THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 614/QĐ-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG:
Stt
|
Số hồ sơ
TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL
quy định nội dung thủ tục
|
Lĩnh vực Phát thanh Truyền hình và thông
tin điện tử
|
1
|
|
Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện
tử tổng hợp;
|
- Căn cứ Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
- Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông
tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
|
2
|
|
Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập trang
thông tin điện tử tổng hợp;
|
- Căn cứ Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
- Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông
tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
|
3
|
|
Gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp;
|
- Căn cứ Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
- Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông
tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
|
4
|
|
Cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp;
|
- Căn cứ Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
- Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông
tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
|
5
|
|
Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép thiết
lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
|
- Căn cứ Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
- Căn cứ Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông
tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử
dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội;
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG:
LĨNH VỰC PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN
ĐIỆN TỬ:
1. Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện
tử tổng hợp:
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Sở thông tin và Truyền
thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu, số 198, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn
người nộp bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận trả kết quả - Sở
Thông tin và Truyền thông (Khu Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Bà Rịa –
Vũng Tàu, số 198, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
- Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy hẹn và giao kết quả cho người đến nhận.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần
từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30, buổi chiều từ
13 giờ đến 16 giờ 30 phút), trừ các ngày lễ, tết, thứ bảy và chủ nhật.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang tin
điện tử tổng hợp (Mẫu số 01 – Ban hành kèm theo Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày
19 tháng 8 năm 2014).
+ Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy
tờ: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định
thành lập, Giấy phép hoạt động báo chí, Điều lệ hoạt động của tổ chức, doanh
nghiệp.
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng
nhận đầu tư, Quyết định thành lập phải có ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh hoặc
chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin
điện tử tổng hợp.
+ Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học
hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý
nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có ảnh và dấu giáp lai;
+ Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng
đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép. Đề án bao gồm các nội dung
chính sau:
• Về nội dung thông tin: Mục đích cung cấp thông
tin; nội dung thông tin, các chuyên mục dự kiến; nguồn tin chính thức, bản in trang
chủ và các trang chuyên mục chính;
• Phương án tổ chức, nhân sự, kỹ thuật, quản lý
thông tin, tài chính nhằm bảo đảm hoạt động của trang thông tin điện tử tổng
hợp phù hợp với các quy định tại khoản 5 Điều 23 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và
đáp ứng các điều kiện quy định tại các Điều 3, 4, 5 Thông tư số
09/2014/TT-BTTTT;
• Địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;
+ Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp
nguồn tin đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời gian giải quyết: 15 (mười lăm) ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền
hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang tin
điện tử tổng hợp (Mẫu số 01 – Ban hành kèm theo Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày
19 tháng 8 năm 2014).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
Tổ chức, doanh nghiệp được cấp giấy phép thiết
lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi có đủ các điều kiện sau đây:
+ Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo
pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh ngành nghề
phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp;
+ Có nhân sự quản lý đáp ứng các yêu cầu sau:
• Điều kiện về nhân sự chịu trách nhiệm quản lý
nội dung thông tin:
Người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp là người
chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý nội dung cung cấp trên trang thông
tin điện tử tổng hợp;
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung phải tốt
nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên, có quốc tịch Việt Nam. Đối với người
nước ngoài, có địa chỉ tạm trú ít nhất 6 tháng tại Việt Nam;
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có trách
nhiệm cung cấp số điện thoại liên lạc thường xuyên, địa chỉ email cho cơ quan
quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương để phối hợp xử lý ngay khi cần
thiết;
Người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp có thể giao
nhiệm vụ cho cấp phó chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin;
Tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp phải thành lập bộ phận quản lý nội dung thông tin.
• Điều kiện về nhân sự bộ phận kỹ thuật: Bộ
phận quản lý kỹ thuật tối thiểu có 01 người đáp ứng quy định tại điểm g, điểm h
khoản 2 Điều 2 Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và
Truyền thông ban hành quy chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
+ Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang
thông tin điện tử tổng hợp:
• Đối với tổ chức, doanh nghiệp không phải
là cơ quan báo chí, dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với
tên cơ quan báo chí;
• Trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã
hội của cùng một tổ chức, doanh nghiệp không được sử dụng cùng một tên miền;
• Tên miền phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06
(sáu) tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép và phải tuân thủ theo đúng quy định
của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên
Internet.
+ Có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức,
nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động:
• Tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép
trang thông tin điện tử tổng hợp phải có phương án tài chính bảo đảm thiết lập
hệ thống thiết bị kỹ thuật để duy trì hoạt động trong thời gian giấy phép có
hiệu lực.
• Điều kiện về kỹ thuật: Thiết lập hệ thống
thiết bị kỹ thuật có khả năng đáp ứng các yêu cầu sau:
• Lưu trữ tối thiểu 90 (chín mươi) ngày đối với
nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải; lưu trữ tối thiểu 02
(hai) năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải;
• Tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm
từ người sử dụng;
• Phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn truy nhập bất
hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng và tuân theo những tiêu
chuẩn đảm bảo an toàn thông tin;
• Có phương án dự phòng bảo đảm duy trì hoạt
động an toàn, liên tục và khắc phục khi có sự cố xảy ra, trừ những trường hợp
bất khả kháng theo quy định của pháp luật;
• Đảm bảo phải có ít nhất 01 (một) hệ thống máy
chủ đặt tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ cũng có thể đáp ứng việc
thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang
thông tin điện tử do tổ chức, doanh nghiệp sở hữu.
