ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 886/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 11
tháng 4 năm 2013
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRONG LĨNH VỰC VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết
định số 2718/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh
Hoà về ban hành quy chế công bố công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh
Khánh Hoà;
Căn cứ Quyết
định số 5153/QĐ-BVHTTDL ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Văn hoá, Thể thao và
Du lịch về công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực gia đình
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Xét đề nghị của
Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân
tỉnh,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 08 thủ tục hành chính ban hành mới trong lĩnh
vực văn hoá, thể thao và du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân
dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các
cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
HUYỆN TỈNH KHÁNH HOÀ
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 886/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2013 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
PHẦN I
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
|
1.
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn
nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
2.
|
Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
3.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
4.
|
Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn
nhân bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
5.
|
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
6.
|
Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện
cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
7.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện
cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
8.
|
Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (do UBND cấp huyện cấp)
|
Gia đình
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ
CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
1. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân cấp
huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình
do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập mà không thuộc các trường hợp do
Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động quy định tại
Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm 2009 của Chính
phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống
bạo lực gia đình (sau đây viết tắt là Nghị định số 08/2009/NĐ-CP) nộp hồ sơ cho
Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhận hồ sơ phải có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng
dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có kết quả thẩm định được tính lại từ khi
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản
thẩm định cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình tới Uỷ ban nhân dân huyện,
quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp
huyện).
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách
nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận
hoạt động thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Cách thức thức hiện: Nộp hồ sơ cho
Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ
trợ nạn nhân bạo lực gia đình (Mẫu số M4b);
2. Dự thảo Quy chế hoạt động của cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình. Quy chế phải có các nội dung cơ bản sau:
- Mục tiêu, tên gọi, địa bàn và quy mô
hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Cơ cấu tổ chức, mối quan hệ trong chỉ
đạo, điều hành của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm của người đứng đầu, nhân
viên trực tiếp chăm sóc, tư vấn và những người khác làm việc tại cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm, quyền lợi của nạn nhân
bạo lực gia đình khi được tiếp nhận vào cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
- Nguyên tắc quản lý tài sản, tài chính
và những quy định có tính chất hành chính phù hợp với đặc điểm của loại hình cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
3. Xác nhận bằng văn bản của Ủy ban
nhân dân xã, phường, thị trấn về địa điểm của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình có trụ sở hoạt động đặt trên địa bàn;
4. Bản thuyết minh về nguồn lực tài
chính, gồm những nội dung sau:
- Tình hình tài chính hiện có của cơ sở
(bao gồm: Tiền mặt, tiền gửi có trong tài khoản tại ngân hàng, kho bạc); nguồn
kinh phí nếu nhận từ nguồn tài trợ, cần nêu rõ tên, địa chỉ của tổ chức, cá
nhân tài trợ, số tiền, hiện vật và thời gian tài trợ;
- Nguồn tài chính được cam kết đảm bảo
cho hoạt động của cơ sở (nếu có).
5. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ
sở có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan quản lý nhà
nước quản lý người đứng đầu;
6. Danh sách người làm việc tại cơ sở có
xác nhận của người đứng đầu cơ sở, kèm theo bản sao Giấy chứng nhận tập huấn
nghiệp vụ chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình (nếu có). Nếu chưa có Giấy chứng
nhận tập huấn nghiệp vụ chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình thì trong hồ sơ phải
nêu rõ kế hoạch tham gia tập huấn cho người làm việc.
b) Số lượng hồ sơ: 03 bộ, trong đó:
- 02 bộ nộp cho Phòng Văn hóa và Thông
tin.
- 01 bộ lưu tại cơ sở.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 30 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động của cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ
nạn nhân bạo lực gia đình (Mẫu số M4b).
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
1. Có nơi làm việc cố định, có nguồn
kinh phí để đảm bảo hoạt động của cơ sở;
2. Người đứng đầu cơ sở có năng lực hành
vi dân sự đầy đủ và không thuộc các trường hợp đang trong thời gian chấp hành
bản án, quyết định hình sự của Tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp giáo
dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào cơ sở chữa bệnh, đưa vào cơ sở giáo dục
theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
3. Có nhân viên tư vấn và người làm việc
tại cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 15 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP,
gồm các tiêu chuẩn:
a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có
phẩm chất đạo đức tốt;
b) Có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp
với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
c) Có chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc nạn
nhân bạo lực gia đình;
d) Người làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn
nhân bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
4. Cơ sở có diện tích tối thiểu là 30 m2,
có phòng được bố trí là nơi tạm lánh cho nạn nhân bạo lực gia đình, đáp ứng các
yêu cầu về vệ sinh, môi trường.
