Quyết định 73/2005/QĐ.UBT về mẫu Quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản do tỉnh Sóc Trăng ban hành

Số hiệu 73/2005/QĐ.UBT
Ngày ban hành 15/07/2005
Ngày có hiệu lực 15/07/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Huỳnh Thành Hiệp
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73 /2005/QĐ-UBT

Sóc Trăng, ngày 15 tháng 7 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH MẪU QUY TRÌNH TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ VĂN BẢN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND, ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP, ngày 08/4/2004 qui định về công tác văn thư;

Theo đề nghị của Trưởng Ban điều hành Đề án 112 và Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành mẫu Quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản cho các Sở, Ban ngành và UBND các huyện, thị tỉnh Sóc Trăng.

Điều 2.

1. Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị, căn cứ qui trình mẫu này để tổ chức thực hiện và xây dựng qui trình tiếp nhận và xử lý văn bản, đồng thời áp dụng qui trình này để triển khai phần mềm dùng chung "Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc" cho cơ quan, đơn vị mình.

2. Trung tâm Dữ liệu - tin học chịu trách nhiệm hướng dẫn các Sở, Ban ngành và UBND các huyện thị áp dụng quy trình này vào “Hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc”; đồng thời tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện cho Ban điều hành Đề án 112 tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Đề án 112, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu - tin học, Thủ trưởng các Sở Ban ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị căn cứ quyết định thi hành kể từ ngày ký.

 

 

TM. UBND TỈNH SÓC TRĂNG
CHỦ TỊCH




Huỳnh Thành Hiệp

 

QUY TRÌNH

MẪU TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ VĂN BẢN CHO CÁC SỞ, BAN NGÀNH VÀ UBND HUYỆN, THỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 73 /2005/QĐ-UBT, ngày 15/7/2005 của UBND tỉnh Sóc Trăng)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy định chung

1. Quy định này được ban hành để thống nhất việc thực hiện các chế độ, quy định về công tác văn thư theo đúng quy định của Chính phủ tại nghị định số 110/2004/NĐ-CP, ngày 08/4/2004 về công tác văn thư.

Quy định cụ thể về quy trình, trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin, văn bản đến; trình xin ý kiến, luân chuyển văn bản; soạn thảo, in ấn, trình ký, phát hành văn bản đi, lập hồ sơ vụ việc; quản lý, lưu trữ văn bản; quy định về quản lý, sử dụng con dấu.

2. Toàn bộ văn bản đến, văn bản đi được đăng ký tại Tổ Văn thư.

3. Tất cả các loại văn bản hành chính có đóng dấu của cơ quan khi soạn thảo, trình ký, phát hành, lưu trữ đều phải thực hiện theo quy định này.

Chương II

TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN, VĂN BẢN ĐẾN

Điều 2. Tiếp nhận thông tin, văn bản đến.

1. Tất cả các văn bản đến do các cơ quan, tổ chức gửi trực tiếp, chuyển qua đường bưu điện; hoặc do cán bộ, công chức dự hội nghị mang về đều phải được cán bộ Văn thư làm thủ tục tiếp nhận, đăng ký.

[...]