Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 725/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch ngăn ngừa đình công, lãn công tỉnh An Giang giai đoạn 2014 - 2020

Số hiệu 725/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/05/2014
Ngày có hiệu lực 15/05/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Hồ Việt Hiệp
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 725/QĐ-UBND

An Giang, ngày 15 tháng 5 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH NGĂN NGỪA ĐÌNH CÔNG, LÃN CÔNG TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2014 - 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

n c Lut t chc Hi đng nhân dân y ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

n c Chỉ thị s 36-CT/TU ngày 31 tháng 12 năm 2008 ca Tnh ủy An Giang v vic tăng cưng công tác lãnh đo, chỉ đo vic xây dng quan hlao đng hài hòa, n đnh và tiến bộ trong doanh nghip An Giang;

t đề nghị ca Giám đốc S Lao đng, Thương binh và Xã hi ti Ttrình số 49 /TTr-SLĐTBXH ngày 22 tháng 4 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điu 1. Ban hành kèm theo Quyết đnh này Kế hoch ngăn nga đình công, lãn công tnh An Giang giai đon 2014 - 2020 (Đính kèm kế hoch).

Điu 2. Giao S Lao đng, Thương binh xã hi chủ trì, phi hp vi c ngành có liên quan t chc trin khai thc hin; đnh k báo o kết quả thc hin vCh tch UBND tnh theo quy định.

Điu 3. Quyết đnh này có hiu lc thi hành kể t ngày ký.

Chánh Văn phòng y ban nhân dân tnh, Giám đốc S Lao đng, Thương binh và Xã hi và Thủ trưng c đơn vị có liên quan chu trách nhim thi hành Quyết đnh này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điu 3;
- TT.UBND tỉnh (để b/c);
- LĐTBXH, CA, TP, TC, KH-ĐT, TT-TT, BHXH tỉnh;
- Liên đoàn lao động tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp;
- Ban QL Khu Kinh tế tỉnh;
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Lưu: VT,VHXH,TH,KT.

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Việt Hiệp

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG NGỪA, GIẢI QUYẾT ĐÌNH CÔNG, LÃN CÔNG TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2014 – 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 725/QĐ-UBND ngày 15/5/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang)

I. MC ĐÍCH, U CẦU:

- Thc hin tt Chỉ thị số 36-CT/TU ngày 31 tháng 12 năm 2008 ca Tnh ủy An Giang về vic tăng cưng công tác lãnh đo, chỉ đo vic xây dng quan h lao đng hài hòa, ổn đnh và tiến bộ trong doanh nghip An Giang.

- Ngăn nga có hiu qu và hn chế đến mc thp nht c vụ đình công, lãn công trái pháp lut c doanh nghip; gii quyết kp thic vn đề phát sinh vquan h lao động trong c doanh nghip không để xy ra tranh chp lao động trái pháp lut.

- Tăng cưng trách nhim ca c cơ quan chuyên môn thuộc y ban nhân dân tnh và c doanh nghip trên đa bàn tnh trong vic củng cố, kin toàn và nâng cao cht lưng hot đng ca Ban Chỉ đo phòng nga, gii quyết đình công, lãn công, ngưi làm công tác phòng nga, gii quyết đình công, lãn công trên đa bàn tnh.

- Ch đng phòng nga, kp thi phát hin, gii quyết ngay ti đơn vị c vụ đình công, lãn công xy ra.

II. NI DUNG:

1. Thc trng doanh nghip trên địa bàn tnh An Giang

Theo s liu ca S Kế hoch và Đu tư An Giang đến ngày 31/12/2013 toàn tnh có 5.948 doanh nghip và chi nhánh đang hot đng trên đa bàn tnh vi tng s vn đăng ký là 34.481 t đồng. Trong đó, s lưng doanh nghip nh và va khong 5.829 doanh nghip (chiếm khong 98%), chủ yếu là doanh nghip thuộc khu vc kinh tế tư nhân. Tng s lao đng đang làm vic trong c loi hình doanh nghip khong 43.000 ngưi.

2. Nhim v giải pháp:

- Người sử dụng lao động và người lao động có nghĩa vụ thực hiện đầy đủ những điều kiện cần thiết đã cam kết trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động đã giao kết, không được bắt buộc người lao động làm việc trong điều kiện không đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh lao động.

- Người lao động được trả lương trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định và theo năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; tự do lựa chọn việc làm, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp và không bị phân biệt đối xử,

hưởng lương phù hợp với trình độ kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn lao động, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng các phúc lợi tập thể; gia nhập hoạt động công đoàn, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; có quyền yêu cầu và tham gia đối thoại với người sử dụng lao động, thực hiện quy chế dân chủ và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; tham gia quản lý theo nội quy lao động của người sử dụng lao động; đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật; đình công theo quy định của pháp luật…

[...]