ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
892/QĐ-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 17 tháng 3 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ
CHỨC CỦA SỞ Y TẾ HƯNG YÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội
vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy
ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
06/2015/QĐ-UBND ngày 09/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành quy định
về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hưng
Yên;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ tại Tờ trình số 166/TTr-SNV ngày 09/3/2017 và đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại
Tờ trình số 1371/TTr-SYT ngày 29/12/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị trí, chức
năng
1. Sở Y tế Hưng Yên
(sau đây viết tắt là Sở) là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng
Yên, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về y tế,
bao gồm: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh; phục hồi chức năng; giám định y
khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y dược cổ truyền; trang thiết bị y tế; dược; mỹ
phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số - kế hoạch hóa gia đình; sức khỏe
sinh sản và công tác y tế khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
2. Sở có tư cách pháp nhân, có con
dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động
của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm
tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.
3. Trụ sở làm việc
của Sở: Đường Hải Thượng Lãn Ông, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng
Yên.
Điều 2. Nhiệm vụ và
quyền hạn
1. Trình Ủy
ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo
quyết định, chỉ thị; quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm, hàng năm; chương
trình, đề án, dự án, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành
chính và văn bản khác thuộc phạm vi thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân tỉnh trong lĩnh vực y tế;
b) Dự thảo
văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở
Y tế;
c) Dự thảo
văn bản quy định cụ thể điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với cấp Trưởng,
Phó các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng
phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo
quyết định, chỉ thị cá biệt và các văn bản khác thuộc thẩm quyền ban hành của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về lĩnh vực y tế ở địa phương;
b) Dự thảo
quyết định thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các tổ chức, cơ quan, đơn vị
thuộc và trực thuộc Sở Y tế theo quy định của pháp luật;
c) Dự thảo
các văn bản quy định mối quan hệ giữa Sở Y tế với các sở, ban, ngành, cơ quan
thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện về công tác y tế ở địa phương; giữa Phòng
Y tế với các đơn vị, tổ chức có liên quan về công tác y tế trên địa bàn huyện;
d) Dự thảo
chương trình, giải pháp huy động, phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh,
an toàn thực phẩm, dân số - kế hoạch hóa gia đình và công tác y tế khác ở địa
phương.
3. Tham mưu
và tổ chức thực hiện công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, hệ
thống hóa, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp
luật, theo dõi tình hình thi hành pháp luật, kiểm tra việc thực hiện pháp luật,
quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án về y tế thuộc phạm vi quản lý của Sở Y
tế ở địa phương theo quy định của pháp luật.
4. Xác nhận nội
dung quảng cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của Sở Y tế theo quy định của pháp luật.
5. Về truyền
thông, giáo dục sức khỏe:
a) Tổ chức
triển khai thực hiện công tác truyền thông, giáo dục nâng cao sức khỏe;
b) Làm đầu mối
cung cấp thông tin cho báo chí, người dân về công tác y tế ở địa
phương.
6. Về y tế dự
phòng:
a) Chỉ đạo, hướng
dẫn, đánh giá việc thực hiện quy định chuyên môn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về
phòng, chống bệnh truyền nhiễm; HIV/AIDS; dự phòng và điều trị nghiện các chất
dạng thuốc phiện; bệnh không lây nhiễm; bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích;
sức khỏe môi trường, sức khỏe trường học, vệ sinh và sức khỏe lao động; dinh dưỡng
cộng đồng; hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực
gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh;
b) Chỉ đạo, tổ chức
giám sát bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân,
phát hiện sớm và xử lý các bệnh truyền nhiễm gây dịch; thực hiện thông báo tình
hình dịch theo quy định của pháp luật; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
công bố dịch và hết dịch theo quy định của pháp luật;
c) Chỉ đạo, tổ chức
thực hiện việc tiêm chủng vắc xin và sử dụng sinh phẩm y tế cho các đối tượng
theo quy định của pháp luật; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đủ điều
kiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
d) Cấp, cấp lại,
thu hồi giấy chứng nhận an toàn sinh học đối với các phòng xét nghiệm theo quy
định của pháp luật;
đ) Làm đầu mối về
công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của lạm dụng rượu,
bia và đồ uống có cồn trên địa bàn tỉnh;
e) Thường trực
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, phòng chống HIV/AIDS của tỉnh.
