ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 699/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 18 tháng 3 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CÁC QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI
VỚI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC TẾ VÀ BÁO CHÍ THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH VÀ SỞ NGOẠI VỤ TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
21/2019/QĐ-UBND ngày 10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản
lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa
điện tử tỉnh Quảng Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại
vụ tại Công văn số 135/SNgV-HTQT-HC ngày 22/02/2022
và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này ba (03) quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Hội nghị, hội thảo quốc tế và Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết
của UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở dịch vụ công trực tuyến đã được phê
duyệt, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành,
Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ được giao có
trách nhiệm phối hợp tổ chức xây dựng, chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích hợp lên Cổng dịch vụ
công Quốc gia; đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND và các
văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Trong đó:
1. Căn cứ vào mức độ bảo đảm an toàn
của các giải pháp xác thực danh tính điện tử tổ chức, cá nhân trên chức năng
đăng ký, đăng nhập tài khoản của Cổng dịch vụ công quốc
gia được tích hợp, kết nối với Cổng dịch vụ công của tỉnh
để lựa chọn, xác định phương thức xác thực điện tử bằng tài khoản đăng ký, đăng
nhập hoặc thực hiện ký số hoặc bằng giải pháp xác thực khác đối với biểu mẫu điện
tử (e-form), hồ sơ bản điện tử (file) theo quy định tại Điều 8 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP; đồng thời đăng tải, hướng dẫn cụ thể cho tổ chức, cá nhân ngay
trên dịch vụ công trực tuyến được cung cấp.
2. Xây dựng mẫu kết quả thủ tục hành
chính (TTHC) bản điện tử để đồng thời trả kết quả bản điện tử cho tổ chức, cá
nhân tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều
14 và Điều 16 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.
3. Đăng tải số điện thoại và hộp thư
điện tử của đơn vị đầu mối thuộc Sở Ngoại vụ kèm theo dịch vụ công trực tuyến
được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
Điều 3. Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm:
1. Áp dụng các quy trình thực hiện dịch
vụ công trực tuyến được phê duyệt tại Quyết định này thay cho quy trình nội bộ
trong giải quyết thủ tục hành chính đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành theo
hướng dẫn tại Công văn số 1388/UBND-KSTT ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh về việc
xây dựng quy trình tin học hóa giải quyết TTHC.
2. Lập Danh sách đăng ký tài khoản
cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công
việc quy định tại các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm
theo Quyết định này, gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập cấu hình điện
tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình
tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC lên Hệ thống thông tin một cửa điện
tử của tỉnh theo quy định.
3. Tổ chức thực hiện việc số hóa kết
quả giải quyết TTHC đang được quản lý, lưu giữ bằng văn bản giấy sang dữ liệu
điện tử để tích hợp, chia sẻ, khai thác theo quy định tại Điều 25 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 5. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ,
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh
và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, Phòng NC-VX, Bộ phận 1 cửa tại TTHCC;
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC
TẾ VÀ BÁO CHÍ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH VÀ SỞ NGOẠI VỤ TỈNH QUẢNG
BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 699/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng
Bình)
Phần I
DANH MỤC CÁC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC
ĐỘ 4
STT
|
Tên dịch vụ công
|
Số quy trình
|
Số trang
|
1
|
Thủ tục cho
phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho phép của
Thủ tướng Chính phủ
|
01.HNHT-SNgV
|
|
2
|
Thủ tục cho chủ
trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho
phép của Thủ tướng Chính phủ
|
02.HNHT-SNgV
|
|
3
|
Thủ tục cho
phép phóng viên nước ngoài hoạt động báo chí tại địa phương
|
03.BC-SNgV
|
|
Phần II
CÁC QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN MỨC ĐỘ 4
Quy trình số: 01.HNHT-SNgV
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHO PHÉP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC TẾ
KHÔNG THUỘC THẨM QUYỀN CHO PHÉP CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Áp dụng tại cơ quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ
trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng
dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký
/Đăng nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan
thực hiện là Sở Ngoại vụ, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cho
phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho phép của
Thủ tướng Chính phủ”.
4. Cập nhật, số
hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Công văn xin
phép tổ chức (bản chính có ký số/văn bản điện tử);
- Đề án tổ chức
theo Mẫu 01 ban hành kèm theo Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg;
- Văn bản có ý
kiến của các cơ quan liên quan trong trường hợp các quy định pháp luật khác
có yêu cầu (bản sao chụp/ bản scan, bản chứng thực điện tử, bản chính có
ký số/văn bản điện tử);
- Văn bản đồng
ý chủ trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế (nếu có) (bản sao
chụp/ bản scan, bản chứng thực điện tử, bản chính có ký số/văn bản điện tử).
