Quyết định 790/QĐ-UBND năm 2022 công bố quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 790/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/06/2022
Ngày có hiệu lực 29/06/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 790/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 29 tháng 6 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ QUY TRÌNH LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN VÀ XỬ LÝ ĐƠN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH TUYÊN QUANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 697/QĐ-UBND ngày 16/6/2022 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh Tuyên Quang;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.

(Có Quy trình liên thông kèm theo)

Điều 2. Giao Thanh tra tỉnh thực hiện:

1. Công khai quy trình liên thông thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trên Trang thông tin điện tử và nơi giải quyết thủ tục hành chính của Thanh tra tỉnh theo Quy định tại Điều 15 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.

2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn thiện quy trình điện tử đối với các thủ tục hành chính nêu tại Điều 1 Quyết định này theo quy định; công khai đầy đủ nội dung của thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, địa chỉ www.tuyenquang.gov.vn; Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: www.dichvucong.gov.vn; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, địa chỉ: www.dichvucong.tuyenquang.gov.vn.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Thay thế quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn tại Quyết định số 280/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 28 quy trình nội bộ, liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh Tuyên Quang.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; Giám đốc Sở; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Cục KSTTHC-VPCP; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và truyền thông;
- Như điều 4; (thực hiện)
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Viễn thông Tuyên Quang;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh; (đăng tải)
- Lưu: VT, THCBKSNhung

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

QUY TRÌNH LIÊN THÔNG

TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN VÀ XỬ LÝ ĐƠN THUỘC PHẠM VI CHỨC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA THANH TRA TỈNH TUYÊN QUANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 790/QĐ-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang)

I. QUY TRÌNH LIÊN THÔNG CẤP TỈNH (02 QUY TRÌNH)

1. Lĩnh vực Tiếp công dân

Quy trình liên thông số: 01

THỦ TỤC TIẾP CÔNG DÂN TẠI CẤP TỈNH

Các bước thực hiện

Nội dung các bước thực hiện

Bộ phận giải quyết

Thời gian thực hiện các bước

Thời gian thực hiện tại từng cơ quan

Cơ quan thực hiện

Bước 1

Xác định nhân thân của công dân: khi tiếp người khiếu nại, cán bộ tiếp công dân yêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy giới thiệu, giấy uỷ quyền (nếu có); tiếp người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh cán bộ tiếp công dân yêu cầu người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tuỳ thân.

- Tiếp thường xuyên: Thanh tra; Ban Tiếp công dân; Văn phòng.

- Tiếp định kỳ, đột xuất: Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị

1/2 ngày làm việc

1/2 ngày làm việc

UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

Bước 2

Xác định tình hợp pháp của người đại diện, người được uỷ quyền, luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý: Nếu uỷ quyền hợp pháp thì tiến hành các thủ tục trực tiếp như với người khiếu nại. Nếu uỷ quyền không hợp pháp hoặc không có giấy uỷ quyền thì không thực hiện tiếp công dân đồng thời giải thích rõ lý do và hướng dẫn công dân làm các thủ tục cần thiết.

- Tiếp thường xuyên: Thanh tra; Ban Tiếp công dân; Văn phòng.

- Tiếp định kỳ, đột xuất: Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị

1/2 buổi làm việc

1/2 buổi làm việc

UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

Bước 2.1

Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu nại thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp công dân yêu cầu người đại diện xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tuỳ thân.

 

 

 

 

Bước 2.2

Trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức uỷ quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân đề nghị người được uỷ quyền xuất trình giấy tờ tuỳ thân, giấy uỷ quyền của người uỷ quyền.

Bước 2.3

Trường hợp người đến trình bày việc khiếu nại là người đại diện, người được uỷ quyền của người khiếu nại được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 Luật Khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh việc đại diện, uỷ quyền hợp pháp hoặc giấy tờ khác có liên quan.

Bước 2.4

Trường hợp người khiếu nại uỷ quyền cho luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý thực hiện khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý xuất trình thẻ luật sư, thẻ trợ giúp viên pháp lý và giấy uỷ quyền.

Bước 3

Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh: Việc tiếp nhận, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân phải được ghi vào Sổ Tiếp công dân hoặc nhập vào phần mềm cơ sở dữ liệu về tiếp công dân.

- Tiếp thường xuyên: Thanh tra; Ban Tiếp công dân; Văn phòng.

- Tiếp định kỳ, đột xuất: Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị

1/2 buổi làm việc

1/2 buổi làm việc

UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

Bước 3.1

Trường hợp công dân đến trình bày trực tiếp và không có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung trình bày của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.

 

 

 

 

Bước 3.2

Trường hợp công dân đến trình bày và có đơn với nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất vụ việc và cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Bước 3.3

Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề nghị người đại diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.

Bước 3.4

Trường hợp công dân trình bày nhiều nội dung vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định pháp luật.

Bước 4

Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh: Việc phân loại, xử lý nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được căn cứ vào bản ghi nội dung trình bày hoặc đơn của công dân và thực hiện theo Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

- Tiếp thường xuyên: Thanh tra; Ban Tiếp công dân; Văn phòng.

- Tiếp định kỳ, đột xuất: Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị

9 ngày làm việc làm việc

9 ngày làm việc làm việc

UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

Bước 4.1

Trường hợp nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền thì tiếp nhận thông tin, tài liệu để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết.

 

 

 

UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

Bước 4.2

Trường hợp nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết.

UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc

4 bước

 

 

10 ngày làm việc

 

 

[...]