Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 847/QĐ-BKHCN năm 2014 về Kế hoạch của Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Việt Nam

Số hiệu 847/QĐ-BKHCN
Ngày ban hành 25/04/2014
Ngày có hiệu lực 25/04/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Trần Quốc Khánh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC VÀ
CÔNG NGHỆ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 847/QĐ-BKHCN

Hà Nội, ngày 25 tháng 04 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THI HÀNH HIẾN PHÁP NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Căn cứ Nghị định số 20/2013/NĐ-CP ngày 26 tháng 02 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

Căn cứ Quyết định số 251/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch của Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tổng hợp, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, PC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Quốc Khánh

 

KẾ HOẠCH

CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THI HÀNH HIẾN PHÁP NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 847/QĐ-BKHCN ngày 25 tháng 4 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

Thực hiện Quyết định số 251/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Kế hoạch của Bộ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp đến các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao nhận thức và ý thức tôn trọng và chấp hành Hiến pháp; bảo đảm các quy định của Hiến pháp được tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành;

b) Xác định rõ trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ trong việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp; rà soát, đề xuất kịp thời và sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với Hiến pháp.

2. Yêu cầu

a) Việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp phải bám sát vào Chỉ thị của Ban Bí thư; Nghị quyết của Quốc hội và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo ra các hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu sâu sắc, tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp.

b) Bảo đảm sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, các tổ chức đoàn thể, sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo các đơn vị trong việc triển khai thi hành Hiến pháp.

c) Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp, bảo đảm kịp thời và đồng bộ.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI THI HÀNH HIẾN PHÁP

1. Tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, quán triệt về Hiến pháp với nội dung và các hình thức phù hợp với từng đối tượng cụ thể để đảm bảo hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý nghĩa, vai trò của Hiến pháp nhằm phục vụ trực tiếp cho công tác xây dựng, thực thi pháp luật và bảo vệ Hiến pháp. Cụ thể:

a) Biên soạn tài liệu tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, quán triệt về Hiến pháp; tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Hiến pháp.

[...]