* Căn cứ pháp lý:
- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
ngày 21 tháng 11 năm 2007.
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 21 tháng 3 năm
2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
Mẫu số M4b
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------
.........., ngày......
tháng....... năm........
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ HỖ TRỢ
NẠN NHÂN BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Kính gửi: ..........................................................
Căn cứ Luật Phòng, chống bạo lực gia
đình ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày
04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
Căn cứ Thông tư số....../2010/TT-BVHTTDL
ngày..... tháng..... năm 2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn về
thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ
sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp
thẻ nhân viên tư vấn, chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng,
chống bạo lực gia đình.
Sau khi đã xây dựng dự thảo Quy chế hoạt
động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình với tên gọi là
Chúng tôi gồm (1):
- Họ và tên (viết bằng chữ in hoa):
- Năm sinh:
- Địa chỉ thường trú:
- Số chứng minh nhân dân/hộ chiếu:
Ngày cấp: ................................................................... nơi
cấp
- Quốc tịch:
- Trình độ học vấn
Làm đơn này đề nghị cơ quan có thẩm
quyền, kèm theo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đăng ký hoạt động của
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, hoạt động trong phạm vi địa phương
(tỉnh/huyện), trụ sở tại:
Hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo
lực gia đình của chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần vào việc phòng, chống bạo lực
gia đình tại địa phương.
Chúng tôi (tôi) cam kết thực hiện đúng
Quy chế hoạt động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định
của pháp luật hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
(Ký tên)
|
(1) Nếu là tập thể thì ghi rõ thông tin
người sáng lập.
2. Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân
cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình
do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp huyện
cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nhưng sắp hết thời hạn quy định và cơ sở
có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì nộp hồ sơ tại Uỷ ban nhân dân cấp huyện đề
nghị gia hạn.
- Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, gia hạn Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động. Thời gian gia hạn được ghi vào mặt sau Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động.
- Quy chế hoạt động nếu có sửa đổi, bổ
sung của cơ sở được phê duyệt đồng thời với việc gia hạn Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động cho cơ sở.
Nếu không đồng ý việc gia hạn, Uỷ ban
nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được gia hạn Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao quy
chế hoạt động sửa đổi, bổ sung đã được phê duyệt) tới Phòng Văn hoá và Thông
tin để theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Uỷ
ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động sắp
hết hạn đăng ký hoạt động;
3. Báo cáo tổng kết hoạt động của cơ sở
trong thời gian được phép hoạt động;
4. Quy chế hoạt động của cơ sở (nếu có
sửa đổi, bổ sung).
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Uỷ ban
nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (đã được gia hạn tại mặt sau).
2. Quy chế hoạt động của cơ sở được Ủy
ban nhân dân cấp huyện phê duyệt (nếu có sửa đổi, bổ sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy
định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
3. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân
cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình
do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp huyện
cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu bị mất, bị rách hoặc hư hỏng nộp hồ
sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
Nếu không đồng ý việc cấp lại, Uỷ ban
nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp lại) cho Phòng Văn hoá và Thông tin để
theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Uỷ
ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cũ
(trong trường hợp bị rách hoặc hư hỏng);
3. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động hoặc quy chế hoạt động được phê duyệt (trong trường hợp Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động bị mất).
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 15 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Uỷ ban
nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở
hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (cấp lại).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy
định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
4. Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân cấp
huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình
do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân cấp huyện
cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu có sự thay đổi về tên gọi, địa chỉ
đặt trụ sở, người đứng đầu, nội dung hoạt động thì nộp hồ sơ đề nghị đổi Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng Văn hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Văn hoá và Thông tin phải có kết quả thẩm định
hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan
tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có
kết quả thẩm định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ
khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản
thẩm định tới Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách
nhiệm đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực
gia đình.
- Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung của
cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động phê duyệt đồng thời với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
cho cơ sở.
Trường hợp từ chối đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động thì Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại
Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã
được cấp cho cơ sở;
3. Các giấy tờ liên quan đến nội dung
thay đổi (tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu, nội dung hoạt động);
4. Dự thảo Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ
sung của cơ sở (nếu có sửa đổi, bổ sung).
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 20 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Uỷ
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung
của cơ sở được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phê duyệt (trường
hợp quy chế hoạt động được sửa đổi, bổ sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy
định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 21 tháng 3 năm
2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
5. Cấp Giấy Chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân
dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập mà không thuộc các trường
hợp do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động quy định
tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04 tháng 02 năm 2009 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng,
chống bạo lực gia đình (sau đây viết tắt là Nghị định số 08/2009/NĐ-CP) nộp hồ
sơ cho Phòng Văn hoá và Thông tin.
