Quyết định 577/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt lại đề án quy hoạch sắp xếp lại cảng và bến thuỷ nội địa tiêu thụ than và lộ trình cho phép xe vận chuyển than hoạt động trên các tuyến giao thông do tỉnh Quảng Ninh ban hành

Số hiệu 577/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/03/2010
Ngày có hiệu lực 03/03/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Đỗ Thông
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 577/QĐ-UBND

Hạ Long, ngày 03 tháng 3 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT LẠI ĐỀ ÁN QUY HOẠCH SẮP XẾP LẠI CÁC CẢNG VÀ BẾN THỦY NỘI ĐỊA TIÊU THỤ THAN VÀ LỘ TRÌNH CHO PHÉP XE VẬN CHUYỂN THAN HOẠT ĐỘNG TRÊN CÁC TUYẾN ĐƯỜNG GIAO THÔNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Xét đề nghị của Sở Giao thông - Vận tải tại văn bản số 47/GTVT ngày 11/01/2010 cùng các văn bản tham gia của các ngành, địa phương, doanh nghiệp có liên quan và Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt lại đề án quy hoạch sắp xếp lại các cảng và bến thủy nội địa tiêu thụ than và lộ trình cho phép xe vận chuyển than hoạt động trên các tuyến đường giao thông (Được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 825/QĐ-UBND ngày 14/3/2007) như sau:

1/ Phạm vi thực hiện: Trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố: Đông Triều, Uông Bí, Hoành Bồ, Hạ Long, Cẩm Phả.

2/ Mục tiêu đề án:

- Mục tiêu chung: Lập lại trật tự trong việc vận chuyển và tiêu thụ than trên địa bàn tỉnh để quản lý, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ công trình giao thông, chống ùn tắc giao thông.

- Mục tiêu cụ thể: Hình thành các cụm cảng và bến thủy nội địa, xác định rõ chức năng, quy mô, công suất, lộ trình đầu tư và khai thác, quy định các tuyến đường vận chuyển, để làm cơ sở cho các địa phương lập và duyệt quy hoạch cụ thể, xem xét giao cho các doanh nghiệp có năng lực đầu tư xây dựng theo quy định; xây dựng các cảng hiện đại, là nơi tập kết, vận chuyển và tiêu thụ than, không chế biến than tại cảng nhằm đảm bảo thân thiện với môi trường.

3/ Nội dung đề án: Các cụm cảng, cụm bến thủy nội địa có chức năng tiêu thụ than:

3.1. Cảng Bến Cân

a) Quy mô:

- Công suất 2,0 triệu tấn than/năm; 1,0 triệu tấn hàng hóa/năm. Sau năm 2015 tổng công suất than và hàng hóa là 5,0 triệu tấn/năm.

- Tàu trọng tải tối đa 1.000 DWT.

- Trường hợp Ngành than cần tăng lên 3,0 triệu tấn than/năm, và trọng tải tàu tối đa là 2.000 DWT, thì cần nghiên cứu điều kiện khai thác tại cảng và tuyến luồng trình điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 3733/QĐ-UBND ngày 20/11/2008.

b) Đường vận chuyển và lộ trình thực hiện:

- Đến 31/12/2010 vận chuyển bằng đường bộ chuyên dùng, giao với Quốc lộ 18 tại Km 61+700 ngã tư Mạo Khê (điều khiển bằng đèn tín hiệu) ra cảng. Từ 01/01/2011 chấm dứt vận chuyển than bằng ô tô trên tuyến đường này.

- Từ 01/01/2011 vận chuyển bằng băng tải ống từ Mặt bằng khu 56 Mạo Khê giao khác mức đường sắt Yên Viên - Hạ Long tại Km 57+470 (lý trình đường sắt), giao khác mức Quốc lộ 18 tại Km 61+625 (lý trình đường bộ) ra cảng.

* Các tuyến vận chuyển khác:

- Cấp than cho Nhà máy nhiệt điện Phả Lại 1, Phả Lại 2 sử dụng đường sắt quốc gia.

- Cấp than cho Nhà máy nhiệt điện Mạo Khê bằng băng tải.

- Vận chuyển than từ Mỏ Khe Chuối - Hồ Thiên về Mặt bằng khu 56 Mạo Khê, +24 Tràng Khê thông qua đường bộ chuyên dùng (giao với đường 18B cũ tại suối Vàng Tân, không đi dọc đường 18B cũ).

- Vận chuyển than giữa các mặt bằng sân công nghiệp bằng đường chuyên dùng.

3.2. Cảng Điền Công

a) Quy mô:

- Các đơn vị ngoài Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV): Công suất 1,0 triệu tấn hàng hóa, vật liệu xây dựng (trừ than)/năm; Tàu trọng tải tối đa 500 DWT.

[...]
12
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