BỘ TƯ PHÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 495/QĐ-BTP
|
Hà Nội, ngày 31
tháng 3 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÂY DỰNG, MỞ RỘNG, ÁP DỤNG
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2015 VÀO HOẠT
ĐỘNG CỦA CƠ QUAN BỘ TƯ PHÁP VÀ HỆ THỐNG THI HÀNH ÁN DÂN SỰ NĂM 2022 - 2023
BỘ TRƯỞNG
BỘ TƯ PHÁP
Căn cứ Nghị định số
96/2017/NĐ-CP ngày 16/8/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số
19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống
quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của
các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Thông tư số
26/2014/TT-BKHCN ngày 10/10/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định chi tiết
thi hành Quyết định số 19/2014/QĐ/TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về
việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Thông tư số
116/2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ Tài chính quy định công tác quản lý tài
chính đối với việc tư vấn, xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản
lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các
cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số
4109/QĐ-BKHCN ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc
công bố Tiêu chuẩn quốc gia;
Căn cứ văn bản số 419/BKHCN-TĐC ngày 21/12/2018 của Bộ Khoa học và Công
nghệ hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương về lộ trình chuyển đổi việc xây dựng,
áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
sang Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015;
Theo đề
nghị của Chánh Văn phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ
quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án dân sự năm 2022 - 2023.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân
sự, Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3 (để thực hiện);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để biết, chỉ đạo thực hiện);
- Lưu: VT,VP (TH&KSTTHC).
|
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thanh Tịnh
|
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG, MỞ RỘNG, ÁP DỤNG HỆ THỐNG
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2015 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA
CƠ QUAN BỘ TƯ PHÁP VÀ HỆ THỐNG THI HÀNH ÁN DÂN SỰ NĂM 2022 - 2023
(Ban hành kèm theo Quyết định số 495/QĐ-BTP ngày 31/3/2022 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp)
I. MỤC
TIÊU, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI ÁP DỤNG
1. Mục
tiêu
1.1. Xây dựng,
mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO
9001:2015 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án dân sự
(sau đây gọi là Hệ thống quản lý chất lượng) để giải quyết và xử lý các công việc
theo các quy trình một cách khoa học, phù hợp với quy định pháp luật; tạo điều
kiện thuận lợi cho Lãnh đạo các đơn vị, từng cán bộ, công chức, viên chức giải
quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả; giúp Lãnh đạo Bộ điều hành, kiểm
soát được toàn bộ quá trình giải quyết công việc của Bộ Tư pháp; đổi mới phương
pháp làm việc, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ, phục
vụ tốt yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
1.2. Nâng cao
hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước và trách nhiệm của cán
bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
2. Đối tượng
thực hiện
Đối tượng
thực hiện là các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương (trên cơ sở hướng dẫn chung của Tổng cục Thi
hành án dân sự).
3. Phạm
vi áp dụng
3.1. Việc áp dụng
Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt
động của cơ quan Bộ Tư pháp tập trung vào các quy trình giải quyết thủ tục hành
chính cho tổ chức, cá nhân; quy trình xử lý công việc và các hoạt động nội bộ,
hoạt động khác của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.
3.2. Việc áp dụng
Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt
động của của Hệ thống thi hành án dân sự tập trung vào các quy trình giải quyết
thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của Cục Thi hành án dân sự các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
II. NỘI
DUNG TRIỂN KHAI
1. Đánh giá thực
trạng Hệ thống quản lý chất lượng của Bộ Tư pháp theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN
ISO 9001:2015.
2. Rà soát,
kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO của Bộ Tư pháp, Tổ giúp việc triển khai xây dựng, mở
rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và Ban Chỉ đạo ISO của các đơn vị thuộc
Bộ.
3. Tập huấn
kiến thức, tăng cường truyền thông về xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
4. Xây dựng,
mở rộng, ban hành, tổ chức triển khai áp dụng và công bố, duy trì, cải tiến Hệ
thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động
của các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và cơ quan Thi hành án dân sự các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương.
(Chi tiết
nhiệm vụ, phân công đơn vị thực hiện, sản phẩm và thời gian hoàn thành tại Phụ
lục kèm theo).
III.
TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Văn phòng Bộ
1.1. Tham mưu
trình Lãnh đạo Bộ Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO của Bộ Tư pháp, Tổ giúp việc
triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng.
1.2. Nghiên cứu,
lựa chọn và ký hợp đồng với đơn vị tư vấn theo quy định; phối hợp với Vụ Tổ chức
cán bộ, đơn vị tư vấn tổ chức các lớp tập huấn kiến thức chung về Hệ thống quản
lý chất lượng, kỹ năng xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng cho lãnh đạo,
công chức đầu mối theo dõi của các đơn vị thuộc Bộ.
