Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 48/QĐ-HQKH năm 2017 Quy chế làm việc của Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 48/QĐ-HQKH
Ngày ban hành 15/02/2017
Ngày có hiệu lực 15/02/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Trần Hải Sơn
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính

TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC HẢI QUAN KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 48/QĐ-HQKH

Khánh Hòa, ngày 15 tháng 02 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA CỤC HẢI QUAN TỈNH KHÁNH HÒA

CỤC TRƯỞNG CỤC HẢI QUAN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Quyết định s 1919/QĐ-BTC ngày 06/9/2016 của Bộ trưng Bội chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyn hạn và cu tổ chức của Cục Hi quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trc thuộc Trung ương;

Căn cQuyết định số 2981/QĐ-BTC ngày 10/10/2014 của Tổng cục trưởng Tng cục Hải quan vviệc thực hiện phân cp qun lý công chức, viên chức Tng cục Hải quan;

Căn c Quyết định số 3333/-TCHQ ngày 06/10/2016 của Tổng cục trưởng Tng cục Hải quan vviệc ban hành Quy chế làm việc của Tng cục Hải quan;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 130/QĐ-HQKH ngày 09/4/2013 của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa về việc ban hành Quy chế làm việc của Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa.

Điều 3. Lãnh đạo Cục, trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục, cán bộ, công chức, nhân viên hợp đồng lao động Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Tổng cục Hi quan (đ b/c);
- Lãnh đạo Cục:
- Các đơn vị thuộc, trực thuộc (để t/h);
- Lưu: VT, VP (03b).

CỤC TRƯỞNG




Trần Hải Sơn

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA CỤC HẢI QUAN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 48/QĐ-HQKH ngày 15 tháng 02 năm 2017 của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nguyên tắc, trách nhiệm, trình tự và cách thức gii quyết công việc, mi quan hệ công tác, chế độ hội họp, thông tin báo cáo, chế độ công tác và tiếp khách của Cục Hải quan tỉnh Khánh a.

2. Cán bộ, công chức và nhân viên hợp đồng lao động (sau đây gọi tắt là cán bộ, công chức), các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi tt là Cục) làm việc theo chế độ thủ trưởng, thực hiện nguyên tc tập trung thng nhất, đảm bảo sự chđạo, điều hành của Cục trưởng đối với mọi hoạt động của Cục, tuân ththeo quy định của pháp luật, của Bộ Tài chính, của Tng cục Hải quan (sau đây gọi tt là Tổng cục) và Quy chế làm việc này.

2. Cấp trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên trực tiếp và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của đơn vị, chủ động tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao, xử lý công việc theo đúng thẩm quyền; cấp phó chịu trách nhiệm trước cấp trưởng và pháp luật về những công việc được phân công ủy quyền; cp dưới phải nghiêm túc chp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên.

3. Phân công, phân cấp rõ ràng, xác định trách nhiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo của các đơn vị, cá nhân. Mi việc, nhóm công việc phải có một người chịu trách nhiệm chính, trường hợp một việc liên quan tới nhiều đơn vị thì phải có một đơn vị là đầu mối. Công việc được giao cho đơn vị nào chủ trì thì thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm chính về công việc được giao, trưng các đơn vị liên quan có trách nhiệm phi hp với đơn vị chủ trì trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình và chịu trách nhiệm về nội dung, thời gian, chất lưng, kết quả phối hợp công tác.

4. Bảo đảm tuân thủ trình tự, thtục, đúng phạm vi, thẩm quyền, trách nhiệm được phân công và thời hạn giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và Quy chế Iàm việc này, trừ trường hợp đột xuất hoặc có yêu cầu của cơ quan cấp trên.

5. Bo đảm phát huy năng lực, sở trường của cán bộ, công chức, đề cao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

6. Thực hiện ci cách hành chính, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ và giải quyết công việc đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động.

[...]