Quyết định 61/QĐ-TTg phê duyệt đầu tư Dự án xây dựng cầu Cần Thơ trên quốc lộ 1A do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 61/QĐ-TTg
Ngày ban hành 17/01/2000
Ngày có hiệu lực 01/02/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Phan Văn Khải
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 61/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2000 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU CẦN THƠ TRÊN QUỐC LỘ 1A

 

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992; 
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (Tờ trình số 64/TT/GTVT-KHĐT ngày 07 tháng 01 năm 1999, số 3431/TT/GTVT-KHĐT ngày 04 tháng 10 năm 1999 và số 4284/TT/GTVT-KHĐT ngày 23 tháng 11 năm 1999) và ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về các dự án đầu tư (Công văn số  44/TĐNN ngày 14 tháng 4 năm 1999 và  số 105/TĐNN ngày 30 tháng 12 năm 1999), 

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1.  Đầu tư Dự án xây dựng cầu Cần Thơ trên quốc lộ 1A với những nội dung chủ yếu như sau: 

1. Vị trí xây dựng: cầu bắc qua sông Hậu thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Cần Thơ, cách bến phà hiện tại khoảng 3,2 km về phía hạ lưu. 

2. Phạm vi dự án: bao gồm cầu Cần Thơ, đường dẫn hai đầu cầu nối với quốc lộ 1A (điểm đầu tuyến tại vị trí khoảng Km 2061 trên quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tuyến tại vị trí khoảng Km 2077 trên quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Cần Thơ). 

Chiều dài toàn bộ tuyến dự án khoảng 15,35 km, gồm: 

- Cầu Cần Thơ (cầu chính và cầu dẫn) khoảng  2.720 m. 

- Đường dẫn vào cầu khoảng 12,63 km. 

3. Quy mô công trình, tiêu chuẩn thiết kế : 

a) Tiêu chuẩn thiết kế : 

-  Quy trình và tiêu chuẩn thiết kế : chủ yếu áp dụng theo quy trình, quy phạm  Việt Nam và AASHTO (Hoa Kỳ), có tham khảo của các nước tiên tiến khác. 

- Tốc độ thiết kế chung cho cả cầu và đường 80 km/h; các đoạn qua khu dân cư và các nút giao, thiết kế với tốc độ hạn chế 60 km/h. 

- Độ dốc dọc cầu chính, cầu dẫn và đường dẫn : Tối đa Imax = 4,5%. 

- Tần suất thiết kế : P = 1%. 

- Tĩnh không thông thuyền : 30m x 300m và 39m x 110m. 

b) Quy mô và giải pháp kết cấu công trình : 

- Phần cầu Cần Thơ : 

Cầu vĩnh cửu.  Khổ cầu : rộng 24,90 m bố trí cho 4 làn xe ôtô x 3,50m = 14m, 2 lề bộ hành x 2,75m = 5,5m, các dải ngăn cách và kiến trúc an toàn  rộng 5,4m. 

+ Cầu chính : dài khoảng 1.090m, sử dụng kết cấu dây văng, mặt cầu hỗn hợp dầm thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, móng giếng chìm mở bằng bê tông cốt thép.  

+ Cầu dẫn : dài khoảng 1.630m, dùng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, móng cọc bằng bê tông cốt thép. 

- Đường dẫn vào cầu : 

+ Đường dẫn vào cầu : mặt cắt ngang rộng 24,1m gồm 4 làn xe ô tô x 3,5m, 2 làn xe thô sơ, 1 dải ngăn cách giữa, 2 dải an toàn, 2 lề trồng cỏ. Áp dụng kết cấu dạng mặt đường mềm bảo đảm tải trọng thiết kế. 

+ Các cầu trên đường dẫn : xây dựng với quy mô vừa và nhỏ, khổ cầu tương đương khổ đường. Kết cấu : dùng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, mố trụ bằng bê tông cốt thép trên nền cọc bê tông cốt thép. 

[...]