1.3. Tiếp tục
thực hiện nhiệm vụ của đơn vị chủ trì, giúp Lãnh đạo Bộ tổ chức triển khai thực
hiện việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của cơ
quan Bộ Tư pháp, gồm:
- Trình
Lãnh đạo Bộ ký Quyết định ban hành Kế hoạch xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống
quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của
cơ quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án dân sự năm 2022 - 2023; chủ trì điều
phối việc tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ khác
theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ
khi được Lãnh đạo Bộ phân công;
- Rà
soát, đánh giá thực trạng Hệ thống quản lý chất lượng tại cơ quan Bộ Tư pháp;
- Theo
dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai xây dựng, mở rộng, áp dụng,
duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng của các đơn vị;
- Chủ
trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên
truyền cho hoạt động xây dựng, mở rộng, chuyển đổi, áp dụng Hệ thống quản lý chất
lượng tại Bộ Tư pháp.
1.4. Tham mưu
xây dựng, trình công bố, ban hành Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn
quốc gia TCVN ISO 9001:2015 áp dụng tại các đơn vị thuộc khối cơ quan Bộ Tư
pháp.
2. Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị
2.1. Đối với
các đơn vị quản lý lĩnh vực có thủ tục hành chính chịu trách nhiệm toàn bộ về
hoạt động xây dựng, mở rộng, ban hành, tổ chức triển khai áp dụng và công bố,
duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị; phổ biến, hướng dẫn
việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng cho cán bộ, công chức, viên chức và
người lao động.
Trên cơ sở
Kế hoạch này chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm hoạt
động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và các hoạt
động nội bộ, hoạt động khác của đơn vị được áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng.
2.2. Đối với
các đơn vị thuộc khối ISO cơ quan Bộ (do Văn phòng Bộ chủ trì xây dựng): Chủ động
rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, cập nhật hoặc ban hành mới quy trình ISO thuộc
chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.
2.3. Kiểm tra,
giám sát hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng tại
đơn vị; phân công cán bộ đầu mối ISO giúp việc triển khai thực hiện Kế hoạch tại
đơn vị.
2.4. Báo cáo định
kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của đơn vị chủ trì (Văn phòng Bộ) về kết quả thực
hiện; kịp thời đề xuất, kiến nghị những khó khăn vướng mắc để được hướng dẫn, xử
lý trong quá trình triển khai.
2.5. Chủ động
xây dựng dự toán ngân sách hàng năm phục vụ cho công tác triển khai xây dựng, mở
rộng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO
9001:2015 tại đơn vị.
2.6.
Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, Cục Công nghệ thông tin, Báo
Pháp luật Việt Nam, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, các đơn vị thuộc Bộ có liên
quan thực hiện tốt công tác truyền thông cho hoạt động xây dựng, mở rộng,
áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tại Bộ Tư pháp.
3. Trách nhiệm của Tổng cục Thi hành án dân sự
3.1. Thực hiện
các nhiệm vụ được nêu tại các điểm 2.1, 2.3, 2.4, 2.5, 2.6 mục 2 phần III Kế hoạch
này.
3.2. Tham mưu
Lãnh đạo Bộ chỉ đạo việc xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
của Hệ thống thi hành án dân sự.
3.3. Xây dựng
Kế hoạch chi tiết hướng dẫn việc xây dựng và áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống
quản lý chất lượng của Hệ thống Thi hành án dân sự; phối hợp với đơn vị tư vấn
tổ chức tập huấn kiến thức về Hệ thống quản lý chất lượng cho đội ngũ công chức
thực hiện nhiệm vụ đánh giá nội bộ; kỹ năng xây dựng, áp dụng, cập nhật, duy
trì, cải tiến cho lãnh đạo, công chức các cơ quan Thi hành án dân sự các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện xây
dựng và áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng của Hệ thống Thi
hành án dân sự tại các cơ quan này.
4. Trách
nhiệm của Cục Kế hoạch - Tài chính
Tham mưu,
đảm bảo kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước phục vụ cho công tác triển khai xây
dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia
TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án
dân sự tại các đơn vị thuộc Bộ; hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch, lập dự
toán kinh phí, sử dụng các nguồn kinh phí cho hoạt động này.
