Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 60/2006/QĐ-UBND về chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính thuộc Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 60/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/10/2006
Ngày có hiệu lực 02/11/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Huyện Bình Chánh
Người ký Nguyễn Ngọc Tường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN BÌNH CHÁNH
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 60/2006/QĐ-UBND

Bình Chánh, ngày 26 tháng 10 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ HỌP TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH CHÁNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Pháp lệnh về nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ở mỗi cấp ngày 25 tháng 6 năm 1996;
Căn cứ Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 1216/2006/QĐ-UBND ngày 03 tháng 3 năm 2006 của Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính năm 2006 huyện Bình Chánh;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính thuộc Ủy ban nhân dân huyện.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 7 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng các phòng ban quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức do Ủy ban nhân dân huyện thành lập, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 xã, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Tường

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ HỌP TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH CHÁNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 60/2006/QĐ-UBND ngày 26 tháng 10 năm 2006 của Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy định này điều chỉnh việc tổ chức các cuộc họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính tại huyện Bình Chánh.

2. Phiên họp của Ủy ban nhân dân huyện; hội thảo, tọa đàm không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, xã - thị trấn, cơ quan, đơn vị và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân huyện; các đơn vị, tổ chức do Ủy ban nhân dân huyện thành lập.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Họp là một hình thức của hoạt động quản lý Nhà nước, một cách thức giải quyết công việc, thông qua đó lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Thủ trưởng cơ quan hành chính trực tiếp thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động trong việc giải quyết các công việc thuộc chức năng, thẩm quyền của cơ quan mình theo quy định của pháp luật.

2. Họp tham mưu, tư vấn là cuộc họp để lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện nghe các ý kiến đề xuất và kiến nghị của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp dưới, của các chuyên gia, nhà khoa học nhằm có đủ thông tin, có thêm các cơ sở, căn ctrước khi ra quyết định theo chức năng, thẩm quyền.

3. Họp làm việc là cuộc họp của lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp dưới để giải quyết những công việc có tính chất quan trọng vượt quá thẩm quyền của cấp dưới hoặc để kiểm tra trực tiếp, tại chỗ tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của cấp dưới.

4. Họp chuyên môn là cuộc họp để trao đổi, thảo luận những vấn đề thuộc về chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ nhằm thực hiện các kế hoạch hoặc xây dựng, hoàn thiện các dự án, đề án.

5. Họp giao ban là cuộc họp của lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hành chính để nắm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác; trao đổi ý kiến và thực hiện chỉ đạo giải quyết các công việc thường xuyên.

6. Họp tập huấn, triển khai (Hội nghị tập huấn, triển khai) là cuộc họp để quán triệt, thống nhất nhận thức và hành động về nội dung và tinh thần các chủ trương, chính sách lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước về quản lý, điều hành hoạt động kinh tế - xã hội.

[...]