Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 701/QĐ-UBND năm 2011 ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm yến sào Bình Định

Số hiệu 701/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/12/2011
Ngày có hiệu lực 28/12/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lê Hữu Lộc
Lĩnh vực Thương mại,Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 701/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 28 tháng 12 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN CHO SẢN PHẨM YẾN SÀO BÌNH ĐỊNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Sở hữu trí tuệ ngày 29 tháng 11 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp;

Căn cứ Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN ngày 14/2/2007 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm yến sào Bình Định”.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lê Hữu Lộc 

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN CHO SẢN PHẨM YẾN SÀO BÌNH ĐỊNH
(Ban hành theo Quyết định số 701/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2011 của UBND tỉnh Bình Định)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, ý nghĩa

“Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm yến sào Bình Định” (sau đây gọi tắt là Quy chế) nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Bình Định” trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và ngoài nước; hỗ trợ và tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm yến sào có nguồn gốc, xuất xứ từ Bình Định.

Điều 2. Phạm vi, đối tượng áp dụng

1. Nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Bình Định” và biểu trưng được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quy chế này là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền cho sản phẩm yến sào theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Quy chế này quy định về quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận gồm phần tên gọi “Yến sào Bình Định” và biểu trưng cho sản phẩm yến sào của tỉnh Bình Định.

3. Quy chế này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận quy định tại Khoản 2 Điều 3 và các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm yến sào có nguồn gốc, xuất xứ từ Bình Định quy định tại Khoản 3 Điều 3.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này, các từ ngữ sử dụng được hiểu như sau:

1. Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu “Yến sào Bình Định” được quy định tại Điều 4 để sử dụng cho sản phẩm yến sào có nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn tỉnh Bình Định và đáp ứng các tiêu chí chứng nhận theo Quy chế này.

[...]