5. Trách
nhiệm của Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Công nghệ thông tin
Phối hợp
với Văn phòng Bộ, Tổng cục Thi hành án dân sự và các đơn vị thuộc Bộ thực hiện
tốt công tác tuyên truyền cho hoạt động xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ
quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án dân sự.
6. Chế độ
báo cáo
6.1. Các đơn vị
thuộc Bộ thực hiện chế độ báo cáo năm về đánh giá tình hình, kết quả việc triển
khai, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (lồng ghép vào báo cáo định kỳ năm
theo điểm a khoản 2 Điều 32 Quyết định số 2402/QĐ-BTP ngày
27/11/2017 về việc ban hành Quy chế làm việc của Bộ), gửi về Văn phòng Bộ để
tổng hợp chung.
6.2. Chậm nhất
ngày 20/12 hàng năm, Văn phòng Bộ xây dựng Báo cáo của Bộ Tư pháp về tình hình
xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia
TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp và Hệ thống Thi hành án
dân sự gửi Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định.
IV. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí
phục vụ công tác triển khai xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
được thực hiện theo quy định tại Thông tư 116/2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ
trưởng Bộ Tài chính quy định công tác quản lý tài chính đối với việc tư vấn,
xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu
chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc
hệ thống hành chính nhà nước; Thông tư số 36/2016/TT-BTC ngày 30/3/2018
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí
dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các quy định
khác của pháp luật có liên quan./.
PHỤ LỤC:
KẾ HOẠCH CHI TIẾT THỰC HIỆN VIỆC
XÂY DỰNG, MỞ RỘNG, ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
ISO 9001:2015 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN BỘ TƯ PHÁP VÀ HỆ THỐNG THI HÀNH ÁN DÂN
SỰ NĂM 2022 - 2023
(Ban hành kèm theo Quyết định số 495/QĐ-BTP ngày 31/3/2022 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp)
STT
|
NỘI
DUNG CÔNG VIỆC
|
ĐƠN
VỊ CHỦ TRÌ
|
ĐƠN
VỊ PHỐI HỢP
|
THỜI
GIAN
HOÀN THÀNH
|
SẢN
PHẨM DỰ KIẾN HOÀN THÀNH
|
I
|
Công
tác chỉ đạo, điều hành
|
1.
|
Tham mưu Lãnh đạo Bộ
kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO và Tổ giúp việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, mở rộng,
áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015
vào hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp và Hệ thống thi hành án dân sự
|
Văn
phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Sau
khi Bộ hoàn thành việc kiện toàn cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các
đơn vị thuộc Bộ trên cơ sở Nghị định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và
cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp
|
Quyết
định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc
|
2.
|
Quán triệt, phổ biến,
hướng dẫn việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn
quốc gia ISO 9001:2015
|
Văn
phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan; đơn vị tư vấn
|
Hàng
năm
|
Hội
nghị/Tọa đàm; Công văn
|
3.
|
Tổ chức các lớp tập
huấn về kiến thức chung hệ thống quản lý chất lượng, kỹ năng xây dựng, áp dụng
Hệ thống quản lý chất lượng cho lãnh đạo, công chức đầu mối theo dõi của các
đơn vị thuộc Bộ
|
Văn
phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan; đơn vị tư vấn
|
Sau
khi Bộ hoàn thành việc kiện toàn cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các
đơn vị thuộc Bộ trên cơ sở Nghị định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và
cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp
|
Các
lớp tập huấn được tổ chức
|
4.
|
Ban hành Kế hoạch
hướng dẫn Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xây dựng,
mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và phổ biến, quán
triệt việc thực hiện
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ; Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Hàng
năm
|
Quyết
định ban hành Kế hoạch
|
5.
|
Rà soát, báo cáo
Lãnh đạo Bộ, Ban Chỉ đạo ISO Bộ về thực trạng xây dựng, áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng tại đơn vị và gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp chung
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có Hệ thống quản lý chất lượng riêng
|
Văn
phòng Bộ
|
Hàng
năm (trước ngày 15/12)
|
Báo
cáo
|
6.
|
Rà soát, báo cáo
Lãnh đạo Bộ, Ban Chỉ đạo ISO Bộ về thực trạng xây dựng, áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng trong Hệ thống thi hành án dân sự và gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp
chung
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ
|
Hàng
năm (trước ngày 15/12)
|
Báo
cáo
|
7.
|
Thực hiện công tác
truyền thông về hoạt động xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có Hệ thống quản lý chất lượng riêng và Hệ thống quản lý chất
lượng theo ngành dọc
|
Văn
phòng Bộ
|
Thường
xuyên
|
Các
tin, bài, chuyên đề được đăng tải
|
II
|
Công
tác xây dựng, mở rộng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2015
|
8.
