Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 48/2004/QĐ-UB về thành lập Quỹ Phát triển nhà ở thành phố thuộc Quỹ Đầu tư Phát triển đô thị thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 48/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 01/03/2004
Ngày có hiệu lực 01/03/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Đua
Lĩnh vực Bất động sản,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 48/2004/QĐ-UB

TP.Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 03 năm 2004 

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ VỀ THÀNH LẬP QUỸ PHÁT TRIỂN NHÀ Ở THÀNH PHỐ THUỘC QUỸ ĐẦU TƯPHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003 ;
Căn cứ Nghị định số 71/2001/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2001 của Chính phủ về ưu đãi đầu tư nhà ở để bán và cho thuê ;
Căn cứ Quyết định số 644/TTg ngày 10 tháng 9 năm 1996 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Quỹ Đầu tư phát triển đô thị thành phố Hồ Chí Minh ;
Xét đề nghị của Chủ tịch Hội đồng quản lý và Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển đô thị thành phố Hồ Chí Minh tại Công văn số 103/QĐT-KH ngày 25 tháng 02 năm 2004 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 45/TTr-SNV ngày 27 tháng 02 năm 2004 ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay thành lập Quỹ Phát triển nhà ở thành phố, thuộc Quỹ Đầu tư phát triển đô thị thành phố Hồ Chí Minh.

Quỹ Phát triển nhà ở thành phố là tổ chức tài chính Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận đối với các chương trình nhà ở cho người có thu nhập thấp của thành phố.

Quỹ Phát triển nhà ở thành phố có tư cách pháp nhân không đầy đủ, được sử dụng con dấu riêng để quan hệ, giao dịch và hạch toán cần thiết theo quy định, được mở tài khoản chuyên dùng tại Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Kho bạc Nhà nước thành phố để hoạt động.

Quỹ Phát triển nhà ở thành phố được đầu tư vốn ban đầu (giá trị bằng tiền và bất động sản) là 1.000.000.000.000 đồng Việt Nam (một ngàn tỷ đồng Việt Nam).

Trụ sở đặt tại Quỹ Đầu tư phát triển đô thị thành phố số 33-39, đường Pasteur, quận 1.

Điều 2. Quỹ Phát triển nhà ở thành phố thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo Quy chế hoạt động được ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 3. Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát và Ban Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển đô thị thành phố có trách nhiệm đảm bảo thực hiện các yêu cầu quản lý, điều hành tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển nhà ở thành phố theo đúng mục tiêu, hiệu quả kinh tế-xã hội và các quy định có liên quan của Nhà nước và của Ủy ban nhân dân thành phố.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ viên chức lãnh đạo và tổ chức điều hành Quỹ Phát triển nhà ở thành phố được thực hiện theo phân cấp quản lý tổ chức-cán bộ của thành phố.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Điều 5. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Viện trưởng Viện Kinh tế, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận-huyện, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan, Trưởng Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển đô thị thành phố Hồ Chí Minh và nhân sự quản lý, điều hành Quỹ Phát triển nhà ở thành phố có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận :

- Như điều 5
- Văn phòng Chính phủ
- Bộ Tài chính
- Bộ Xây dựng
- Thường trực Thành ủy,
- Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố
- Ủy ban nhân dân thành phố
- Ban Tổ chức Thành ủy
- Ban Tư tưởng Văn hóa Thành ủy
- Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thành phố
- Chi nhánh Kho bạc Nhà nước thành phố
- Cục Thuế thành phố, Công an TP (PC.13)
- VPHĐ-UB : các PVP, các Tổ NCTH
- Lưu (ĐT/KT)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Đua

 

ỦY BAN NHÂN DÂNTHÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA QUỸ PHÁT TRIỂN NHÀ Ở THÀNH PHỐ THUỘC QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 48 /2004/QĐ-UB ngày 01 tháng 3 năm 2004 của Ủy ban nhân dân thành phố)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quỹ Phát triển nhà ở thành phố là một định chế tài chính Nhà nước tại địa phương được thành lập theo Quyết định của Ủy ban nhõn dân thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục đích tài trợ tài chính và tạo lập quỹ nhà ở để thực hiện chương trình về nhà ở của thành phố. Quỹ Phát triển nhà ở thành phố hoạt động không vỡ mục tiêu lợi nhuận.

Điều 2. Quỹ Phát triển nhà ở thành phố (trước mắt) là một Quỹ mục tiêu, nằm trong Quỹ Đầu tư phát triển đụ thị thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Quỹ Đầu tư), thực hiện nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chớ Minh giao Quỹ Đầu tư về các chương trình nhà ở của thành phố cho người có thu nhập thấp ;

1. Có vốn khi thành lập được cấp ban đầu là 1.000.000.000.000 đồng (một ngàn tỷ đồng Việt Nam) ; trong đó tiền đồng là 500 tỷ đồng và giá trị nhà, đất là 500 tỷ đồng ;

2. Việc quản lý, điều hành Quỹ Phát triển nhà ở thành phố do Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát và Ban điều hành Quỹ Đầu tư thực hiện theo Điều lệ của Quỹ Đầu tư và Quy chế hoạt động của Quỹ Phát triển nhà ở thành phố.

Điều 3. Chế độ quản lý tài chính của Quỹ Phát triển nhà ở thành phố :

Quỹ Phát triển nhà ở thành phố là Quỹ độc lập, hạch toán riêng cho các chương trình về nhà ở của thành phố, hoạt động theo nguyên tắc hoàn vốn bằng tiền đồng Việt Nam và tự bù đắp chi phí phát sinh trong quá trỡnh hoạt động. Quỹ Phát triển nhà ở thành phố hoạt động theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ Đầu tư. Ngoài các nguồn vốn huy động, Ủy ban nhân dân thành phố đảm bảo cân đối nguồn vốn cấp cho hoạt động của Quỹ Phát triển nhà ở thành phố thực hiện có hiệu quả chương trình nhà ở của thành phố.

[...]