Quyết định 767/QĐ-BXD năm 2010 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng dọc tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành

Số hiệu 767/QĐ-BXD
Ngày ban hành 04/08/2010
Ngày có hiệu lực 04/08/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Xây dựng
Người ký Nguyễn Đình Toàn
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 767/QĐ-BXD

Hà Nội, ngày 04 tháng 8 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT NHIỆM VỤ QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÙNG DỌC TUYẾN ĐƯỜNG CAO TỐC BIÊN HOÀ – VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2030

BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng dọc tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu với những nội dung chủ yếu sau đây:

1. Mục tiêu

- Khai thác hiệu quả quỹ đất dọc tuyến đường nhằm phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đảm bảo phát triển bền vững;

- Làm cơ sở lập quy hoạch xây dựng, triển khai các dự án đầu tư xây dựng và quản lý phát triển dọc tuyến đường;

2. Phạm vi lập quy hoạch

Phạm vi lập quy hoạch xây dựng vùng dọc tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu với chiều dài toàn tuyến khoảng 76 km, bề rộng tối thiểu mỗi bên dọc theo tuyến khoảng 2 km, trên địa bàn 2 tỉnh gồm tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu.

Tổng diện tích khoảng 520 km2 (sẽ được xác định cụ thể trong quá trình nghiên cứu quy hoạch).

3. Tính chất

- Là hành lang phát triển kinh tế, trục đô thị hoá quan trọng của vùng trọng điểm phía Nam (vùng thành phố Hồ Chí Minh).

- Là tuyến giao thông cao tốc nối kết khu vực trung tâm vùng trọng điểm phía Nam (vùng thành phố Hồ Chí Minh) đến đô thị cảng biển, công nghiệp, du lịch.

4. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật

Trong quá trình nghiên cứu quy hoạch phải xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật phù hợp với tính chất, chức năng của từng đô thị và khu vực dọc tuyến đường.

5. Nguyên tắc lập quy hoạch xây dựng dọc tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

- Phù hợp với các nguyên tắc và định hướng phát triển không gian vùng Thành phố Hồ Chí Minh;

- Phù hợp với yêu cầu phát triển ngành có liên quan;

- Phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo giao lưu thuận lợi, an toàn giao thông trên tuyến đường.

- Phù hợp với Quy chuẩn về quy hoạch xây dựng.

6. Các nội dung nghiên cứu

6.1. Đánh giá thực trạng xây dựng và các dự án đã và đang triển khai về sử dụng đất, điều kiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội, đặc biệt đối với dự án lớn như sân bay Quốc tế Long Thành, đường sắt cao tốc TP Hồ Chí Minh – Vũng Tàu, nhóm cảng biển số 5.

6.2. Đề xuất các chỉ tiêu sử dụng đất, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật khác liên quan đến sự phát triển vùng dọc tuyến, các đô thị và khu chức năng trong vùng.

6.3. Đề xuất định hướng phát triển không gian vùng dọc theo tuyến cao tốc:

a) Xác định các vùng chức năng về công nghiệp; du lịch, nghỉ dưỡng, các khu vực bảo vệ cảnh quan, thiên nhiên môi trường, di tích, danh thắng; rừng phòng hộ, sản xuất; sản xuất nông nghiệp tập trung, chuyên canh .v.v…;

b) Tổ chức hệ thống đô thị và điểm dân cư nông thôn: xác định hệ thống đô thị trên dọc tuyến về vị trí, quy mô, tính chất, chức năng (đô thị hiện có và dự kiến hình thành mới); vị trí, quy mô, mô hình phát triển các điểm dân cư nông thôn trong vùng (hiện có và dự kiến hình thành mới);

[...]