|
Thực hiện các đợt
đánh giá chất lượng nội bộ để tìm ra những điểm chưa phù hợp; đề xuất thực hiện
khắc phục, phòng ngừa và các phương án cải tiến để hoàn chỉnh hệ thống tài liệu
|
Các
đơn vị thuộc Bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC; Văn phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan; đơn vị tư vấn
|
Thực
hiện tối thiểu 01 lần/01 năm
|
Báo
cáo
|
9.
|
Thực hiện soạn thảo
tài liệu, quy trình ISO; chỉnh sửa, tổng hợp hệ thống văn bản đã xây dựng,
chuyển đổi
|
Các
đơn vị thuộc Bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC; Văn phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan; đơn vị tư vấn
|
Trước
ngày 15/12 hàng năm (Khi có sự điều chỉnh, mở rộng, thu hẹp phạm vi áp dụng )
|
Tài
liệu, Quy trình
|
Ban hành, phổ biến
hệ thống tài liệu và triển khai áp dụng tại đơn vị
|
Các
đơn vị thuộc Bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC; Văn phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Quyết
định ban hành Hệ thống quản lý chất lượng
|
Công bố lại Hệ thống
quản lý chất lượng
|
Các
đơn vị thuộc Bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC; Văn phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Quyết
định công bố Hệ thống quản lý chất lượng
|
10.
|
Áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng trong hoạt động của cơ quan, đơn vị
|
Các
đơn vị thuộc Bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC; Văn phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Thực
hiện thường xuyên hàng năm
|
Hệ
thống quản lý chất lượng được áp dụng
|
11.
|
Rà soát, cập nhật
các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý
công việc vào Hệ thống quản lý chất lượng để áp dụng
|
Các
đơn vị thuộc Bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC; Văn phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Thường
xuyên (Chậm nhất ba tháng kể từ khi văn bản QPPL có hiệu lực thi hành)
|
Quyết
định công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng
|
12.
|
Thực hiện các đợt
đánh giá chất lượng nội bộ để tìm ra những điểm chưa phù hợp; đề xuất thực hiện
khắc phục, phòng ngừa và các phương án cải tiến để hoàn chỉnh tài liệu Hệ thống
quản lý chất lượng của Hệ thống thi hành án dân sự
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ; Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đơn vị tư vấn
|
Thực
hiện tối thiểu 01 lần/01 năm
|
Báo
cáo
|
13.
|
Ban hành, phổ biến
tài liệu và triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan
thi hành án dân sự. Công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng của Hệ thống thi
hành án dân sự.
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ; Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đơn vị tư vấn
|
Trước
ngày 15/12 hàng năm (Khi có sự điều chỉnh, mở rộng, thu hẹp phạm vi áp dụng)
|
Quyết
định ban hành/ Quyết định công bố lại
|
14.
|
Áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng trong hoạt động của hệ thống thi hành án dân sự
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ; Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đơn vị tư vấn
|
Thực
hiện thường xuyên hàng năm
|
Hệ
thống quản lý chất lượng được áp dụng trong hệ thống THADS
|
15.
|
Rà soát, cập nhật
các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý
công việc vào Hệ thống quản lý chất lượng để áp dụng
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ; Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đơn vị tư vấn
|
Thường
xuyên (Chậm nhất ba tháng kể từ khi văn bản QPPL có hiệu lực thi hành)
|
Quyết
định công bố lại Mô hình khung
|
III
|
Chế
độ kiểm tra, giám sát
|
16.
|
Tự theo dõi, đôn đốc,
giám sát, kiểm tra việc triển khai thực hiện xây dựng, mở rộng và áp dụng Hệ
thống quản lý chất lượng và Mô hình khung quản lý chất lượng
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có Hệ thống quản lý chất lượng riêng và Hệ thống quản lý chất
lượng theo ngành dọc
|
|
Thường
xuyên
|
Báo
cáo
|
17.
|
Kiểm tra, giám sát
việc triển khai thực hiện xây dựng, mở rộng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
tại các đơn vị thuộc bộ
|
Văn
phòng Bộ
|
Các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Theo
Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính hàng năm của Bộ
|
Công
văn; Báo cáo
|
18.
|
Kiểm tra, giám sát
việc triển khai thực hiện xây dựng và áp dụng Mô hình khung hệ thống quản lý
chất lượng tại Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Tổng
cục THADS
|
Văn
phòng Bộ; các đơn vị thuộc Bộ có liên quan
|
Theo
Kế hoạch riêng của Tổng cục THADS
|
Công
văn; Báo cáo
|