Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 48/2000/QĐ-BGD&ĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ giáo viên tiểu học do Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành

Số hiệu 48/2000/QĐ-BGDĐT
Ngày ban hành 13/11/2000
Ngày có hiệu lực 28/11/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Minh Hiển
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 48/2000/QĐ-BGDĐT

Hà Nội, ngày 13 tháng 11 năm 2000

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SỐ 48/2000/QĐ-BGDĐT NGÀY 13/11/2000 VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ,XẾP LOẠI CHUYÊN MÔN - NGHIỆP VỤ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 29/CP ngày 30/3/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 15/CP ngày 2/3/1993 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tiểu học,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy chế đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ giáo viên tiểu học.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tiểu học, Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức có liên quan thuộc cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

Nguyễn Văn Hiển

(Đã ký)

 

QUY CHẾ

ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 48/2000/QĐ-BGDĐT ngày 13/11/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương 1

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ giáo viên tiểu học là nhiệm vụ của các cấp quản lý giáo dục, nhằm quản lý và động viên, giúp đỡ giáo viên tiểu học phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục tiểu học.

Điều 2. Tất cả giáo viên tiểu học đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ định kỳ một lần trong năm học ở cấp trường để xếp thành 4 loại: tốt, khá, đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu. Kết quả đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ là điều kiện để công nhận, dự thi giáo viên dạy giỏi và bình xét danh hiệu thi đua ở các cấp đối với tiểu học.

Điều 3. Trường tiểu học đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ và công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thanh tra, đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ cho mọi giáo viên tiểu học và tổ chức đánh giá, công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đánh giá, công thận giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập Hội đồng quốc gia để thẩm định và xét công nhận giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp toàn quốc theo đề nghị của các Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chương 2

CĂN CỨ ĐÁNH GIÁ VỀ CHUYÊN MÔN - NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

Điều 4. Nội dung đánh giá, xếp loại chuyên môn - nghiệp vụ giáo viên tiểu học bao gồm kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công về giảng dạy, giáo dục và kết quả đánh giá tiết dạy của giáo viên tiểu học.

Điều 5. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công về giảng dạy và giáo dục của giáo viên tiểu học được đánh giá theo 3 tiêu chí cụ thể như sau:

1. Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy:

- Thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học.

- Chuẩn bị bài, lên lớp, đánh giá học sinh.

- Mức độ tiến bộ của học sinh qua từng học kỳ và cả năm căn cứ vào tỷ lệ xếp loại học lực và hạnh kiểm.

2. Thực hiện công tác chủ nhiệm lớp và các hoạt động giáo dục khác:

[...]