+ Có biện pháp bảo đảm an
toàn thông tin và an ninh thông tin:
• Có quy trình quản lý
thông tin công cộng: Xác định phạm vi nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản
lý, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải;
• Có cơ chế kiểm soát
nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng thông
tin nguồn;
• Có cơ chế phối hợp để có thể
loại bỏ ngay nội dung vi phạm khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP chậm
nhất sau 03 (ba) giờ kể từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu của cơ quan nhà
nước có thẩm quyền (bằng văn bản, điện thoại, email).
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP
ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ
Internet và thông tin trên mạng;
+ Thông
tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên
trang thông tin điện tử và mạng xã hội.
Đầu mối liên hệ về hồ sơ cấp
phép (họ tên, chức vụ, điện thoại, địa chỉ thư điện tử)
2. Sửa đổi, bổ sung giấy phép thiết lập trang
thông tin điện tử tổng hợp:
-Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Tổ chức, doanh nghiệp có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép trong những trường hợp sau:
+ Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở
chính của tổ chức, doanh nghiệp;
+ Thay đổi tên miền;
+ Thay đổi địa điểm đặt máy chủ
tại Việt Nam;
+ Thay đổi phạm vi cung cấp
thông tin, dịch vụ;
+ Thay đổi nhân sự chịu trách
nhiệm chính;
+ Thay đổi, bổ sung lĩnh vực
thông tin cung cấp đối với trang thông tin điện tử tổng hợp.
Trong thời hạn nhất định, Sở
Thông tin và Truyền thông xem xét, cấp giấy phép. Trong trường hợp từ chối sẽ
có văn bản trả lời nêu rõ lý do
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin và Truyền
thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu, số 198, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người
nộp.
+Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn
người nộp bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận trả kết quả - Sở
Thông tin và Truyền thông.
+ Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy hẹn và giao kết quả cho người đến nhận.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần
từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30, buổi chiều từ
13 giờ đến 16 giờ 30 phút), trừ các ngày lễ, Tết, thứ bảy và chủ nhật.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị (nêu rõ
nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung);
+ Các tài liệu chứng minh
có liên quan đến cơ quan cấp giấy phép.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời gian giải quyết: 15 (mười lăm) ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền
hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép.
- Lệ phí : Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
+ Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19
tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt
động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng
xã hội.
3. Gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp:
-Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ
chức, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định. 30 (ba mươi)
ngày trước khi hết hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, tổ
chức, doanh nghiệp muốn gia hạn giấy phép đã được cấp gửi hồ sơ đề nghị gia hạn
giấy phép đến Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Trong thời hạn nhất định, Sở Thông tin và
Truyền thông xem xét, cấp giấy phép. Trong trường hợp từ chối sẽ có văn bản trả
lời nêu rõ lý do.
+ Giấy phép được gia hạn
không quá 02 (hai) lần; mỗi lần không quá 02 (hai) năm.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin và Truyền
thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu, số 198, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp
+Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn
người nộp bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận trả kết quả - Sở
Thông tin và Truyền thông.
+ Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy hẹn và giao kết quả cho người đến nhận.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần
từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30, buổi chiều từ
13 giờ đến 16 giờ 30 phút), trừ các ngày lễ, Tết, thứ bảy và chủ nhật.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính.
-Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị gia hạn (nêu rõ thời gian
gia hạn);
+ Bản sao giấy phép.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời gian giải quyết: 15
(mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền
hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
+ Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19
tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt
động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng
xã hội.
4. Cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp:
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Trường hợp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp bị mất hoặc bị
hư hỏng không còn sử dụng được, tổ chức, doanh nghiệp có giấy phép gửi hồ sơ đề
nghị cấp lại giấy phép đến Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Trong thời hạn nhất
định, Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, cấp giấy phép. Trong trường hợp từ
chối sẽ có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Sở Thông tin và Truyền
thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu, số 198, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn
người nộp bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận trả kết quả - Sở
Thông tin và Truyền thông.
+ Cán bộ trả kết quả kiểm tra giấy hẹn và giao kết quả cho người đến nhận.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần
từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30, buổi chiều từ
13 giờ đến 16 giờ 30 phút), trừ các ngày lễ, Tết, thứ bảy và chủ nhật.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần
hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị cấp lại giấy
phép (nêu rõ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép đã cấp và lý do đề nghị cấp
lại giấy phép);
Trường hợp giấy phép bị hư hỏng
thì gửi kèm theo bản giấy phép bị hư hỏng.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời gian giải quyết: 10
(mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin
và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền
hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
+ Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19
tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt
động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng
xã hội.
5. Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép thiết
lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng:
-Trình tự thực hiện:
+ Các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng
hợp thực hiện chế độ báo cáo định kỳ mỗi năm một lần và báo cáo đột xuất theo
yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông.
+ Tổ chức, doanh nghiệp
thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trách nhiệm gửi báo cáo trước
ngày 15 tháng 01 hàng năm.
Nộp báo cáo tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ Sở thông tin và Truyền thông tỉnh
Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,
số 198, đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa).
- Thời gian tiếp nhận: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu
(buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30
phút), trừ các ngày lễ, tết, thứ bảy và chủ nhật.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua hệ thống bưu chính.
- Thành phần,
số lượng hồ sơ:
+ Báo cáo tình hình thực hiện
giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng.
- Số lượng: 01 bản.
- Thời gian giải quyết: Không.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Thông
tin và Truyền thông.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Lệ phí (nếu có): Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có): Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng
7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và
thông tin trên mạng;
+ Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19
tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt
động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng
xã hội.