Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 854/QĐ-UBND-HC năm 2013 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn ở trong nước đối với viên chức ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 854/QĐ-UBND-HC
Ngày ban hành 28/08/2013
Ngày có hiệu lực 28/08/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Trần Thị Thái
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 854/QĐ-UBND-HC

Đồng Tháp, ngày 28 tháng 08 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN Ở TRONG NƯỚC ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC NGÀNH Y TẾ TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ Quyết định số 153/2006/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Việt Nam giai đoạn đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 116/2013/NQ-HĐND ngày 05 tháng 7 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc ban hành Quy định hỗ trợ học phí đào tạo cho viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn ở trong nước đối với viên chức ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- CT, các PCT/UBND tỉnh;
- LĐVP/UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VP, NC/VX, Phg.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Thị Thái

 

QUY CHẾ

ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN Ở TRONG NƯỚC ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC NGÀNH Y TẾ TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 854/QĐ-UBND-HC ngày 28/ 8 /2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngành Y tế trình độ đại học, sau đại học (gồm: chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ) và bồi dưỡng từ 3 tháng trở lên ở trong nước đối với công chức, viên chức (sau đây gọi chung là viên chức) ở các đơn vị sự nghiệp ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp và học sinh phổ thông được cử đi đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử dụng hệ chính quy.

2. Quy chế này áp dụng đối với viên chức ở các đơn vị sự nghiệp ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp đang làm việc đúng chuyên ngành đã được đào tạo; học sinh phổ thông đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử dụng hệ chính quy và học sinh phổ thông trúng tuyển đại học chính quy chấp nhận đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử dụng.

Điều 2. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng

1. Đào tạo hệ liên thông và hệ vừa học vừa làm: Là đào tạo trình độ đại học y, dược đối với viên chức có trình độ cao đẳng, trung cấp được cử đi dự thi theo đúng chuyên ngành và đủ điểm đỗ chính thức theo quy định của các cơ sở đào tạo.

2. Đào tạo hệ liên thông và đào tạo vừa học vừa làm theo địa chỉ sử dụng: Là viên chức được cử đi dự thi nhưng không đủ điểm đỗ chính thức mà đạt điểm xét tuyển đào tạo theo địa chỉ sử dụng theo quy định của các cơ sở đào tạo.

3. Đào tạo theo địa chỉ sử dụng hệ chính quy: Là chọn các em học sinh phổ thông dự thi vào các cơ sở đào tạo đại học y, dược nhưng không đủ điểm đỗ chính thức mà đạt điểm xét tuyển đào tạo theo địa chỉ sử dụng theo quy định của các cơ sở đào tạo.

4. Đào tạo sau đại học đối với viên chức có trình độ đại học được cử đi dự thi chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ và tiến sĩ.

5. Bồi dưỡng từ 3 tháng trở lên gồm: Học định hướng, sơ bộ chuyên khoa, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do các cơ sở đào tạo chiêu sinh.

Điều 3. Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng

1. Đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ đại học, sau đại học để phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

[...]