7. Về khám bệnh,
chữa bệnh và phục hồi chức năng:
a) Chỉ đạo, hướng
dẫn, theo dõi việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy định chuyên
môn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi
chức năng, giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần theo
phân cấp quản lý và theo phân tuyến kỹ thuật;
b) Cấp, cấp lại,
đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cấp, cấp lại, điều
chỉnh, đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh và cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
theo quy định của pháp luật;
c) Cho phép các
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh áp dụng các kỹ thuật mới, phương pháp mới theo quy định
của pháp luật.
8. Về y dược cổ
truyền:
a) Tổ chức thực
hiện việc kế thừa, phát huy, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại trong
phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, đào tạo cán bộ, nghiên cứu
khoa học và sản xuất thuốc y dược cổ truyền tại địa phương;
b) Chỉ đạo, hướng
dẫn, theo dõi việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy định chuyên
môn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi
chức năng bằng y dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh theo phân cấp;
c) Cấp, cấp lại,
đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền
và cấp, cấp lại, điều chỉnh, đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền theo quy định của pháp luật.
9. Về dược và mỹ
phẩm:
a) Hướng dẫn triển
khai và giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn. Chỉ đạo, theo dõi việc
thu hồi thuốc theo quy định;
b) Chỉ đạo, triển
khai công tác quản lý kinh doanh thuốc, hành nghề dược (cấp, đình chỉ, thu hồi
chứng chỉ hành nghề dược), cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, cấp
số công bố mỹ phẩm theo đúng quy định của pháp luật;
c) Thực hiện quản
lý giá thuốc, đấu thầu thuốc theo quy định của pháp luật;
d) Chỉ đạo, hướng
dẫn tổ chức thực hiện công tác dược bệnh viện và các nhiệm vụ khác theo đúng thẩm
quyền được phân cấp.
10. Về an toàn thực phẩm:
a) Chủ trì, xây dựng và trình cấp
có thẩm quyền ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương về an toàn thực phẩm
đối với các sản phẩm thực phẩm đặc thù của địa phương theo quy định của pháp luật;
b) Giám sát chất lượng sản phẩm
và các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, dụng
cụ chứa đựng, vật liệu bao gói, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên,
thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng và các thực phẩm
khác trên địa bàn theo phân cấp của Bộ Y tế;
c) Tổ chức tiếp nhận bản công bố
hợp quy hoặc xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; cấp giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xác nhận kiến thức về an toàn thực
phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản
phẩm thực phẩm theo quy định của pháp luật;
d) Quản lý an toàn thực phẩm
trên địa bàn; quản lý điều kiện bảo đảm an toàn đối với cơ sở sản xuất, kinh
doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống,
an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn và các đối tượng theo phân cấp quản
lý;
đ) Thường trực Ban Chỉ đạo liên
ngành về an toàn thực phẩm tại tỉnh.
11. Về trang thiết bị và công
trình y tế: Hướng dẫn, đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về
trang thiết bị và công trình y tế.
12. Về dân số - kế hoạch hóa
gia đình và sức khỏe sinh sản:
a) Tổ chức thực hiện hệ thống
chỉ tiêu, chỉ báo thuộc lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình; chỉ đạo,
hướng dẫn các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về
các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình;
b) Tổ chức thực hiện và hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện chính sách, chương trình, đề án, dự
án, mô hình liên quan đến lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức
khỏe sinh sản;
c) Quyết định cho phép thực hiện
kỹ thuật xác định lại giới tính, thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản theo quy định
của pháp luật;
d) Thường trực Ban Chỉ đạo về
công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của tỉnh.
13. Về bảo hiểm y tế: Tham mưu,
chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế.
14. Về đào tạo nhân lực y tế:
a) Tổ chức thực hiện kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế và chính sách phát triển nguồn nhân lực
y tế trên địa bàn tỉnh;
b) Quản lý cơ sở đào tạo nhân lực
y tế theo sự phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.
15. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư
nhân; hướng dẫn và kiểm tra hoạt động đối với các hội và tổ chức phi chính phủ
tham gia hoạt động trong lĩnh vực y tế ở địa phương theo quy định của pháp luật.
16. Triển khai thực hiện chương
trình cải cách hành chính về lĩnh vực y tế theo mục tiêu chương trình cải cách
hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.
17. Thực hiện hợp tác quốc tế
trong lĩnh vực y tế theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
18. Chịu trách nhiệm hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế đối với
Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
19. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ
phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực y tế.
20. Kiểm tra, thanh tra, xử lý
vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật và theo sự
phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
21. Quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức thuộc Sở phù hợp với chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của Sở Y tế; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ
chức và mối quan hệ công tác của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và các Bộ liên quan và
theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.
22. Quản lý tổ chức bộ máy,
biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức
theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ
đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức,
người lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo
sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
23. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy
định của pháp luật.
24. Quản lý và chịu trách
nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân
công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
25. Thực hiện công tác thông
tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Ủy
ban nhân dân tỉnh và Bộ Y tế.
26. Thực hiện một số nhiệm vụ
khác do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao và theo quy định
của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Lãnh đạo Sở:
a) Sở có Giám đốc và không quá 03 (ba) Phó Giám đốc;
b) Giám đốc Sở
là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh; chịu trách nhiệm báo cáo
công tác trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ trưởng
Bộ Y tế; báo cáo trước Hội đồng nhân dân tỉnh, trả lời kiến nghị của cử tri, chất
vấn của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh;
c) Phó Giám đốc
Sở là người giúp Giám đốc Sở chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước
Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng
mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của
Sở;
d) Việc bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho từ chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ
luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Giám đốc Sở, Phó
Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của pháp
luật và quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức,
cán bộ, công chức, viên chức;
đ) Căn cứ các quy định của pháp luật
và quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý
công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, Giám đốc Sở
quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm người
đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc và
trực thuộc Sở theo tiêu chuẩn chức danh do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành, theo
quy định của pháp luật và quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý
công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức;
e) Giám đốc, Phó
Giám đốc Sở không kiêm chức danh Trưởng của đơn vị cấp dưới có tư cách pháp
nhân (trừ trường hợp văn bản có giá trị pháp lý cao hơn quy định khác).
2. Các phòng
tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở gồm:
a) Văn phòng;
b) Thanh tra;
c) Phòng Tổ chức cán bộ;
d) Phòng Kế hoạch - Tài chính;
đ) Phòng Nghiệp vụ Y;
e) Phòng Nghiệp vụ Dược;
g) Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân.
Các phòng tham mưu tổng hợp và
chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở có Trưởng phòng, không quá 02 (hai) Phó Trưởng
phòng và các công chức chuyên môn, nghiệp vụ. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn
nhiệm, cho từ chức, cách chức, điều động, luân chuyển, đánh giá, khen thưởng, kỷ
luật, cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở thực
hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp
quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và tiêu chuẩn chức danh
Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc Sở do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
3. Các cơ quan hành chính trực thuộc
Sở gồm:
a) Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa
gia đình;
b) Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
Các Chi cục trực thuộc Sở có tư cách pháp nhân,
có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; cơ cấu tổ chức của
các Chi cục có không quá 03 phòng.
4. Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở:
a) Về lĩnh vực y tế dự phòng, chuyên ngành gồm
các đơn vị:
- Trung tâm Y tế dự phòng;
- Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh
sản;
- Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS;
- Trung tâm Truyền thông giáo dục
sức khỏe.
Khi có hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế
và Bộ Nội vụ về mô hình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ở tuyến tỉnh, Sở Y tế có
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
quyết định thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trên cơ sở sáp nhập các Trung
tâm thuộc lĩnh vực y tế dự phòng theo quy định.
b) Về lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh
và phục hồi chức năng gồm các đơn vị:
- Bệnh viện Đa khoa tỉnh;
- Bệnh viện Đa khoa Phố Nối;
- Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng
Yên;
- Bệnh viện Lao và Bệnh phổi;
- Bệnh viện Mắt;
- Bệnh viện Tâm thần kinh;
- Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh
Hưng Yên;
- Bệnh viện Nhiệt đới.
