Quyết định 95/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông

Số hiệu 95/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/01/2025
Ngày có hiệu lực 20/01/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Tôn Thị Ngọc Hạnh
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 95/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 20 tháng 01 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ XÂY DỰNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của thủ tướng chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày, 23 tháng 11 năm 2018 của, Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 1327/QĐ-UBND ngày 31/10/2024 của UBND tỉnh Đắk Nông về công bố Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 121/TTr-SXD ngày 14 tháng 01 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng (Phụ lục đính kèm).

Điều 2.

- Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, cập nhật thành phần hồ sơ, trình tự, quy trình thực hiện đối với TTHC kèm theo Quyết định này vào Cơ sở dữ liệu Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh;

- Giao Văn phòng UBND tỉnh niêm yết, công khai nội dung Quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Viễn thông Đắk Nông;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TTPVHCC, NC(S).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Tôn Thị Ngọc Hạnh

QUY TRÌNH NỘI BỘ

GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ XÂY DỰNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông)

I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI: GỒM 05 TTHC CẤP TỈNH.

1. Tên thủ tục hành chính (Mã thủ tục 1.012900): Cấp giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản

- Tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính: 15 (ngày làm việc) x 8 giờ = 120 giờ

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Người thực hiện

Kết quả thực hiện

Thời gian quy định

Bước 1

Trung tâm Phục vụ hành chính công

CC, VC

1. Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận và viết Phiếu biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (theo Mẫu).

2. Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định (theo Mẫu).

3. Chuyển hồ sơ.

04 giờ

Bước 2

Phòng Hạ tầng kỹ thuật và Quản lý nhà

Lãnh đạo phòng

- Duyệt hồ sơ, chuyển cho Chuyên viên xử lý

04 giờ

Chuyên viên

- Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ, soạn thảo văn bản thông báo đến tổ chức/cá nhân và gởi Trung tâm phục vụ hành chính công được biết, theo dõi;

+ Trường hợp hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện theo quy định thì thực hiện Bước 3.

24 giờ

Bước 3

Chuyên viên

- Thẩm định hồ sơ, Dự thảo văn bản trình lãnh đạo phê duyệt.

76 giờ

Bước 4

Lãnh đạo phòng

- Duyệt hồ sơ, trình lãnh đạo Sở.

04 giờ

Bước 5

Lãnh đạo cơ quan

Ban Giám đốc

- Phê duyệt kết quả.

04 giờ

Bước 6

Văn phòng

Văn thư

- Đóng dấu (nếu có).

- Gửi kết quả TTPVHCC.

04 giờ

Bước 7

Trung tâm Phục vụ hành chính công

CC, VC

- Thông báo cho tổ chức, cá nhân.

- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

 

 

2. Tên thủ tục hành chính (Mã thủ tục 1.012901): Cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản (trong trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng)

- Tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính: 05 (ngày làm việc) x 8 giờ = 40 giờ

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Người thực hiện

Kết quả thực hiện

Thời gian quy định

Bước 1

Trung tâm Phục vụ hành chính công

CC, VC

1. Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận và viết Phiếu biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (theo Mẫu).

2. Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định (theo Mẫu).

3. Chuyển hồ sơ.

04 giờ

Bước 2

Phòng Hạ tầng kỹ thuật và Quản lý nhà

Lãnh Đạo phòng

- Duyệt hồ sơ, chuyển cho Chuyên viên xử lý.

04 giờ

Chuyên viên

- Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ, soạn thảo văn bản thông báo đến tổ chức/cá nhân và gởi Trung tâm phục vụ hành chính công được biết, theo dõi;

+ Trường hợp hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện theo quy định thì thực hiện Bước 3.

04 giờ

Bước 3

Chuyên viên

- Thẩm định hồ sơ, Dự thảo văn bản trình lãnh đạo phê duyệt.

16 giờ

Bước 4

Lãnh đạo phòng

- Duyệt hồ sơ, trình lãnh đạo Sở.

04 giờ

Bước 5

Lãnh đạo cơ quan

Ban Giám đốc

- Phê duyệt kết quả.

04 giờ

Bước 6

Văn phòng

Văn thư

- Đóng dấu (nếu có).

- Gửi kết quả TTPVHCC.

04 giờ

Bước 7

Trung tâm Phục vụ hành chính công

CC, VC

- Thông báo cho tổ chức, cá nhân.

- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

 

[...]
7