Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 54/2002/QĐ-UB về "Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình 12/CTr-TU Thành phố Hà Nội" do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 54/2002/QĐ-UB
Ngày ban hành 10/04/2002
Ngày có hiệu lực 10/04/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Quý Đôn
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

SỐ:54/2002/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2002 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH "QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH 12/CTR-TU THÀNH PHỐ HÀ NỘI"

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND;
Căn cứ Chương trình 12/CTr - TU ngày 5/11/2001 của Thành uỷ về phát triển kinh tế ngoại thành và từng bước hiện đại hoá nông thôn giai đoạn 2001 - 2005;
Căn cứ Quyết định số 1485/QĐ-UB ngày 6/3/2002 của UBND Thành phố về việc thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình 12/CTr-TU Thành phố Hà Nội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội (Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện chương trình 12/CTr-TU Thành phố Hà Nội).

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1 : Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện chương trình 12/CTr-TU Thành phố Hà Nội".

Điều 2 : Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3 : Chánh văn phòng HĐND và UBND Thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình 12/CTr-TU Thành phố, Chủ tịch UBND các huyện, Thủ trưởng các ngành, các cấp liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH



 
Lê Quý Đôn

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH 12/CTR-TU THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo quyết định 54/2002/QĐ-UB ngày 10/4/2002 của UBND Thành phố Hà Nội)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1 : Bản quy chế này quy định các hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình 12/CTr-TU Thành phố, nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế ngoại thành và hiện đại hoá nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Điều 2 : Bạn chỉ đạo thực hiện chương trình.12/CTr-TU Thành phố hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành uỷ, UBND Thành phố Hà Nội.

 Ban chỉ đạo Thành phố có nhiệm vụ (theo Quyết định thành lập Ban chỉ đạo) :

 - Tham mưu giúp Thành uỷ và UBND Thành phố về các chủ trương, chính sách và các biện pháp tổ chức thực hiện các mục tiêu Chương trình 12/CTr-TU ngày 5/11/2001 của Thành uỷ khoá XIII "Về phát triển kinh tế ngoại thành và từng bước hiện đại hoá nông thôn giai đoạn 2001 - 2005".

 - Chỉ đạo các Sở Ban, Ngành và UBND các Huyện chủ động xây dựng quy hoạch, kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phát triển kinh tế xã hội nông thôn theo mục tiêu nhiệm vụ của Chương trình 12/CTr-TU của Thành uỷ khoá XIII về phát triển kinh tế ngoại thành và từng bước hiện đại hoá nông thôn giai đoạn 2001 - 2005 và phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng ngành và điều kiện cụ thể của từng Huyện.

Điều 3 : Các thành viên trong ban chỉ đạo Thành phố có trách nhiệm thực hiện việc điều hành chung do Ban chỉ đạo phân công; làm việc theo chế độ kiêm chức; Đồng thời trực tiếp chỉ đạo ngành của mình có kế hoạch và giải pháp cụ thể theo chức năng nhiệm vụ về phát triển kinh tế ngoại thành và từng bước hiện đại hoá nông thôn. Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội là cơ quan thường trực giúp Ban chỉ đạo theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện của các Sở, Ban, Ngành, UBND các Huyện báo cáo Ban chỉ đạo hàng quý, hàng năm.

Điều 4 : Kinh phí cho hoạt động của ban chỉ đạo thực hiện Chương trình 12/CTr-TU Thành phố, do ngân sách Thành phố cấp hàng năm. Sở Nông nghiệp và PTNT có trách nhiệm lập dự toán trình UBND Thành phố quyết định; đồng thời có trách nhiệm quản lý, sử dụng và quyết toán nguồn kinh phí này theo chế độ tài chính hiện hành.

Chương 2:

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH 12/CTR-TU THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Điều 5 : Ban chỉ đạo Thành phố hoạt động theo chế độ cá nhân phụ trách, chỉ đạo theo chức năng nhiệm vụ được phân công, thảo luận tập thể và quyết định theo đa số.

Điều 6 : Trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo :

 1. Đ/c Lê Quý Đôn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng Ban chỉ đạo Thành phố.

 a. Chịu trách nhiệm trước Thành uỷ, HĐND và UBND Thành phố về các hoạt động của Ban chỉ đạo.

 b. Điều hành hoạt động của Ban : điều hành sự phối hợp giữa các Sở, Ban, Ngành của Thành phố và UBND các huyện và phối hợp với các cơ quan Trung ương trong việc thực hiện Chương trình phát triển kinh tế ngoại thành và từng bước hiện đại hoá nông thôn.

[...]