Quyết định 825/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 825/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/03/2015
Ngày có hiệu lực 12/03/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phan Cao Thắng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 825/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 12 tháng 3 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày 17/11/2010;

Căn cứ Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

Căn cứ Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ về Quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 08/TTr-SCT ngày 19/01/2015 và đề nghị của Sở Tài chính tại Văn bản số 600/STC-HCSN ngày 04/3/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2015” trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Cao Thắng

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 825/QĐ-UBND ngày 12/3/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước của cơ quan quản lý nhà nước các cấp về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kết nối vai trò, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan đoàn thể trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta trong đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

- Tiếp tục tuyên truyền để mọi người nhận thức toàn diện hơn, sâu rộng hơn về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các Luật, Nghị định và hướng dẫn của các Bộ, ngành có liên quan nhằm đảm bảo việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả.

2. Yêu cầu:

- Công tác tuyên truyền phải được quan tâm sâu rộng toàn diện cả về nội dung, hình thức, đối tượng, phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất.

- Triển khai một số hoạt động cụ thể, có trọng tâm, thu hút sự quan tâm thiết thực của các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Công tác tuyên truyền

a. Nội dung tuyên truyền

[...]