BỘ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
659/QĐ-BNN-CB
|
Hà
Nội, ngày 28 tháng 03 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
TỔ CHỨC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM NÔNG LÂM THỦY SẢN VIỆT NAM VÀ KẾT
NỐI DOANH NGHIỆP HAI NƯỚC TẠI THỊ TRƯỜNG PHÍA BẮC TRUNG QUỐC
BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Căn cứ Nghị định 01/2008/NĐ-CP
ngày 03/01/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Nghị định số
75/2009/NĐ-CP ngày 10/9/2009 của Chính phủ về việc sửa đổi Điều 3 Nghị định số
01/2008/NĐ-CP;
Căn cứ Quyết định số
126/QĐ-BNN-CB ngày 17/1/2012 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc
giao thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư năm 2012;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục
Chế biến, Thương mại Nông lâm thủy sản và nghề muối,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kế hoạch tổ chức quảng bá sản phẩm nông lâm
thủy sản Việt Nam và kết nối doanh nghiệp hai nước tại thị trường phía Bắc
Trung Quốc (chi tiết theo phụ lục đính kèm).
Điều 2.
Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tài chính, Cục trưởng Cục
Chế biến Thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến
thương mại Nông nghiệp và thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành quyết định này.
Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu VT, CB
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Diệp Kỉnh Tần
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM NLTS VIỆT NAM VÀ KẾT NỐI
DOANH NGHIỆP HAI NƯỚC TẠI THỊ TRƯỜNG PHÍA BẮC TRUNG QUỐC
(Kèm theo Quyết định số 659/QĐ-BNN-CB ngày 28 tháng 3 năm 2012 của Bộ Nông
nghiệp và PTNT)
I. MỤC TIÊU:
- Tạo điều kiện và cơ hội tốt hơn
cho các doanh nghiệp nhập khẩu Trung Quốc tiếp cận, tìm hiểu về các mặt hàng
nông lâm thủy sản có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, tiếp cận với các doanh
nghiệp sản xuất và đầu mối xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.
- Là diễn đàn để các nhà quản lý,
các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, đàm phán với đối tác Trung quốc, quảng
bá, giới thiệu các sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam.
- Là cơ hội tốt cho các nhà quản
lý, doanh nghiệp Việt Nam có được những thông tin mới nhất về thị trường Trung
Quốc nói chung và thị trường phía Bắc Trung Quốc nói riêng tìm kiếm được các ý
tưởng sản phẩm mới từ đó giúp các doanh nghiệp điều chỉnh lại sản xuất trong nước
đem lại hiệu quả kinh tế cao.
- Qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi trực
tiếp và đàm phán doanh nghiệp hai bên có thể đi đến việc ký kết các hợp đồng
kinh tế, các văn bản ghi nhớ về hợp tác tiêu thụ sản phẩm, liên doanh khó khăn,
hợp tác khoa học kỹ thuật.
II. NỘI DUNG:
Chương trình Quảng bá sản phẩm nông
lâm thủy sản Việt Nam và kết nối doanh nghiệp hai nước tại thị trường phía Bắc
Trung Quốc bao gồm các hoạt động:
1. Tổ chức Hội
nghị quảng bá sản phẩm Nông lâm thủy sản Việt Nam với các doanh nghiệp nhập khẩu
của Trung Quốc.
a) Thời gian: Từ 13h00 - 16h30 ngày
20 - 23 tháng 9 năm 2012 (trong Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Liêu Ninh lần thứ
8)
b) Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Quốc
tế Thẩm Dương.
c) Nội dung hoạt động chính:
+ Tổ chức Hội nghị quảng bá sản phẩm
Nông lâm thủy sản Việt Nam với các doanh nghiệp nhập khẩu của Trung Quốc (Dự kiến
mời 200 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, cơ quan XTTM, cơ quan truyền thông,
chính quyền thành phố Thẩm Dương và tỉnh Liêu Ninh - Trung Quốc). Trong chương
trình Hội thảo, tổ chức hoạt động giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp
Việt Nam - Trung Quốc (1 buổi).
+ Dự lễ khai mạc, thăm quan làm việc
tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Liêu Ninh lần thứ 8 (1 buổi).
+ Làm việc với Chính quyền tỉnh
Liêu Ninh và cơ quan thuế, hải quan (1 ngày).
+ Thăm quan, học tập tại cơ sở sản
xuất, chế biến, đóng gói rau, hoa và quả, trung tâm thương mại, chợ đầu mối,
bán buôn (2 ngày).
d) Thành phần tham gia chương
trình: Các cán bộ quản lý ngành nông nghiệp ở TW và địa phương, các Tổng công
ty, Hiệp hội, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh lĩnh vực nông, lâm, thủy
sản trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, các cán bộ quản lý ngành
nông nghiệp ở TW và địa phương.