- Phòng Văn hoá và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhận hồ sơ phải có kết quả thẩm định hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan
tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có
kết quả thẩm định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ
khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản
thẩm định cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình tới Uỷ ban nhân dân cấp
huyện.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách
nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn về phòng, chống
bạo lực gia đình.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
* Cách thức thức hiện: Nộp hồ sơ cho
Phòng Văn hoá và Thông tin.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở tư
vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (theo Mẫu số M4a);
2. Dự thảo Quy chế hoạt động của cơ sở
tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình. Quy chế phải có các nội dung cơ bản
sau:
- Mục tiêu, tên gọi, địa bàn và quy mô
hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
- Cơ cấu tổ chức, mối quan hệ trong chỉ
đạo, điều hành của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm của người đứng đầu, nhân
viên trực tiếp chăm sóc, tư vấn và những người khác làm việc tại cơ sở tư vấn
về phòng, chống bạo lực gia đình;
- Trách nhiệm, quyền lợi của người gây
bạo lực gia đình khi được tiếp nhận vào cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia
đình;
- Nguyên tắc quản lý tài sản, tài chính
và những quy định có tính chất hành chính phù hợp với đặc điểm của loại hình cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
3. Xác nhận bằng văn bản của Uỷ ban nhân
dân xã, phường, thị trấn về địa điểm của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình có trụ sở chính hoạt động đặt trên địa bàn;
4. Bản thuyết minh về nguồn lực tài
chính, gồm những nội dung sau:
- Tình hình tài chính hiện có của cơ sở
(bao gồm: Tiền mặt, tiền gửi có trong tài khoản tại ngân hàng, kho bạc); nguồn
kinh phí nếu nhận từ nguồn tài trợ, cần nêu rõ tên, địa chỉ của tổ chức, cá
nhân tài trợ, số tiền, hiện vật và thời gian tài trợ;
- Nguồn tài chính được cam kết đảm bảo
cho hoạt động của cơ sở (nếu có).
5. Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ
sở có xác nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan quản lý nhà
nước quản lý người đứng đầu;
6. Danh sách người làm việc tại cơ sở có
xác nhận của người đứng đầu cơ sở, kèm theo bản sao Giấy chứng nhận tập huấn
nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (nếu có). Nếu chưa có Giấy
chứng nhận tập huấn nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình thì trong
hồ sơ phải nêu rõ kế hoạch tham gia tập huấn cho người làm việc.
b) Số lượng hồ sơ: 03 bộ. Trong đó:
- 02 bộ nộp cho Phòng Văn hóa và Thông
tin.
- 01 bộ lưu tại cơ sở.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 30 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Văn hoá và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động của cơ sở được Ủy
ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn
về phòng, chống bạo lực gia đình (theo mẫu số M4a);
* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
1. Có nơi làm việc cố định, có nguồn
kinh phí để đảm bảo hoạt động của cơ sở;
2. Người đứng đầu cơ sở có năng lực hành
vi dân sự đầy đủ và không thuộc các trường hợp đang trong thời gian chấp hành
bản án, quyết định hình sự của Tòa án hoặc quyết định áp dụng biện pháp giáo
dục tại xã, phường, thị trấn, đưa vào cơ sở chữa bệnh, đưa vào cơ sở giáo dục
theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;
3. Có nhân viên tư vấn và người làm việc
tại cơ sở đáp ứng tiêu chuẩn quy định tại Điều 15 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP,
gồm các tiêu chuẩn:
- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có
phẩm chất đạo đức tốt;
- Có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp
với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
- Có chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình;
- Người làm việc tại cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia
đình.
* Căn cứ pháp lý:
- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
ngày 21 tháng 11 năm 2007. Có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2008;
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 21 tháng 3 năm
2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
Mẫu số M4a
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------
.........., ngày......
tháng....... năm........
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
CỦA CƠ SỞ TƯ VẤN
VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH
Kính gửi: ..........................................................
Căn cứ Luật Phòng, chống bạo lực gia
đình ngày 21 tháng 11 năm 2007;
Căn cứ Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày
04 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
Căn cứ Thông tư số....../2010/TT-BVHTTDL
ngày..... tháng..... năm 2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn về
thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ
sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp
thẻ nhân viên tư vấn, chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng,
chống bạo lực gia đình.
Sau khi đã xây dựng dự thảo Quy chế hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình với tên gọi là
Chúng tôi gồm (1):
- Họ và tên (viết bằng chữ in hoa):
- Năm sinh:
- Địa chỉ thường trú:
- Số chứng minh nhân dân/hộ chiếu:
Ngày cấp: ................................................................... nơi
cấp
- Quốc tịch:
- Trình độ học vấn
Làm đơn này đề nghị cơ quan có thẩm
quyền, kèm theo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đăng ký hoạt động của
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình, hoạt động trong phạm vi (2)
............., có trụ sở đặt tại:
Hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng,
chống bạo lực gia đình của chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần vào việc phòng,
chống bạo lực gia đình tại địa phương.
