Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 843/QĐ-LĐTBXH năm 2021 về Phương án ứng phó với các cấp độ của dịch COVID-19 tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Số hiệu 843/QĐ-LĐTBXH
Ngày ban hành 23/07/2021
Ngày có hiệu lực 23/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Người ký Lê Văn Thanh
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 843/QĐ-LĐTBXH

Hà Nội, ngày 23 tháng 7 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH PHƯƠNG ÁN ỨNG PHÓ VỚI CÁC CẤP ĐỘ CỦA DỊCH COVID-19 TẠI BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Căn cứ Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23 tháng 4 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Phương án ứng phó với các cấp độ của dịch COVID-19 tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Trung tâm thông tin (để đăng tải);
- Lưu: VT, TH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Văn Thanh

 

PHƯƠNG ÁN

ỨNG PHÓ VỚI CÁC CẤP ĐỘ CỦA DỊCH COVID-19 TẠI BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 (Kèm theo Quyết định số 843/QĐ-LĐTBXH ngày 23/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

I. MỤC TIÊU

- Dự liệu các tình huống có thể xảy ra đối với từng cấp độ của dịch bệnh COVID-19, từ đó chủ động nghiên cứu, chuẩn bị các giải pháp ứng phó kịp thời nhằm phát hiện (nếu có), ngăn chặn sự phát triển, lây lan của dịch bệnh.

- Huy động sức mạnh, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của các đơn vị thuộc Bộ và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (sau đây viết tắt là CBCC) của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vào việc phòng, chống bệnh COVID-19. Thông tin kịp thời, chính xác, nâng cao nhận thức và ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về dịch để dự phòng tốt cho bản thân, gia đình, cơ quan và cộng đồng.

II. PHÂN LOẠI CẤP ĐỘ DỊCH BỆNH

Cấp độ 1: Khi chưa có trường hợp nhiễm, nghi nhiễm bệnh.

Cấp độ 2: Khi có trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19.

Cấp độ 3: Khi có trường hợp nhiễm bệnh.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH

1. Cấp độ 1: khi chưa có trường hợp nhiễm, nghi nhiễm bệnh

a) Công tác chỉ đạo, kiểm tra

- Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và thông báo, hướng dẫn của cơ quan y tế.

- Theo dõi sát diễn biến, đánh giá tình hình dịch bệnh hàng ngày, tham mưu kịp thời cho Lãnh đạo Bộ chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các đơn vị thuộc Bộ.

- Chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị về các nội dung: thực hiện báo cáo về Ban Chỉ đạo của Bộ tình hình phòng, chống dịch bệnh trước 16h00 thứ 5 hàng tuần và báo cáo nhanh qua điện thoại khi có sự việc phát sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp trong giải quyết công việc; tạm hoãn các cuộc họp, hội nghị, hội thảo tập trung đông người và các chuyến công tác địa phương, các chuyến đi công tác nước ngoài, đi nước ngoài về việc riêng; tăng cường công tác truyền thông về tình hình dịch bệnh; chuẩn bị phương án chế độ làm việc trong tình huống khẩn cấp về dịch bệnh theo quyết định của cấp có thẩm quyền; tăng cường giám sát sức khỏe của cán bộ, công chức và các cá nhân, tổ chức đến cơ quan Bộ; chỉ đạo thực hiện khai báo y tế trong toàn thể cán bộ, công chức và các đối tượng đến trụ sở làm việc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

[...]