Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 5622/QĐ-UBND năm 2017 về quy định xét tặng Giải thưởng "Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu" ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 5622/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/10/2017
Ngày có hiệu lực 09/10/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Huỳnh Đức Thơ
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5622/QĐ-UBND

Đà Nng, ngày 09 tháng 10 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG "NHÀ GIÁO ĐÀ NẴNG TIÊU BIỂU" NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Chỉ thị số 6186/CT-BGDĐT ngày 29 tháng 12 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 6077/QĐ-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2016 của UBND thành phố về việc phê duyệt Đề án "Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016 - 2020";

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định xét tặng Giải thưởng "Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu" ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND các quận, huyện, các đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- CT, các PCT UBND TP;
- B
an TĐ-KT TP;
- Cổng Thông tin điện tử TP;
- Lưu: VT, SGDĐT.

CHỦ TỊCH




Huỳnh Đức Th
ơ

 

QUY ĐỊNH

XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG "NHÀ GIÁO ĐÀ NẴNG TIÊU BIỂU" NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 5622/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2017 của UBND thành ph Đà Nẵng)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, phạm vi điều chỉnh

1. Giải thưởng "Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu" (sau đây viết tắt là Giải thưởng) là phần thưởng của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng cho những nhà giáo có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng trực tiếp làm công tác giảng dạy.

2. Mục đích của Giải thưởng

a) Công nhận và tôn vinh những nhà giáo, những gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy đ nhân rộng và tạo sự lan tỏa trong phạm vi toàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố.

b) Khơi dậy tinh thần "Mi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" trong mỗi cá nhân đang làm việc trong ngành GDĐT thành phố Đà Nẵng; tạo động lực để các nhà giáo ngày càng yêu nghề, phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp "trồng người", góp phần đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về đạo đức nhà giáo.

3. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định về đối tượng, nguyên tắc, tiêu chuẩn, quy trình và thẩm quyền tổ chức xét tặng danh hiệu và trao giải thưởng cho nhà giáo có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng, ngoài các hình thức đã được quy định trong Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14 tháng 6 năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưng ngày 16 tháng 11 năm 2013.

Điều 2. Đối tượng xét tặng

Nhà giáo trực tiếp làm nhiệm vụ nuôi dạy, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bao gồm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập, cơ sở giáo dục đại học, cao đng, trung cấp, sơ cấp và tương đương.

Điều 3. Nguyên tắc xét, khen thưởng

[...]