Quyết định 938/QÐ-BVHTTDL năm 2023 về Kế hoạch "Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng Luật Quảng cáo sửa đổi giai đoạn 2023-2025" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 938/QĐ-BVHTTDL
Ngày ban hành 12/04/2023
Ngày có hiệu lực 12/04/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký Trịnh Thị Thủy
Lĩnh vực Thương mại

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 938/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 12 tháng 4 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT QUẢNG CÁO GIAI ĐOẠN 2023 - 2025”

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Căn cứ Nghị định số 01/2023/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Căn cứ Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo giai đoạn 2023 - 2025”.

Điều 2. Giao Cục Văn hóa cơ sở chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.

Điều 3. Kinh phí thực hiện trích từ nguồn ngân sách sự nghiệp văn hóa thông tin bố trí cho Cục Văn hóa cơ sở năm 2023, năm 2024, năm 2025 và nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có).

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Lưu: VT, VHCS, ND (15).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trịnh Thị Thủy

 

KẾ HOẠCH

“TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG LỚN ĐẾN XÃ HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT QUẢNG CÁO GIAI ĐOẠN 2023 - 2025”
(Kèm theo Quyết định số 938/QĐ-BVHTTDL ngày 12 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Thông qua hoạt động truyền thông chính sách xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo nhằm quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo.

b) Tạo cơ chế, điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp góp ý, phản biện trong quá trình đề xuất chính sách Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo theo hướng lấy người dân làm trung tâm, tăng cường dân chủ, phát huy quyền của nhân dân.

c) Tạo đồng thuận trong xã hội đối với chính sách xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo thông qua tương tác đa chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo, đáp ứng kịp thời, đầy đủ và thực chất yêu cầu của thực tiễn cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng và tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật.

d) Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của công tác truyền thông dự thảo chính sách bằng nhiều hình thức phù hợp đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong vận động, khuyến khích Nhân dân quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo Luật sắp được ban hành.

đ) Thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, bảo vệ lợi ích của nhân dân và quốc gia.

2. Yêu cầu

a) Tổ chức các nội dung truyền thông chính sách trong quá trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quảng cáo từ khi lấy ý kiến đối với hồ sơ đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đến khi thông qua và ban hành Luật.

b) Cung cấp thông tin rộng rãi về nội dung của dự thảo chính sách bằng các hình thức phù hợp, đúng quy định pháp luật đến đối tượng chịu sự tác động và toàn xã hội trên cơ sở tương tác thông tin đa chiều; công khai, minh bạch nội dung tiếp thu, giải trình, đảm bảo bám sát mục tiêu của Kế hoạch.

c) Thời điểm truyền thông được thực hiện ngay từ khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng Luật sửa đổi bổ sung, một số điều của Luật Quảng cáo theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

d) Hình thức truyền thông chính sách đa dạng, phong phú phù hợp với đối tượng truyền thông như: xây dựng các chuyên mục, đưa tin trên kênh truyền hình; Báo điện tử, báo in; đăng tải thông tin, nội dung truyền thông trên các ứng dụng mạng xã hội và hình thức truyền thông phù hợp khác.

[...]