Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 77/2003/QĐ-BNN ban hành Quy chế xét tặng Huy chương vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu 77/2003/QĐ-BNN
Ngày ban hành 23/07/2003
Ngày có hiệu lực 06/09/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký Lê Huy Ngọ
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 77/2003/QĐ-BNN

Hà Nội, ngày 23 tháng 7 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN SỐ 77/2003/QĐ-BNN, NGÀY 23 THÁNG 07 NĂM 2003 VỀ VIỆC BAN HÀNH QUI CHẾ XÉT TẶNG HUY CHƯƠNG "VÌ SỰ NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN"

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Nghị định số 73/CP, ngày 1/11/1995 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Xét yêu cầu động viên khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức trong Ngành và những cá nhân ngoài ngành, người nước ngoài có thành tích trong công tác, sản xuất góp phần vào sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xét tặng Huy chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn", để tặng cho những cá nhân có thành tích trong công tác, sản xuất, đóng góp tích cực vào sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua các giai đoạn xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Điều 2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng Giám đốc các Tổng Công ty 91, Giám đốc các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục trưởng các Chi cục chuyên ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực thuộc UBND tỉnh, thành phố căn cứ vào nội dung, tiêu chuẩn, đối tượng khen thưởng đã nêu trong Quy chế tiến hành phổ biến, lựa chọn, đề nghị Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét tặng Huy chương.

Điều 3. Quyết định này thay thế Quyết định 971/NN-VP-QĐ ngày 24/5/1997, và có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng Giám đốc các Tổng Công ty 91, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục trưởng các Chi cục chuyên ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực thuộc UBND tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Lê Huy Ngọ

(Đã ký)

 

QUY CHẾ

XÉT TẶNG HUY CHƯƠNG "VÌ SỰ NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN"
(Ban hành theo Quyết định số 77/2003/QĐ-BNN, ngày 23 tháng 7 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn )

Chương 1:

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Huy chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn", là hình thức khen thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng các cá nhân có thành tích trong công tác, sản xuất, đóng góp tích cực vào sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn qua các giai đoạn xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Điều 2. Huy chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn" được xét tặng vào dịp tổng kết công tác hàng năm.

Điều 3. Mỗi cá nhân chỉ được tặng Huy chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" một lần. Các cá nhân đã được tặng thưởng một trong 3 Huy chương: "Vì sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng", "Vì sự nghiệp phát triển Nông nghiệp", "Vì sự nghiệp phát triển ngành Thuỷ lợi Việt Nam" sẽ không xét tặng Huy chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" theo Qui chế này.

Chương 2:

ĐỐI TƯỢNG VÀ TIÊU CHUẨN XÉT TẶNG HUY CHƯƠNG

Điều 4. Đối tượng xét tặng Huy chương "Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn" là:

1. Cán bộ, công chức, viên chức đã và đang lao động, sản xuất, công tác trong Ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn từ Trung ương đến địa phương, cơ sở.

2. Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nông dân và cán bộ nông thôn.

3. Cán bộ, công chức, viên chức các ngành, đoàn thể, hoạt động quần chúng thuộc Trung ương và địa phương có đóng góp tích cực cho việc xây dựng và phát triển ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

4. Người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài có đóng góp, giúp đỡ đối với Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

5. Một số trường hợp cụ thể khác do Bộ trưởng quyết định.

Điều 5. Tiêu chuẩn xét tặng Huy chương đối với cá nhân làm việc trong ngành.

[...]