Về việc thành lập Bệnh viện Nhiệt
đới trên cơ sở Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem
xét, quyết định khi có đủ điều kiện thành lập Bệnh viện theo quy định.
c) Về lĩnh vực kiểm nghiệm: Trung
tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm.
d) Về lĩnh vực pháp y: Trung tâm
Pháp y tỉnh Hưng Yên.
đ) Về lĩnh vực giám định y khoa:
Trung tâm Giám định y khoa tỉnh.
e) Các Trung tâm Y tế huyện, thành
phố được tổ chức thống nhất trên địa bàn các huyện, thành phố, thực hiện chức
năng về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng gồm:
- Trung tâm Y tế thành phố Hưng
Yên;
- Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ;
- Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ;
- Trung tâm Y tế huyện Ân Thi;
- Trung tâm Y tế huyện Kim Động;
- Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu;
- Trung tâm Y tế huyện Văn Giang;
- Trung tâm Y tế huyện Văn Lâm;
- Trung tâm Y tế huyện Mỹ Hào;
- Trung tâm Y tế huyện Yên Mỹ.
5. Biên chế công chức trong các cơ
quan, tổ chức hành chính, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở:
a) Biên chế
công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, số lượng người làm việc trong
các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở được giao trên cơ
sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động
và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ
quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm
quyền giao hoặc phê duyệt.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ,
cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức
danh nghề nghiệp viên chức trong các các cơ quan, tổ chức
hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của Sở được cấp
có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm, Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng Đề
án điều chỉnh vị trí việc làm (nếu có) và kế hoạch biên chế công chức, số lượng
người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn
vị sự nghiệp công lập của Sở theo quy định của pháp luật; phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân tỉnh để trình
cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
c) Việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng,
quản lý, nâng bậc lương, chuyển ngạch, bổ nhiệm ngạch, thay đổi chức danh nghề
nghiệp, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, điều động, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật,
cho nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức,
người lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc Sở phải căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm; cơ cấu ngạch công
chức và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức; cơ cấu chức danh
nghề nghiệp viên chức và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức và theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về
phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức.
Điều 4. Tổ chức thực hiện
1. Giao Giám đốc Sở Y tế thực hiện
những nhiệm vụ sau:
a) Xây dựng Đề án thành lập, tổ
chức lại hoặc giải thể các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết
định;
b) Xây dựng và chỉ đạo việc
xây dựng Đề án điều chỉnh vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành
chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở; thẩm định, tổng hợp, trình cấp
có thẩm quyền xem xét, quyết định phê duyệt;
c) Xây dựng và ban hành quy chế
làm việc của cơ quan Sở; chỉ đạo việc xây dựng và ban hành quyết định phê duyệt
quy chế làm việc của các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở; quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng tham mưu, tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ
thuộc Sở sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ; quy
định trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu các phòng tham mưu, tổng hợp và
chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở và các cơ quan, tổ chức
hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở;
quy định chế độ thông tin, báo cáo, mối quan hệ công tác và lề lối làm việc của
các phòng tham mưu, tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở và các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân
dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức;
d) Chủ
trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ
chức bộ máy của Phòng Y tế thuộc Ủy
ban nhân dân huyện, thành phố.
2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ thẩm định,
thống nhất với Giám đốc Sở Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các
phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Y tế phù hợp với chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy
ban nhân dân tỉnh; đồng thời hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Sở
Y tế. Trong quá trình hướng dẫn, kiểm tra, nếu có vấn đề phát sinh hoặc có khó
khăn vướng mắc, Giám đốc Sở Nội vụ kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, giải quyết theo thẩm quyền.
Điều 5. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 949/QĐ-UBND ngày 19/5/2009 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Sở Y tế Hưng Yên
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ngành:
Nội vụ, Y tế, Tài chính, Kho bạc nhà nước Hưng Yên; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phóng
|