Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 727/2006/QĐ-BCA(X14) về tuyển sinh vào các loại hình đào tạo, bồi dưỡng trong các học viện, trường Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành

Số hiệu 727/2006/QĐ-BCA(X14)
Ngày ban hành 08/06/2006
Ngày có hiệu lực 01/07/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Công An
Người ký Lê Hồng Anh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

BỘ CÔNG AN
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------

Số: 727/2006/QĐ-BCA(X14)

Hà Nội, ngày 08 tháng 06 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TUYỂN SINH VÀO CÁC LOẠI HÌNH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG TRONG CÁC HỌC VIỆN, TRƯỜNG CÔNG AN NHÂN DÂN

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 136/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an;
Theo đề nghị của đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành theo Quyết định này Quy định về tuyển sinh vào các loại hình đào tạo, bồi dưỡng trong các học viện, trường Công an nhân dân.

Điều 2. Quyết định này áp dụng từ ngày 01/7/2006 và thay thế Quyết định số 132/2002/QĐ-BCA(X14) ngày 26/02/2002 của Bộ trưởng Bộ Công an về tuyển sinh vào các loại hình đào tạo, bồi dưỡng trong các học viện, trường Công an nhân dân.

Điều 3. Các đồng chí Tổng cục trưởng các Tổng cục; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng; Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các học viện, Hiệu trưởng các trường Công an nhân dân chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lưu: V11, V19, X14.

BỘ TRƯỞNG
ĐẠI TƯỚNG




Lê Hồng Anh

 

QUY ĐỊNH

VỀ TUYỂN SINH VÀO CÁC LOẠI HÌNH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG TRONG CÁC HỌC VIỆN, TRƯỜNG CÔNG AN NHÂN DÂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 727/2006/QĐ-BCA(X14) ngày 8/6/2006 của Bộ trưởng Bộ Công an)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tuyển sinh vào các học viện, trường Công an nhân dân (sau đây gọi là các trường CAND) là một trong những công tác quan trọng của công tác cán bộ góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; là trách nhiệm của công an các đơn vị, địa phương và các trường CAND.

Điều 2. Tuyển sinh vào các trường CAND phải thực sự xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an; quy hoạch cán bộ, quy hoạch đào tạo gắn với yêu cầu trình độ bắt buộc theo tiêu chuẩn chức danh nghiệp vụ của từng cán bộ đang hoặc sẽ đảm nhận sau khi tốt nghiệp.

Điều 3. Cán bộ, chiến sỹ đang công tác ở các lực lượng nghiệp vụ có đặc thù phải thay thế, chuyển đổi nghề nghiệp, nếu đủ các tiêu chuẩn, được thủ trưởng đơn vị đề nghị sẽ được dự tuyển vào đào tạo tại các trường CAND, sau khi tốt nghiệp Bộ sẽ điều động theo yêu cầu công tác.

Điều 4. Tuyển sinh vào các trường CAND được thực hiện kết hợp giữa kiểm tra sức khỏe, năng khiếu, tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức của người dự tuyển theo quy định riêng của Bộ Công an với việc thi tuyển, cử tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm tuyển được những người có khả năng phát triển toàn diện vào đào tạo tại các trường CAND, đảm bảo chất lượng, số lượng, công bằng, dân chủ và công khai.

Điều 5. Cán bộ các cơ quan, đơn vị ngoài ngành Công an có nhu cầu dự tuyển vào đào tạo ở các trường CAND phải thực hiện theo quy định này.

Điều 6. Chương trình đào tạo, bồi dưỡng thuộc các cấp học được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an.

Chương 2.

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

MỤC I. TUYỂN SINH ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

Điều 7. Tuyển sinh đào tạo tiến sĩ

1. Đối tượng tiêu chuẩn

a) Đối tượng thi tuyển

Giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các trường CAND; chuyên viên, cán bộ ở các đơn vị tham mưu, nghiên cứu ở Bộ và Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cán bộ lãnh đạo từ cấp phòng, quận, huyện trở lên đã qua thực tiễn giảng dạy, công tác, chiến đấu từ 5 năm trở lên; yêu cầu công tác phải có trình độ tiến sỹ theo tiêu chuẩn chức danh; không quá 45 tuổi.

[...]