Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 63/2005/QĐ-UB ban hành quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang

Số hiệu 63/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 22/08/2005
Ngày có hiệu lực 01/09/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Bùi Văn Hạnh
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 63/2005/QĐ-UB

Bắc Giang, ngày 22 tháng 8 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 22/202/QĐ-TTg ngày 30/1/2002 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn số 733/LHH ngày 06/9/2002 của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội;

Căn cứ Thông tư số 27/2003/TT-BTC ngày 01/4/2003 của Bộ Tài chính về việc Hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam;

Xét đề nghị của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tại Tờ trình số 36/TTr-LHH ngày 15 tháng 7 năm 2005;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành theo Quyết định này Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Điều 2. Giao cho Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với các Sở, cơ quan có liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố có trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM.UBND TỈNH
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Văn Hạnh

 

QUY ĐỊNH

VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH BẮC GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 63/2005/QĐ-UB ngày 22 tháng 8 năm 2005 của UBND tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Cơ quan thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là Liên hiệp Hội).

Điều 2. Tính chất của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định của Liên hiệp Hội là không vì lợi nhuận, không phải là hoạt động nghề nghiệp, là sự thể hiện trách nhiệm của đội ngũ trí thức tham gia đóng góp trí tuệ vào vào các hoạt động của Nhà nước.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội không thay thế việc tư vấn, thẩm định, giám định của các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, các tổ chức tư vấn hoạt động theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Mục đích của hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Cung cấp cho các cơ quan quản lý Nhà nước hoặc các đơn vị khác trên toàn tỉnh (gọi chung là tổ chức hữu quan) có yêu cầu hoặc chấp thuận đề xuất tư vấn, phản biện và giám định xã hội có thêm cơ sở, luận cứ khoa học có tính độc lập, khách quan khi đề xuất, xây dựng, thẩm định, phê duyệt hoặc thực hiện các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội (sau đây gọi chung là đề án).

Tăng cường sự đoàn kết, hợp tác của đội ngũ trí thức, nâng cao năng lực và vai trò của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Điều 4. Giải thích các từ ngữ trong quy định này.

1. Tư vấn là hoạt động trợ giúp về tri thức, kinh nghiệm, cung cấp các thông tin, tư liệu cùng các ý kiến phân tích, đánh giá và kiến nghị trong việc đề xuất, xây dựng hoặc thẩm định, phê duyệt đề án.

[...]