5. Hồ sơ gửi dưới
hình thức khai báo thông tin trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ thống
hoặc đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài liệu từ
Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
Đối với thành
phần hồ sơ có yêu cầu nộp bản điện tử có chữ ký số xác thực, Sở Ngoại vụ có nội
dung hướng dẫn để công khai ngay trên dịch vụ công trực tuyến được cung cấp,
trường hợp bản điện tử chưa có ký số thì hướng dẫn việc đối chiếu hoặc nộp trực
tiếp hồ sơ gốc khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
6. Đăng ký hình
thức nhận kết quả: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính /hoặc trực tuyến.
7. Đăng ký hình
thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc
tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ
sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua
số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Ngoại vụ được đăng tải kèm theo quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ
sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận một cửa liên thông của Sở Ngoại vụ (Tiểu khu 1, phường Đồng Phú, TP.
Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính theo thành phần hồ sơ và
hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
1. Kiểm tra,
hoàn thiện thông tin của người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực
tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra
thành phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập nhật, lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Phòng Hợp
tác quốc tế - Hành chính (Phòng HTQT-HC) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo hình thức đăng ký của người nộp hồ sơ nêu trên.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng
HTQT-HC phân công chuyên viên Phòng HTQT-HC xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên
Phòng HTQT-HC xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Phòng Phòng
HTQT-HC.
Trường hợp lấy
ý kiến của các cơ quan, địa phương có liên quan, chuyên viên xử lý hồ sơ tham
mưu văn bản của Sở Ngoại vụ gửi các cơ quan, địa phương có liên quan, trong
thời hạn 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Sở Ngoại
vụ, cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về các vấn đề
liên quan.
|
09 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng
HTQT-HC kiểm tra nội dung, xem xét, trình Lãnh đạo Sở văn bản tham mưu và dự
thảo của UBND về việc cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ
|
Lãnh đạo Sở xem
xét hồ sơ và ký duyệt văn bản tham mưu UBND tỉnh; chuyển chuyên viên thụ lý.
Trường hợp cần
điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh
đạo Phòng chuyên môn xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên
Phòng HTQT-HC phối hợp với Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển hồ
sơ liên thông cho Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC chuyển hồ sơ, kết quả liên
thông cho chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ
trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo
Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt kết quả.
Trường hợp cần
điều chỉnh, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh để chuyển cho Sở Ngoại vụ (chuyên viên xử
lý).
|
09 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC thông báo và chuyển
hồ sơ, kết quả liên thông cho Sở Ngoại vụ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
Bộ phận một cửa
liên thông Sở Ngoại vụ:
Xác nhận trên
phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cơ
quan, tổ chức đến nhận kết quả theo các hình thức đã đăng ký.
- Chuyển hồ sơ,
kết quả liên thông cho Phòng HTQT-HC để lưu hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối
chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng
chữ ký số nhưng chưa được ký số khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Nhận kết quả
TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích/ hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý
dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 22
ngày làm việc
(bao gồm thời gian lấy ý kiến của các cơ quan có liên
quan là 06 ngày làm việc)
|
22 ngày làm việc
|
* Các biểu
mẫu kèm theo:
Mẫu số 01
(Kèm theo Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/02/2020)
TÊN
CƠ QUAN/TỔ CHỨC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
..................
|
Địa điểm, ngày .... tháng.... năm ...
|
ĐỀ ÁN
Tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế
về ...
Kính gửi:
|
|
|
- Ủy ban nhân
dân tỉnh;
- Sở Ngoại vụ.
|
I. LÝ DO, MỤC
ĐÍCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO
1. Bối cảnh, lý
do tổ chức
2. Mục đích, dự
kiến kết quả
3. Danh nghĩa tổ
chức
II. THÔNG TIN
CỤ THỂ VỀ HỘI NGHỊ, HỘI THẢO
1. Thời gian, địa
điểm tổ chức hội nghị, hội thảo
2. Địa điểm tham
quan, khảo sát (nếu có)
3. Hình thức và
công nghệ tổ chức (nếu là hội nghị, hội thảo trực tuyến)
4. Thành phần
tham gia tổ chức: cơ quan phía Việt Nam, cơ quan phía nước ngoài, cơ quan, tổ
chức, cá nhân tài trợ (nếu có)
5. Dự kiến thành
phần và số lượng tham dự: số lượng và cơ cấu thành phần đại biểu, bao gồm cả đại
biểu Việt Nam và đại biểu có quốc tịch nước ngoài
6. Thông tin về
báo cáo viên/diễn giả người nước ngoài: về lý lịch trích ngang và trình độ
chuyên môn
III. NỘI DUNG,
CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG
BÊN LỀ HỘI NGHỊ, HỘI THẢO (NÊU RÕ THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, NỘI DUNG)
V. KẾ HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN HỘI NGHỊ, HỘI THẢO VI. NGUỒN KINH PHÍ TỔ CHỨC
Nơi nhận:
- Như trên;
- ………..;
- Lưu: ......
|
THỦ
TRƯỞNG CƠ QUAN/TỔ CHỨC
(Chữ ký, đóng dấu)
Họ và tên
|
Quy trình số: 02.HNHT-SNgV
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHO CHỦ TRƯƠNG ĐĂNG CAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO
QUỐC TẾ KHÔNG THUỘC THẨM QUYỀN CHO PHÉP CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Áp dụng tại cơ quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ
trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng
dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký
/Đăng nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan
thực hiện là Sở Ngoại vụ, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cho
chủ trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền
cho phép của Thủ tướng Chính phủ”.
