Quyết định 486/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Trà Vinh do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 486/QĐ-TTg
Ngày ban hành 13/04/2017
Ngày có hiệu lực 13/04/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Văn phòng Chính phủ
Người ký Vũ Đức Đam
Lĩnh vực Giáo dục

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 486/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 13 tháng 4 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM ĐỔI MỚI CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 06 năm 2015;

Căn cứ Luật giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Luật giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020 - 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2014 của Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014 - 2017;

Căn cứ Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ trường đại học;

Xét đề nghị của Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Trà Vinh (sau đây gọi tắt là Đề án) với những nội dung chủ yếu sau đây:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Phát triển Trường Đại học Trà Vinh (sau đây gọi tắt là Trường) thành trường đại học định hướng ứng dụng theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế; hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo có cơ hội học tập, nghiên cứu tại Trường.

2. Mục tiêu cụ thể:

a) Xây dựng hệ thống tổ chức bộ máy và nhân sự theo định hướng từng bước hội nhập với khu vực và thế giới; cải cách quy trình, thủ tục giải quyết công việc và áp dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao năng lực quản trị nhà trường; tạo môi trường và điều kiện phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh của Trường;

b) Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm người học được đào tạo kiến thức chuyên môn theo chuẩn đầu ra như cam kết mà Trường đã công bố; được ứng dụng khoa học công nghệ; được rèn luyện kỹ năng và trau dồi phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội;

c) Tăng cường hợp tác và hội nhập quốc tế về giáo dục đại học; phát triển chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp cận chương trình của các trường đại học tiên tiến trong và ngoài nước đáp ứng được nhu cầu chất lượng lao động hội nhập quốc tế, phát triển của xã hội;

d) Phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý, phù hợp với các nguồn lực của Trường; chú trọng đào tạo các chương trình chất lượng cao và đào tạo theo đặt hàng, theo địa chỉ sử dụng;

đ) Hỗ trợ và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, bao gồm nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng với sản phẩm là các bài báo công bố quốc tế và các công trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ ứng dụng vào thực tiễn;

e) Tiếp tục phát triển nhanh, đồng bộ cơ sở vật chất của Trường; xây dựng và phát triển hệ thống phòng thí nghiệm, trại thực nghiệm, thư viện, trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ theo hướng hiện đại;

g) Tăng cường nguồn thu từ các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ. Hàng năm cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống, thu nhập của giảng viên, viên chức và người lao động của Trường;

h) Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực đồng bào Khmer vùng Nam Bộ;

i) Thực hiện trách nhiệm xã hội của một trường đại học công lập với các chính sách học bổng, khuyến khích học tập và tín dụng sinh viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tượng chính sách, đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập tại Trường.

II. NỘI DUNG ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG

Trường được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về các nội dung sau đây:

[...]