Quyết định 935/QĐ-CT/UBND năm 2012 phê duyệt Kế hoạch 696/KH-SGDĐT về tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông, xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2011-2012 và tuyển sinh vào trường tiểu học, trung học năm học 2012-2013 do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 935/QĐ-CT/UBND
Ngày ban hành 25/04/2012
Ngày có hiệu lực 25/04/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Trần Tiến Dũng
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 935/QĐ-CT/UBND

Quảng Bình, ngày 25 tháng 4 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP THPT, XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP THCS NĂM HỌC 2011 - 2012 VÀ TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC NĂM HỌC 2012 - 2013

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Thông tư số 10/2012/TT-BGDĐT ngày 06 tháng 3 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông;

Căn cứ Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở ban hành kèm theo Quyết định số 11/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 05 tháng 4 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 12/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 05 tháng 4 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 697/TT-SGDĐT ngày 09 tháng 4 năm 2012 về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT, xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2011 - 2012 và tuyển sinh vào các trường tiểu học, trung học năm học 2012 - 2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch số 696/KH-SGDĐT ngày 09 tháng 4 năm 2012 về tổ chức thi tốt nghiệp THPT, xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2011 - 2012 và tuyển sinh vào các trường tiểu học, trung học năm học 2012 - 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Trần Tiến Dũng

 

UBND TỈNH QUẢNG BÌNH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 696/KH-SGDĐT

Quảng Bình, ngày 09 tháng 4 năm 2012

 

KẾ HOẠCH

THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (THPT), XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CƠ SỞ (THCS) NĂM 2012 VÀ TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC (TH), TRUNG HỌC NĂM HỌC 2012 - 2013

1. ĐÁNH GIÁ CHUNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC THI TN THPT VÀ TUYỂN SINH VÀO CÁC CẤP HỌC NĂM 2011

1.1. Ưu điểm

- Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ giáo viên ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT), sự phối hợp có hiệu quả của các ban ngành liên quan và các cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, thành phố, kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào các cấp học năm 2011 đã được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được dư luận xã hội đồng tình và ủng hộ, đánh dấu sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện kỷ cương, nền nếp trong thi cử, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

- Công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập quán triệt quy chế thi được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân trong việc thực hiện quy chế thi. Công tác thanh tra, chỉ đạo các kỳ thi được tăng cường, kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực trong thi cử, khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong việc tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh vào các cấp học.

 - Các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh đã được tổ chức chặt chẽ, an toàn, khách quan, đúng quy chế. Các khâu trong quy trình tổ chức thi và tuyển sinh: Ra đề, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi, xét tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, thanh tra thi… từng bước được cải tiến, đảm bảo đúng quy trình, lịch trình và kế hoạch đề ra, góp phần đánh giá đúng thực chất chất lượng dạy và học của các cơ sở giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng và đưa công tác thi cử vào kỷ cương, nền nếp.

1.2. Những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân

1.2.1. Những tồn tại, hạn chế

- Cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ thi tại một số hội đồng thi chưa đáp ứng yêu cầu. Tại một vài điểm thi, vẫn còn tình trạng hàng rào bảo vệ chưa chắc chắn, bàn ghế không đúng kích cỡ, một số phòng thi không đủ ánh sáng…

[...]