4. Cập nhật, số
hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
Văn bản xin chủ
trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế (trong đó nêu rõ lý do, mục
đích, chủ đề, dự kiến thành phần tham dự và dự kiến nguồn kinh phí) (bản
chính có ký số/ văn bản điện tử).
5. Hồ sơ gửi dưới
hình thức khai báo thông tin trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ thống
hoặc đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài liệu từ
Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
Đối với thành
phần hồ sơ có yêu cầu nộp bản điện tử có chữ ký số xác thực, Sở Ngoại vụ có nội
dung hướng dẫn để công khai ngay trên dịch công trực tuyến được cung cấp, trường
hợp bản điện tử chưa có ký số thì hướng dẫn việc đối chiếu hoặc nộp trực tiếp
hồ sơ gốc khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
6. Đăng ký hình
thức nhận kết quả: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính /hoặc trực tuyến.
7. Đăng ký hình
thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc
tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ
sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua
số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Ngoại vụ được đăng tải kèm theo quy
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ
sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận một cửa liên thông của Sở Ngoại vụ (Tiểu khu 1, phường Đồng Phú, TP.
Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính theo thành phần hồ sơ và
hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
1. Kiểm tra,
hoàn thiện thông tin của người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực
tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra
thành phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập nhật, lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Phòng Hợp
tác quốc tế - Hành chính (Phòng HTQT-HC) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo hình thức đăng ký của người nộp hồ sơ nêu trên.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng
HTQT-HC phân công chuyên viên Phòng HTQT-HC xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên
Phòng HTQT-HC xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Phòng HTQT-HC.
Trường hợp lấy
ý kiến của các cơ quan, địa phương có liên quan, chuyên viên xử lý hồ sơ tham
mưu văn bản của Sở Ngoại vụ gửi các cơ quan, địa phương có liên quan, trong
thời hạn 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Sở Ngoại
vụ, cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về các vấn đề
liên quan.
|
09 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng
HTQT-HC kiểm tra nội dung, xem xét, trình lãnh đạo Sở văn bản tham mưu và dự
thảo của UBND tỉnh về việc cho chủ trương tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ
|
Lãnh đạo Sở xem
xét hồ sơ và ký duyệt văn bản tham mưu UBND tỉnh; chuyển chuyên viên thụ lý.
Trường hợp cần
điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh
đạo Phòng chuyên môn xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên
Phòng HTQT-HC phối hợp với Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển hồ
sơ liên thông cho Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC chuyển hồ sơ, kết quả liên
thông cho chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ
trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo
Văn phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt kết quả.
Trường hợp cần
điều chỉnh, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh để chuyển cho Sở Ngoại vụ (chuyên viên xử
lý).
|
09 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC thông báo và chuyển
hồ sơ, kết quả liên thông cho Sở Ngoại vụ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
Bộ phận một cửa
liên thông Sở Ngoại vụ:
- Xác nhận trên
phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cơ
quan, tổ chức đến nhận kết quả theo các hình thức đã đăng ký.
- Chuyển hồ sơ,
kết quả liên thông cho Phòng HTQT-HC để lưu hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối
chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng
chữ ký số nhưng chưa được ký số khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Nhận kết quả
TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích/ hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý
dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 22
ngày làm việc
(bao gồm thời gian lấy ý kiến của các cơ quan có liên
quan là 06 ngày làm việc)
|
22 ngày làm việc
|
Quy trình số: 03.BC-SNgV
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHO PHÉP PHÓNG VIÊN NƯỚC NGOÀI HOẠT ĐỘNG BÁO CHÍ
TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Áp dụng tại cơ quan: Sở Ngoại vụ
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ
trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng
dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký
/Đăng nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan
thực hiện là Sở Ngoại vụ, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cho
phép phóng viên nước ngoài hoạt động thông tin, báo chí tại địa phương (Đối với
trường hợp UBND tỉnh quyết định)”.
4. Cập nhật, số
hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Văn bản đề
nghị hoạt động thông tin, báo chí theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư số
06/2012/TT- BNG;
- Bản chụp Thẻ
phóng viên nước ngoài của phóng viên thường trú.
