Quyết định 636/QĐ-UBND năm 2013 thành lập Tổ kiểm tra xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do tỉnh Lâm Đồng ban hành
Số hiệu | 636/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 03/04/2013 |
Ngày có hiệu lực | 03/04/2013 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Lâm Đồng |
Người ký | Nguyễn Xuân Tiến |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 636/QĐ-UBND |
Lâm Đồng, ngày 03 tháng 04 năm 2013 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP TỔ KIỂM TRA XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND&UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Xét đề nghị của Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Tổ kiểm tra xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính, gồm các thành viên:
1. Ông Đàm Minh Tuấn - Phó giám đốc Sở Nội vụ - Tổ trưởng;
2. Bà Mai Thị Kim Oanh - Trưởng Phòng KSTTHC, Văn phòng UBND tỉnh - Tổ phó;
3. Ông Trần Ngọc Xuân - Trưởng phòng CCHC, Sở Nội vụ - Tổ phó;
4. Đại diện Thanh tra Sở Nội vụ - Thành viên;
5. Đại diện Phòng CCHC Sở Nội vụ - Thành viên;
6. Đại diện Phòng KSTTHC Văn phòng UBND tỉnh - Thành viên.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ kiểm tra
1. Nhiệm vụ:
- Khi có sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ kiểm tra tổ chức kiểm tra đột xuất, không thông báo trước thời gian, địa điểm, đối tượng kiểm tra đối với những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến những hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
- Kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; nguyên nhân và trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị đối với hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
- Kiến nghị với các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức theo đúng quy định của pháp luật đồng thời xem xét phê bình, nhắc nhở hoặc xử lý kỷ luật CCVC vi phạm theo phân cấp.
- Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình kết quả thực hiện; trường hợp phức tạp cần phải điều tra, xác minh làm rõ hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính thì kịp thời báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét chỉ đạo cụ thể.
2. Quyền hạn:
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ kiểm tra có các quyền hạn sau:
- Yêu cầu các cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu có liên quan đến nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức có liên quan báo cáo và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Làm việc với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan để trưng tập thêm cán bộ, công chức phục vụ cho công tác kiểm tra, xử lý khi thật sự cần thiết.
- Tổ chức đối chất giữa bên phản ánh, kiến nghị và bên bị phản ánh, kiến nghị khi cần thiết.
- Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo chứng cứ cho việc kết luận, đề xuất giải quyết vụ việc.
Điều 3.