Thứ 5, Ngày 31/10/2024

Quyết định 634/QĐ-TTg năm 1998 về việc phê duyệt đầu tư dự án xây dựng cầu Bãi Cháy trên quốc lộ 18 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 634/QĐ-TTg
Ngày ban hành 20/07/1998
Ngày có hiệu lực 04/08/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Ngô Xuân Lộc
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 634/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 20 tháng 07 năm 1998 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU BÃI CHÁY TRÊN QUỐC LỘ 18

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992;
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (Tờ trình số 886/TTr-BGTVT ngày 31/03/1998), và ý kiến của Hội đồng thẩm định nhà nước về các dự án đầu tư (Công văn số 4534/HĐTĐ ngày 03/07/1998),

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Đầu tư dự án xây dựng cầu Bãi Cháy trên quốc lộ 18 với những nội dung chủ yếu như sau:

1. Vị trí xây dựng: Bên cạnh bến phà Bãi Cháy hiện tại về phía thượng lưu.

2. Phạm vi dự án: Bao gồm cầu Bãi Cháy, đường hai đầu cầu nối với quốc lộ 18 (điểm đầu tại Ngã ba vào cảng Cái Lân phía Bãi Cháy, điểm cuối tại Ngã ba Kênh Liêm phía Hòn Gai), các đoạn tuyến nhánh nối cầu với các khu dân cư và du lịch trong khu vực thành phố Hạ Long.

3. Quy mô công trình và tiêu chuẩn thiết kế:

a) Phần cầu

- Quy mô công trình:

+ Cầu xây dựng mới vĩnh cửu, toàn cầu dài khoảng 800m.

+ Khổ cầu: Tùy theo phương án kết cấu phần trên, đảm bảo cho 4 làn xe cơ giới (4 x 3,5m) + 2 làn xe thô sơ và người đi bộ (2 x 2,5m).

+ Tĩnh không thông thuyền: H=50m, B=130m (cho tàu 40.000 DWT).

- Tiêu chuẩn thiết kế:

+ Tải trọng thiết kế:

- Phần xe cơ giới: 1.25 HS 20 - 44 theo AASHTO (tương đương tải trọng H 30 - XB 80 theo tiêu chuẩn Việt Nam).

- Phần xe thô sơ và người đi bộ: 300 kg/m2.

+ Cấp động đất: Cấp 7.

- Kết cấu:

+ Phần cầu chính dài khoảng 640m. Cần xem xét kỹ các phương án kết cấu để lựa chọn trong giai đoạn thiết kế, đảm bảo độ bền vững của công trình, thuận tiện trong thi công và duy tu bảo dưỡng, đáp ứng yêu cầu mỹ quan và tiết kiệm.

+ Phần cầu dẫn khoảng 160m dùng dầm hộp khung liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực.

b) Phần đường:

- Đường vào cầu: Đường đô thị cấp II, có 4 làn xe cơ giới; tốc độ thiết kế Vtk = 80 km/h.

Toàn tuyến dài: khoảng 5 km, trong đó khoảng 0,9 km cải tạo nâng cấp đường cũ và 4,6 km làm mới, bao gồm đoạn phía Bãi Cháy dài 1,8 km và đoạn phía Hòn Gai dài khoảng 2,8 km.

- Đường nhánh rẽ hai đầu cầu: Bề rộng nền 9,0 m, bề rộng mặt 6,0 m, có 2 làn xe cơ giới, Bao gồm các đoạn: phía Hòn Gai dài khoảng 1,3 km (gồm cả cầu cạn dài 120 m), phía Bãi Cháy dài khoảng 0,65 km. Các đoạn đường nhánh này sẽ được xem xét thiết kế cụ thể phù hợp với quy hoạch của địa phương.

4. Tổng mức đầu tư và nguồn vốn:

- Tổng mức đầu tư:

[...]