5. Hồ sơ gửi dưới
hình thức khai báo thông tin trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ thống
hoặc đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài liệu từ
Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
Đối với thành
phần hồ sơ có yêu cầu nộp bản điện tử có chữ ký số xác thực, Sở Ngoại vụ có nội
dung hướng dẫn để công khai ngay trên dịch công trực tuyến được cung cấp, trường
hợp bản điện tử chưa có ký số thì hướng dẫn việc đối chiếu hoặc nộp trực tiếp
hồ sơ gốc khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
6. Đăng ký hình
thức nhận kết quả: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính /hoặc trực tuyến.
7. Đăng ký hình
thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc
tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ
sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá
trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua
số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Ngoại vụ được
đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng
dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ
sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận một cửa liên thông của Sở Ngoại vụ (Tiểu khu 1, phường Đồng Phú, TP.
Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính theo thành phần hồ sơ và
hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
1. Kiểm tra,
hoàn thiện thông tin của người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực
tiếp /hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra
thành phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập nhật, lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển phòng Hợp
tác quốc tế - Hành chính (phòng HTQT-HC) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo hình thức đăng ký của người nộp hồ sơ nêu trên.
|
01 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo phòng
HTQT-HC xem xét hồ sơ, phân công chuyên viên phòng HTQT-HC xử lý hồ sơ.
|
01 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên phòng HTQT-HC
|
Chuyên viên
phòng HTQT-HC thẩm định hồ sơ, tham mưu văn bản và dự thảo của UBND tỉnh về
việc cho phép phóng viên nước ngoài hoạt động thông tin, báo chí tại địa
phương trình Lãnh đạo phòng HTQT-HC.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo phòng
HTQT-HC kiểm tra nội dung văn bản và dự thảo của UBND tỉnh trình Lãnh đạo Sở
văn bản, trình UBND tỉnh ban hành văn bản cho phép phóng viên nước ngoài hoạt
động báo chí tại địa phương.
|
03 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ
|
Lãnh đạo Sở ký
văn bản, trình UBND tỉnh ban hành văn bản cho phép phóng viên nước ngoài hoạt
động thông tin, báo chí tại địa phương, chuyển chuyên viên thụ lý.
|
01 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên phòng HTQT-HC
|
- Theo dõi việc
ban hành văn bản cho phép của UBND tỉnh.
- Sau khi có
văn bản cho phép trình Lãnh đạo Sở ký thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc
cho phép phóng nước ngoài hoạt động báo chí tại địa phương, chuyển Bộ phận một
cửa của Sở.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
Bộ phận một cửa
liên thông Sở Ngoại vụ:
Xác nhận trên
phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cơ
quan, tổ chức đến nhận kết quả theo các hình thức đã đăng ký.
|
02 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối
chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng
chữ ký số nhưng chưa được ký số khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Nhận kết quả
TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích/ hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý
dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính
|
05 ngày làm việc
|
*Các biểu mẫu
đính kèm:
Mẫu 04/BC-BNG
Form 04/BC-BNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BNG)
(Tên
cơ quan báo chí nước ngoài)
(Name of the foreign media organisation)
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN, BÁO CHÍ CỦA
VĂN PHÒNG BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI
REQUEST FORM
FOR JOURNALISTIC ACTIVITIES BY THE FOREIGN MEDIA’S RESIDENT OFFICE
|
……………., ngày ….. tháng ….. năm …….
(dd/mm/yyyy)
|
Kính
gửi:
|
|
To:
|
|
|
|
|
Văn phòng báo chí
nước ngoài/Foreign media organisation:
....................................
Địa chỉ/Address:..........................................................................................................
Điện thoại/Tel:…………………………
Fax:…………………………….Email: .....................
I. Dự kiến
chương trình hoạt động báo chí/Tentative program of journalistic activities:
1. Mục đích
chương trình/Purpose(s):........................................................................
2. Nội dung hoạt
động/Content:..................................................................................
3. Thời gian thực
hiện/Time:.......................................................................................
4. Địa điểm hoạt
động/Places:....................................................................................
5. Dự kiến câu hỏi
phỏng vấn/Questions for interview:..............................................
6. Dự kiến phát
hành/phát sóng/ Publication and broadcasting plan:
..................................................................................................................................
II. Thông tin
về đoàn phóng viên/Details of media crew:
1. Họ và tên/Full
name:.............................................................................................
Chức vụ/Title:............................................................................................................
2. Họ và tên/Full
name:.............................................................................................
Chức vụ/Title:............................................................................................................
Các phóng viên
cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.
The above
mentioned correspondents hereby affirm to comply fully with Vietnamese laws and
regulations.
|
Đại diện văn phòng báo
chí nước ngoài
Representative of the foreign media’s resident office
(Ghi rõ họ tên, ký và đóng dấu)
(Full name, signature and seal)
|