Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 92/2006/QĐ-UBND về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Lào Cai

Số hiệu 92/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/12/2006
Ngày có hiệu lực 05/01/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Nguyễn Hữu Vạn
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 92/2006/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 26 tháng 12 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 22/2002/QĐ-TTg ngày 30/1/2002 của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam;

Căn cứ Thông tư số 27/2003/TT-BTC ngày 1//4/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội;

Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai tại Báo cáo số: 822/BC-SKH&ĐT ngày 30 tháng 11 năm 2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai được tổ chức thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chính sách, các chương trình, dự án, đề án về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học, công nghệ và môi trường (gọi chung là Đề án) có tính chất phức tạp, ưu tiên, trọng điểm, liên ngành hoặc đa ngành trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, Giám đốc các sở: Kế hoạch Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 14/QĐ-UB, ngày 12/01/2004 của UBND tỉnh Lào Cai về việc giao công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội các đề tài, dự án cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Vạn

 

QUY ĐỊNH

VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 92/2006/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2006 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng tư vấn, phản biện và giám định xã hội (viết tắt là TV-PB-GĐXH) là các chính sách, các chương trình, dự án, đề tài về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học, công nghệ và môi trường (gọi chung là Đề án) của từng ngành, từng cấp có tính chất phức tạp, ưu tiên, trọng điểm hoặc đa ngành, do các cơ quan xây dựng, thực hiện hoặc trình cấp trên phê duyệt.

Điều 2. Đối tượng thực hiện nhiệm vụ TV-PB-GĐXH là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai (sau đây gọi tắt là Liên hiệp Hội) và các Hội thành viên của Liên hiệp Hội (sau đây gọi tắt là các Hội thành viên).

Điều 3. Đối tượng đặt yêu cầu TV-PB-GĐXH với Liên hiệp Hội và các Hội thành viên là các ban thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các phòng ban thuộc UBND các huyện, thành phố (sau đây gọi chung là tổ chức đặt yêu cầu).

Điều 4. Mục đích hoạt động TV-PB-GĐXH của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên:

1. Cung cấp cho các tổ chức đặt yêu cầu TV-PB-GĐXH có thêm cơ sở, luận cứ khoa học độc lập, khách quan để ra quyết định về các vấn đề cần xem xét, xử lý trong việc xác định, chuẩn bị, đề xuất, xây dựng, thẩm định, phê duyệt hoặc thực hiện Đề án.

2. Nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức có đề án về vai trò, tác dụng của Khoa học, công nghệ và vai trò của các chuyên gia, cán bộ khoa học, công nghệ đối với các Đề án.

3. Tăng cường sự đoàn kết hợp tác của đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ; nâng cao năng lực, vị thế của Liên hiệp hội và các hội thành viên trong việc giải quyết các vấn đề của thực tiễn phát triển ở địa phương.

Điều 5. Tính chất hoạt động TV-PB-GĐXH của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên là không vì lợi nhuận, không phải là hoạt động nghề nghiệp, là sự thể hiện trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của tỉnh tham gia đóng góp trí tuệ vào các hoạt động của Đảng và Nhà nước tại tỉnh Lào Cai.

Điều 6. Giải thích một số khái niệm:

[...]