PHỤ LỤC I
PHỤ LỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI ĐƯỢC BAN HÀNH THUỘC LĨNH VỰC TÔN GIÁO THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
ỦY BAN NHÂN DÂNCẤP XÃ TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 774/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2013 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
PHẦN I. DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI ĐƯỢC BAN HÀNH THUỘC LĨNH VỰC TÔN GIÁO THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
Stt
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Ghi chú
|
Lĩnh vực Tôn giáo
|
1
|
Thủ tục Đăng ký chương trình hoạt
động tôn giáo hàng năm của tổ chức tôn giáo cơ sở.
|
|
2
|
Thủ tục Đăng ký người vào tu.
|
|
3
|
Thủ tục Tiếp nhận và giám sát
việc thực hiện thông báo tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo
trong phạm vi một xã.
|
|
4
|
Thủ tục Tiếp nhận thông báo việc
sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo (Trường
hợp không phải xin cấp giấy phép xây dựng).
|
|
5
|
Thủ tục tiếp nhận Thông báo
tổ chức lễ hội tín ngưỡng không thuộc quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định
số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết và
biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
|
|
6
|
Thủ tục Đăng ký sinh hoạt tôn
giáo.
|
|
7
|
Thủ tục Tiếp nhận thông báo người
Đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng của cộng đồng.
|
|
8
|
Thủ tục Tiếp nhận thông báo dự
kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở tín ngưỡng.
|
|
PHẦN II. NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC LĨNH VỰC TÔN GIÁO
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
1. Thủ tục Đăng ký chương
trình hoạt động tôn giáo hàng năm của tổ chức tôn giáo cơ sở.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Tổ chức tôn giáo chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ: (01 bộ) gồm: Bản đăng ký chương trình hoạt động
tôn giáo sẽ diễn ra vào năm sau, trong đó nêu rõ người tổ chức, dự kiến số lượng
người tham dự, nội dung hoạt động, thời gian diễn ra hoạt động.
- Thời hạn giải quyết: Sau 15 ngày làm việc kể từ ngày gửi bản đăng ký hợp lệ, nếu Ủy ban nhân
dân cấp xã không có ý kiến khác thì tổ chức tôn giáo cơ sở được hoạt động theo
nội dung đã đăng ký.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Tiếp nhận Bản đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo hành năm của tổ
chức tôn giáo cơ sở.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Hàng năm trước ngày 15 tháng 10,
người phụ trách tổ chức tôn giáo cơ sở có trách nhiệm gửi bản đăng ký hoạt động
tôn giáo sẽ diễn ra vào năm sau tại cơ sở đó đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
2. Thủ tục Đăng ký người vào
tu.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người phụ trách cơ sở tôn giáo chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định
của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ: 01 bộ gồm:
+ Danh sách người vào tu;
+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của
Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người vào tu có hộ khẩu thường trú;
+ Ý kiến bằng văn bản của cha mẹ
hoặc người giám hộ (với người chưa thành niên vào tu).
- Thời hạn giải quyết: Trong ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không
- Lệ phí: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Tiếp nhận Bản đăng ký người vào tu của người phụ trách cơ sở tôn
giáo.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính: Người phụ trách cơ sở tôn giáo có trách nhiệm gửi
hồ sơ đăng ký người vào tu đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có cơ sở tôn giáo
trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận người vào tu.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
3. Thủ tục Tiếp nhận và giám
sát việc thực hiện thông báo tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn
giáo trong phạm vi một xã.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp
lệ thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ
nộp trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ: 01 bộ gồm: Văn bản thông báo của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo về
việc tổ chức quyên góp, trong đó nêu rõ mục đích, phạm vi, cách thức, thời
gian, cơ chế quản lý, sử dụng tài sản được quyên góp.
- Thời hạn giải quyết:
03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm trả lời bằng văn bản và
giám sát việc thực hiện theo nội dung thông báo; trường hợp không chấp thuận
phải nêu rõ lý do.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không
- Lệ phí: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn bản trả lời.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Việc quyên góp của cơ sở tín ngưỡng,
tổ chức tôn giáo phải công khai, rõ ràng mục đích sử dụng và trước khi quyên
góp phải thông báo với Ủy ban nhân dân nơi tổ chức quyên góp
+ Không lợi dụng việc quyên góp
để phục vụ lợi ích cá nhân hoặc thực hiện những mục đích trái pháp luật.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
4. Thủ tục Tiếp nhận thông
báo việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo
(Trường hợp không phải xin cấp giấy phép xây dựng).
Bước 1. Tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo đúng
quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra
giấy hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện..
- Thành phần, số lượng hồ
sơ, 01 bộ gồm: Văn bản thông báo về việc sửa chữa, cải
tạo, nâng cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo trong đó nêu rõ lý do,
thời gian, các hạng mục công trình, phạm vi và mức độ sửa chữa.
- Thời hạn giải quyết:
Trong ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Tiếp nhận Thông báo và kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo quy định
của pháp luật.
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Trước khi sửa chữa, cải tạo, nâng
cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải là di tích lịch sử -
văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xếp hạng mà
không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực, an toàn của công trình và khu
vực xung quanh.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
5. Thủ tục tiếp nhận Thông
báo tổ chức lễ hội tín ngưỡng không thuộc quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định
số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết
và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
Bước 1. Cơ sở tín ngưỡng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện.
- Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ gồm: Văn bản Thông báo về việc tổ chức lễ hội, trong đó nêu rõ
về thời gian, địa điểm, nội dung, hình thức tổ chức lễ hội và Danh sách Ban tổ
chức lễ hội.
- Thời hạn giải quyết: Trong
ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Tiếp nhận Thông báo của cơ sở tín ngưỡng.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Trước khi tổ chức 15 ngày làm
việc, người tổ chức có trách nhiệm thông báo bằng văn bản đến Ủy ban nhân dân
cấp xã về thời gian, địa điểm, nội dung, hình thức tổ chức lễ hội và danh sách
Ban tổ chức lễ hội.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
6. Thủ tục Đăng ký sinh hoạt
tôn giáo.
Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ: 01 bộ gồm: Văn bản đăng ký sinh hoạt tôn giáo, trong
đó nêu rõ tên tôn giáo, tôn chỉ, mục đích, họ và tên người đại diện, nơi cư
trú, nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt, địa điểm, thời gian, số lượng người
sinh hoạt tại thời điểm đăng ký.
- Thời hạn giải quyết: 15
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; trường hợp không chấp thuận
phải nêu rõ lý do.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cá nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản trả lời.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
Điều kiện để được chấp thuận sinh
hoạt tôn giáo:
+ Tôn chỉ, mục đích, nội dung sinh
hoạt không vi phạm các quy định tại khoản 2 Điều 8 và Điều 15 Pháp lệnh Tín
ngưỡng, Tôn giáo;
+ Có địa điểm hợp pháp để sinh hoạt
tôn giáo;
+ Người đại diện phải là công dân
Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật,
có tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
7. Thủ tục Tiếp nhận thông
báo người Đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng của cộng đồng.
Bước 1. Cơ sở tín ngưỡng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ
30), trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ: 01 bộ gồm: Văn bản Thông báo trong đó nêu rõ họ
và tên, tuổi, nơi cư trú của người được bầu, cử.
- Thời hạn giải quyết:
Trong ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Tiếp nhận Thông báo của cơ sở tín ngưỡng.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
+ Người đại diện hoặc thành viên
Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng là công dân Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự
đầy đủ, có uy tín trong cộng đồng dân cư và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc,
kể từ ngày có kết quả bầu, cử; người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng
có trách nhiệm thông báo bằng văn bản đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
8. Thủ tục Tiếp nhận thông
báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở tín ngưỡng.
Bước 1. Cơ sở tín ngưỡng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ
thì cán bộ tiếp nhận viết giấy biên nhận giao cho người nộp (đối với hồ sơ nộp
trực tiếp).
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không
hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để tổ chức tôn giáo bổ sung đầy đủ theo
đúng quy định.
Bước 3. Tổ chức tôn giáo nhận kết quả tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy
hẹn (nếu có) sau đó trả kết quả cho người đến nhận.
Thời gian tiếp nhận hồ
sơ: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ
sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30),
trừ ngày Tết, lễ.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu
điện.
- Thành phần, số lượng hồ
sơ: 01 bộ gồm: Văn bản Thông báo dự kiến hoạt động tín
ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở. Nội dung thông báo nêu rõ tên cơ sở tín
ngưỡng, người tổ chức, người chủ trì hoạt động; dự kiến số lượng người tham gia,
nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt, thời gian diễn ra hoạt động tín ngưỡng.
- Thời hạn giải quyết:
Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày gửi bản thông báo hợp lệ, nếu Ủy ban nhân dân
cấp xã không có ý kiến khác thì cơ sở tín ngưỡng được hoạt động theo nội dung
đã thông báo, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 4 Nghị định số
92/2012/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết và biện
pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
- Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền
được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ
tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Tiếp nhận Thông báo của cơ sở tín ngưỡng.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
+ Thủ tục này chỉ áp dụng đối với
những cơ sở tín ngưỡng không phải là từ đường, nhà thờ họ.
+ Trước ngày 15 tháng 10 hàng năm,
người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng có trách nhiệm gửi đến Ủy ban
nhân dân cấp xã bản thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau
tại cơ sở.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo
ngày 18 tháng 6 năm 2004;
+ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày
08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp
lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo.
PHỤ LỤC II
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC LĨNH VỰC TÔN GIÁO THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 774/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2013 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC LĨNH VỰC TÔN GIÁO THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
Stt
|
Tên thủ tục hành chính
|
Lĩnh vực tôn giáo
|
01
|
Tiếp nhận đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo
hàng năm của tổ chức tôn giáo cơ sở. (T-VTB-089229-TT)
|
02
|
Tiếp nhận việc đăng ký người vào tu.
(T-VTB-089250-TT)
|
03
|
Tiếp nhận thông báo tổ chức quyên góp của cơ sở
tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo. (T-VTB-089282-TT)
|
04
|
Tiếp nhận thông báo việc sửa chữa nhỏ cơ sở
tôn giáo.
(T-VTB-089305-TT)
|
05
|
Thủ tục tiếp nhận thông báo tổ chức lễ hội tín
ngưỡng.
(T-VTB-089321-TT)
|