Quyết định 724/QĐ-UBND năm 2013 về Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 724/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/04/2014
Ngày có hiệu lực 10/04/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Chu Ngọc Anh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 724/QĐ-UBND

Phú Thọ, ngày 04 tháng 4 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH PHÚ THỌ.

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011; Luật Tố cáo năm 2011; Luật Tiếp công dân năm 2013;

Căn cứ Quyết định 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân;

Căn cứ Thông báo kết luận số 855-TB/TU ngày 10/6/2013 của thường trực Tỉnh ủy về việc thống nhất ngày tiếp công dân chung của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh;

Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/4/2014; thay thế Nội quy tiếp công dân ban hành theo Quyết định số 2310/QĐ-UB ngày 30/8/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT;
- VP TU; VP HĐND & ĐĐBQH tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Phòng TCHC, QT VP UBND tỉnh;
- Lưu VT, TH, NC, TD (30b).

CHỦ TỊCH




Chu Ngọc Anh

 

NỘI QUY

TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH PHÚ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 724/QĐ-UBND ngày 04 /4 /2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ)

Người tiếp công dân, người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ thực hiện các quy định sau đây:

Điều 1. Trách nhiệm của người tiếp công dân

1. Đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu đại biểu dân cử;

2. Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo; giải thích cho công dân về chính sách, pháp luật có liên quan đến nội dung yêu cầu của công dân.

3. Giữ bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo khi người tố cáo có yêu cầu.

4. Tôn trọng công dân, không cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu đối với công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

5. Việc tiếp công dân phải được ghi chép và lưu giữ tại nơi tiếp công dân.

Điều 2. Quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

1. Xuất trình giấy tờ tùy thân, tuân thủ nội quy nơi tiếp công dân và thực hiện theo hướng dẫn của người tiếp công dân.

Công dân được tiếp theo thứ tự đã đăng ký tại Trụ sở tiếp dân, trừ trường hợp đặc biệt sẽ do người chủ trì buổi tiếp công dân quyết định.

[...]