ: Chuyên viên, Lãnh đạo phòng QLTM có trách nhiệm phối hợp tham vấn ý kiến với các đơn vị (nếu có) và thẩm định nội dung hồ sơ: * Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết: Trong trường hợp cần điều chỉnh nội dung hoặc bổ sung hồ sơ, Chuyên viên, LĐ Phòng QLTM được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung, điều chỉnh nội dung cho phù hợp. * Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ Chuyên viên, LĐ Phòng QLTM soạn thảo văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân |
Phòng QLTM |
26 ngày |
Thông báo Dự thảo Kết quả giải quyết TTHC |
Bước 4 |
Lãnh đạo Phòng thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC |
Phòng QLTM |
01 ngày |
Kết quả giải quyết TTHC |
Bước 5 |
Phê duyệt Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC |
Lãnh đạo Sở Công thương |
01 ngày |
Kết quả giải quyết TTHC được phê duyệt |
Bước 6 |
Chuyển trả kết quả Sau khi Lãnh đạo Sở ký phê duyệt, chuyên viên được phân công thực hiện số hóa kết quả giải quyết. Chuyển kết quả giải quyết bản giấy về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân cho cá nhân, tổ chức theo yêu cầu. |
- Văn phòng Sở Công thương; - Bộ phận trả kết quả Trung tâm HCC tỉnh |
0,5 ngày |
Kết quả được số hóa và Trả cho cá nhân, tổ chức theo yêu cầu |
Tổng thời gian giải quyết TTHC 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp |
Thứ tự công việc |
Nội dung công việc cụ thể |
Đơn vị/ người thực hiện |
Thời gian thực hiện (ngày/ giờ) |
Kết quả |
Bước 1 |
Tổ chức/ Cá nhân nộp hồ sơ theo một trong các cách thức sau: - Nộp qua đường bưu điện; - Nộp trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã; - Nộp qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố; - Hoặc nộp trực tuyến qua trang web http://dvc.bacninh.gov.vn Lưu ý: Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông báo. |
Bộ phận tiếp nhận của UBND cấp xã |
0,5 ngày làm việc |
Phiếu tiếp nhận |
Bước 2 |
Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hồ sơ và thực hiện số hóa theo quy định Công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết |
UBND cấp xã |
2,5 ngày làm việc |
Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên sau khi thông báo. |
Tổng thời gian giải quyết TTHC |
03 ngày làm việc |