đ) Mặt hàng mục tiêu: Các mặt hàng
cần đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc bao gồm: cà phê, điều, tiêu, gạo,
đậu nành, sắn, đường, cao su, rau và hoa và quả nhiệt đới, gỗ, ngô, hàng thủ
công mỹ nghệ và thủy sản.
e) Quy mô của đoàn: 35 ngày, bao gồm:
+ Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT:
01 người
+ Vụ Kế hoạch: 01 người
+ Vụ Hợp tác Quốc tế: 01 người
+ Tổng cục Thủy sản: 01 người
+ Cục CB Nông lâm thủy sản và Nghề
muối: 01 người
+ Cục Chăn nuôi: 01 người
+ Cục Trồng trọt: 01 người
+ Trung tâm XTTM Nông nghiệp: 03
người (1 lãnh đạo, nhân viên phụ trách chương trình quảng bá, 01 nhân viên phụ
trách nội dung tham gia Hội chợ)
+ Doanh nghiệp tham gia chương
trình: 20 người (15 doanh nghiệp)
+ Cán bộ ngành nông nghiệp của các
địa phương: 5 người của 4-5 tỉnh, thành phố trực thuộc TW
2. Tổ chức
gian hàng tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Liêu Ninh lần 8
(Tên tiếng Việt: Hội chợ Nông
nghiệp quốc tế Liêu Ninh lần thứ 8.
Tên tiếng Anh: 8th International
Agricultural Exposition ShenYang-China 2012)
a) Thời gian: từ 20 đến 23 tháng 9
năm 2012.
b) Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Thẩm
Dương.
c) Nội dung gian hàng trưng bày và
giới thiệu các sản phẩm nông sản của Việt Nam:
Hình thức trưng bày: Trưng bày
trong gian hàng thiết kế đặc biệt "Nông nghiệp Việt Nam" trên diện
tích 54m2. Trong đó giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu của các công
ty uy tín của Việt Nam.
Mặt hàng trưng bày: Những sản phẩm
là lợi thế của Việt Nam đối với thị trường Liêu Ninh: Hoa quả nhiệt đới như
Xoài, Chuối tiêu, Thanh Long, Buổi, Chôm chôm, dứa; Hoa quả sấy như Mít, Chuối,
Dứa, Mận, Xoài, Dừa; Kẹo dừa, Bánh đậu xanh, Cà phê, Chè, Điều, Tiêu, Sắn lát,
Gạo, Quế, Hồi; Hoa quả đóng hộp; Thủ công mỹ nghệ tinh xảo; Chế phẩm từ Thịt;
Catalogue bằng tiềng Trung của các công ty chuyên kinh doanh nông sản nổi tiếng
của Việt Nam.
Các đơn vị tham gia: Vận động các
doanh nghiệp nông sản uy tín của Việt Nam, bao gồm:
- Tổng công ty Rau quả, Nông sản
- Tổng công ty Vinacafe Việt Nam
- Tổng công ty Lương thực Miền Bắc
- Tổng công ty Chè Việt Nam
- Tổng công ty Mía đường I
- Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam
- Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam
- Công ty Cổ phần Long Sơn
- Công ty CP XNK Cầu Tre
- Công ty Thực phẩm Dân Ôn
- Công ty Thực phẩm xuất khẩu Đồng
Giao
- Công ty Thanh Long Hoàng Hậu
- Công ty Thương mại Agri Việt Hưng
- Công ty dịch vụ kỹ thuật Nông
Nghiệp An Giang
- Công ty XNK Nông sản Thực phẩm Đồng
Nai
- Công ty Thương mại XNK Chánh Thu
- Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu
Rau quả
- Công ty TNHH Phúc Sinh
- Công ty Cổ phần Adfooco
- Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu
Long An
Yêu cầu các công ty phải cử lãnh đạo
hoặc người có thể quyết định ký các hợp đồng xuất khẩu tham gia hội chợ.
III. KẾ HOẠCH THỰC
HIỆN
Số
TT
|
Hạng
mục công việc chính
|
Thời
gian bắt đầu
|
Thời
gian kết thúc
|
1
|
Liên hệ với thương vụ VN tại Bắc
Kinh thống nhất nội dung, chương trình làm việc
|
Tháng
3/2012
|
Tháng
4/2012
|
2
|
Liên hệ với phía TQ để chuẩn bị mời
doanh nghiệp, chuẩn bị hậu cần, thuê mặt bằng triển lãm, hội trường tổ chức
chương trình.
|
Tháng
3/2012
|
Tháng
4/2012
|
3
|
Hoàn chỉnh hồ sơ, mời doanh nghiệp,
sở NN các tỉnh tham gia chương trình, vận động sản phẩm trưng bày
|
Tháng
3/2012
|
Tháng
4/2012
|
4
|
Thiết kế gian hàng, pano, market,
thư mời, thẻ hội nghị, trang trí
|
Tháng
7/2012
|
Tháng
8/2012
|
5
|
Dịch tài liệu quảng bá về nông
lâm thủy sản Việt Nam, tài liệu các doanh nghiệp tham gia quảng bá, tài liệu
hội nghị …
|
Tháng
7/2012
|
Tháng
8/2012
|
6
|
In ấn pano, catalogue, thẻ hội
nghị, tài liệu, hồ sơ …
|
Tháng
8/2012
|
Tháng
8/2012
|
7
|
Làm thủ tục cho đoàn doanh nghiệp,
cán bộ tham gia chương trình.
|
Tháng
8/2012
|
Tháng
9/2012
|
8
|
Tổ chức thực hiện các hoạt động của
chương trình
|
Tháng
9/2012
|
Từ
20-23/9/2012
|
IV. KINH PHÍ
a) Nguồn: Hỗ trợ từ nguồn kinh phí
XTTM của Bộ Nông nghiệp và PTNT năm 2012.
Tổng kinh phí hỗ trợ: 1.200.000.000
đ (một tỷ hai trăm triệu đồng)
b) Giao Vụ Tài chính thẩm định phê
duyệt dự toán chi tiết.