Chúng tôi (tôi) cam kết thực hiện đúng
Quy chế hoạt động của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định
của pháp luật hiện hành.
|
Đại diện tổ chức, cá nhân xin
đăng ký hoạt động của cơ sở
(Ký tên)
|
(1) Nếu là tập thể sáng lập thì ghi rõ
từng thành viên theo thông tin trên.
(2) Toàn quốc/tỉnh/huyện.
6. Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban
nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân
cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nhưng sắp hết thời hạn quy định
và cơ sở có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp
huyện đề nghị gia hạn.
- Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, gia hạn Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động. Thời gian gia hạn được ghi vào mặt sau Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động.
- Quy chế hoạt động nếu có sửa đổi, bổ
sung của cơ sở được phê duyệt đồng thời với việc gia hạn Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động cho cơ sở.
Nếu không đồng ý việc gia hạn, Uỷ ban
nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được gia hạn có trách nhiệm
thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung đã
được phê duyệt) tới Phòng Văn hoá và Thông tin để theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Uỷ
ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị gia hạn Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động sắp
hết hạn đăng ký hoạt động;
- Báo cáo tổng kết hoạt động của cơ sở
trong thời gian được phép hoạt động;
- Quy chế hoạt động của cơ sở (nếu có
sửa đổi, bổ sung).
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Uỷ ban
nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ
sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (đã được gia hạn tại mặt sau).
2. Quy chế hoạt động của cơ sở được cơ
quan có thẩm quyền phê duyệt (nếu có sửa đổi, bổ sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy
định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
7. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban
nhân dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân
cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu bị mất, bị rách hoặc hư
hỏng nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động.
- Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình.
Nếu không đồng ý việc cấp lại, Uỷ ban
nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản (kèm theo bản sao Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp lại) cho Phòng Văn hoá và Thông tin để
theo dõi, quản lý.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cũ
(trong trường hợp bị rách hoặc hỏng);
3. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động hoặc Quy chế hoạt động được phê duyệt (trong trường hợp Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động bị mất).
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 15 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Uỷ ban
nhân dân cấp huyện.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở
tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (cấp lại).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong
các văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy
định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010.
8. Đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (thẩm quyền của Uỷ ban nhân
dân cấp huyện)
* Trình tự thực hiện:
- Cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực
gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã được Uỷ ban nhân dân
cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu có thay đổi về tên gọi, địa
chỉ đặt trụ sở, người đứng đầu, nội dung hoạt động thì nộp hồ sơ cho Phòng Văn
hóa và Thông tin.
- Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp nhận
hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho bên nộp hồ sơ.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Văn hoá và Thông tin phải có kết quả thẩm định
hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan
tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thời hạn có
kết quả thẩm định được tính lại từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ
khi có kết quả thẩm định, cơ quan thẩm định phải gửi một bộ hồ sơ và biên bản
thẩm định cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình tới Uỷ ban nhân dân cấp
huyện.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ
khi nhận đủ hồ sơ và biên bản thẩm định, Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách
nhiệm đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn về phòng, chống
bạo lực gia đình.
- Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung của
cơ sở được cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phê duyệt đồng thời
với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở.
Trường hợp từ chối đổi Giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động thì Uỷ ban nhân dân cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu
rõ lý do.
* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ cho
Phòng Văn hóa và Thông tin.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị đổi Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã
được cấp cho cơ sở;
3. Các giấy tờ liên quan đến nội dung
thay đổi (tên gọi, địa chỉ, người đứng đầu, nội dung hoạt động);
4. Dự thảo Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ
sung của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (nếu có sửa đổi, bổ
sung).
b) Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Thời gian thực hiện là 20 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức, cá nhân.
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Uỷ
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục
hành chính: Phòng Văn hoá và Thông tin.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho
cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
2. Quy chế hoạt động sửa đổi, bổ sung
của cơ sở được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt (trường hợp có sửa đổi, bổ
sung).
* Lệ phí: Không quy định lệ phí trong các
văn bản.
* Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy
định.
* Điều kiện thực hiện thủ tục: Không.
* Căn cứ pháp lý:
- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04
tháng 02 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 21 tháng 3 năm
2009;
- Thông tư số 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16
tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi
tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập
huấn phòng, chống bạo lực gia đình. Có hiệu lực từ ngày 30 tháng 4 năm 2010./.