Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 943/2008/QĐ-UBND về Quy định quản lý hoạt động xây dựng trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng do tỉnh Phú Thọ ban hành

Số hiệu 943/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/04/2008
Ngày có hiệu lực 18/04/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Nguyễn Doãn Khánh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 943/2008/QĐ-UBND

Việt Trì, ngày 08 tháng 04 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ ĐIỂM VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG TRONG KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỀN HÙNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu rừng quốc gia Đền Hùng và xây dựng dự án đầu tư Khu rừng quốc gia Đền Hùng; Quyết định số 48/2004/QĐ-TTg ngày 30 tháng 3 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch phát triển Khu di tích lịch sử Đền Hùng đến năm 2015;

Theo đề nghị của Khu di tích lịch sử Đền Hùng tại Tờ trình số 82/TTr-ĐH ngày 20 tháng 3 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định một số điểm về quản lý hoạt động xây dựng trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Thủ trưởng các cơ quan: Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Công nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa - Thông tin, Sở Thương mại và Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện: Phù Ninh, Lâm Thao và thành phố Việt Trì; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã có địa giới nằm trong phạm vi Khu di tích lịch sử Đền Hùng; và các ngành, các đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Các Bộ : Xây dựng, Tư pháp;
- Website Chính phủ;
- TTTU, TTHĐND, TTUBND tỉnh (4b);
- Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật;
- Như Điều 2, Công báo (2);
- PVP (Ô Hậu);
- NCTH;
- Lưu: VT, XD1, (XD1 - 50b)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Doãn Khánh

 

QUY ĐỊNH

MỘT SỐ ĐIỂM VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG TRONG KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỀN HÙNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 943/2008/QĐ-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2008 của UBND tỉnh Phú Thọ)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Khu di tích lịch sử Đền Hùng là nơi thờ tự các vua Hùng có công dựng nước; là di tích lịch sử đặc biệt của Quốc gia - là tâm điểm du lịch của tỉnh Phú Thọ và khu vực. Việc xây dựng các công trình trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng phải tuân theo quy hoạch và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều 2. Quy định này quy định một số điểm về hoạt động xây dựng trong phạm vi Khu di tích, bao gồm các hoạt động: quy hoạch, quản lý quy hoạch, lập dự án, tổ chức thực hiện dự án; xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo và nâng cấp các công trình của cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình; khai thác, sử dụng đất trong phạm vi Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Điều 3. Các cơ quan quản lý, tổ chức, các hộ gia đình, cá nhân xây dựng, cải tạo các công trình kiến trúc, cơ sở hạ tầng và nhà ở dân sinh trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng phải chấp hành nghiêm túc các điều khoản của Luật đất đai, Luật xây dựng, Luật Di sản văn hóa, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, các quy định có liên quan và những nội dung của Quy định này. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chương 2.

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Phạm vi áp dụng:

Diện tích, ranh giới Khu di tích lịch sử Đền Hùng là 1.030 héc ta, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 48/2004/QĐ-TTg ngày 30/3/2004 bao gồm: Di tích lịch sử Đền Hùng và Rừng quốc gia nằm trong địa bàn các xã: Hy Cương, Chu Hóa, Vân Phú, Kim Đức và Thanh Đình (thành phố Việt Trì); xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao); xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh). Phạm vi ranh giới quản lý quy hoạch căn cứ theo Quyết định số 425/QĐ-CT ngày 02/02/2005 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc duyệt hồ sơ và bản đồ ranh giới Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã được các ngành, địa phương liên quan xác nhận và bàn giao mốc giới quản lý.

Khu I: diện tích 32 héc ta, bao gồm: đền Thượng, lăng Hùng Vương, cột đá thề, đền Trung, đền Hạ, chùa Thiên Quang, Bảo Tháp, gác Chuông, đền Giếng và rừng nguyên sinh, rừng trồng trong địa giới trên.

Khu II: vùng cảnh quan bảo vệ di tích và các công trình phục vụ lễ hội có diện tích 998 héc ta, trong đó Rừng Quốc gia Đền Hùng diện tích 538 héc ta.

Điều 5. Lập quy hoạch, dự án và quản lý dự án:

Các dự án đầu tư xây dựng trong phạm vi Khu di tích lịch sử Đền Hùng phải tuân theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 48/2004/QĐ-TTg ngày 30/3/2004 và quy hoạch chi tiết sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khu di tích lịch sử Đền Hùng và UBND các xã: Hy Cương, Chu Hóa, Vân Phú, Kim Đức và Thanh Đình (thành phố Việt Trì); xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao); xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh) theo dõi việc thực hiện quy hoạch, lập dự án và triển khai xây dựng các công trình của cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà ở dân sinh trong phạm vi Khu di tích.

[...]