UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
46/2016/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày
24 tháng 11 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
YÊN BÁI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
năm 2015;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật
năm 2015;
Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013;
Căn cứ Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng
6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp
công dân;
Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày
31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh Yên Bái,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp công dân tại
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Yên Bái.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017, thay thế Quyết định số 28/2009/QĐ-UBND
ngày 07 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ
chức tiếp công dân.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan tham gia tiếp công dân tại
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, các Sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục KTVBQPPL, Bộ Tư pháp
- Thanh tra Chính phủ;
Ban TCD TW;
- TT.Tỉnh ủy; TT. HĐND
tỉnh; TT.UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- UBKT Tỉnh ủy; Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- VP Tỉnh ủy, VP HĐND tỉnh; VP Đoàn ĐBQH tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Phó VP.UBND tỉnh (NC);
- Báo Yên Bái, Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Ban Tiếp công dân tỉnh (03 bản);
- Lưu VT, TCD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Thị Thanh Trà
|
QUY CHẾ
TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định
số 46/2016/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh,
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này
quy định hoạt động tiếp công dân, mối quan hệ phối hợp tiếp công dân giữa các
cơ quan: Ban Tiếp công dân tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban
Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại
biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan trong hoạt động tiếp công dân tại Trụ
sở Tiếp công dân tỉnh Yên Bái.
2. Đối tượng áp dụng: Quy chế này
áp dụng đối với cơ quan hành chính nhà nước, thủ trưởng các cơ quan hành chính
nhà nước; người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan đến công tác tiếp công dân.
Điều 2. Mục đích của hoạt động tiếp công dân và
công tác phối hợp tiếp công dân
1. Tiếp công dân
để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải
thích, hướng dẫn cho công dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh theo đúng quy định của pháp luật.
2. Việc phối hợp giữa các cơ quan
tham gia tiếp công dân nhằm đảm bảo nâng cao hiệu lực, hiệu
quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực
hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Nguyên tắc
của hoạt động tiếp công dân và công tác phối hợp tiếp
công dân
1. Việc tiếp công
dân phải bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện; bảo
đảm khách quan, không phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân; tôn trọng, tạo
điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh theo đúng quy định của pháp luật.
2. Hoạt động phối
hợp tiếp công dân phải tuân thủ đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước,
dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được pháp luật quy định.
3. Các cơ quan,
đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin tài liệu có liên
quan đến việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo yêu cầu của cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền. Việc cung cấp, trao đổi thông tin phải kịp thời, đúng thời
gian, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ HOẠT
ĐỘNG TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
Điều 4. Trụ sở Tiếp công dân tỉnh
Yên Bái
1. Trụ sở Tiếp công dân tỉnh là
nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Tỉnh ủy, Đoàn
đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; nơi lãnh đạo Uỷ ban
nhân dân tỉnh tiếp công dân và nơi lãnh đạo Tỉnh uỷ, Đoàn đại biểu Quốc Hội, Hội
đồng nhân dân tiếp công dân trong các trường hợp cần thiết.
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đặt tại
số 963, đường Yên Ninh, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái (cùng với trụ sở của
Thanh tra tỉnh).
2. Ban Tiếp công dân tỉnh chịu
trách nhiệm quản lý Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Thanh tra tỉnh phối hợp với Ban
Tiếp công dân tỉnh quản lý, bảo vệ Trụ sở và các trang thiết bị làm việc.
Điều 5. Việc tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh
1. Lịch tiếp
công dân
Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 01 lần vào ngày 15 hàng
tháng; nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc
tiếp công dân được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.
2. Thành phần tham gia tiếp
công dân:
- Chủ tịch UBND tỉnh - chủ trì;
- Đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ,
Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh;
- Đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh
uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ;
- Lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở
Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động Thương binh và Xã hội;
- Lãnh đạo và công chức Ban Tiếp
công dân tỉnh;
- Lãnh đạo các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thị, thành phố tham gia trong các trường hợp cần thiết theo yêu
cầu của Chủ tịch UBND tỉnh.
Trường hợp vì lý do khách quan,
lãnh đạo các cơ quan không tham gia tiếp công dân được thì phải báo cáo UBND tỉnh
(qua Ban Tiếp công dân tỉnh) và phải cử cán bộ, chuyên viên phụ trách tham gia.
- Mời đại diện Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc tỉnh tham gia buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh.
3. Quy trình đăng ký, tiếp nhận
thông tin và tiếp công dân
a, Công dân đến làm thủ tục
đăng ký tiếp công dân tại phòng đón tiếp công dân. Việc đăng ký có thể tiến
hành trước hoặc trong ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh. Trên
cơ sở trình bày của công dân, người tiếp công dân xem xét, phân loại vụ việc,
hướng dẫn công dân lập phiếu đăng ký và báo cáo lãnh đạo Ban Tiếp công dân được
biết.
b, Trên cơ sở Phiếu đăng ký tiếp
công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan xem xét,
chuẩn bị nội dung, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và đề xuất hướng xử lý, trả lời đối
với từng trường hợp.
c, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét nội
dung công dân đăng ký; nội dung đề xuất của Ban Tiếp công dân tỉnh, quyết định
việc tiếp công dân theo nguyên tắc:
- Đối với những vụ việc thuộc
thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh hoặc vụ việc phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh trực
tiếp nghe công dân trình bày; chỉ định đại diện các ngành, đơn vị, địa phương tham
gia buổi tiếp dân có ý kiến; kết luận, hướng dẫn, trả lời công dân hoặc giao
nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra, đôn đốc, xác minh,
giải quyết đối với nội dung vụ việc công dân đề nghị.
- Đối với những vụ việc không
thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét,
hướng dẫn, trả lời công dân, giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành xem xét giải
quyết hoặc cho ý kiến để Ban Tiếp công dân chủ trì, phối hợp với cơ quan có
liên quan tiếp, giải thích, hướng dẫn, trả lời công dân theo quy định của pháp
luật.
d, Việc tiếp công dân phải được
ghi chép vào sổ Tiếp công dân hoặc cập nhật vào phần mềm quản lý công tác tiếp
công dân.
Kết thúc việc tiếp công dân, tuỳ
từng trường hợp cụ thể, Ban Tiếp công dân xây dựng văn bản thông báo kết luận của
Chủ tịch UBND tỉnh làm cơ sở trả lời công dân hoặc đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan
liên quan thực hiện.
đ, Các nội dung khác không quy
định tại Quy chế này thì thực hiện theo Thông tư 06/2014/TT-TTCP
ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ về quy trình tiếp công dân.
Điều 6. Việc tiếp công dân đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh
1. Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân đột xuất đối với các vụ việc quy định tại Khoản
3 Điều 18 Luật Tiếp công dân và các trường hợp cần thiết khác.
2. Tuỳ từng trường hợp cụ thể,
Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thời gian, địa điểm, thành phần tham gia tiếp
công dân đột xuất. Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ
quan liên quan chuẩn bị nội dung và các công việc liên quan để phục vụ buổi tiếp
công dân đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 7.
Việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công
dân tỉnh
1. Lịch tiếp công
dân thường xuyên
Tiếp công dân thường
xuyên được thực hiện vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Thời gian tiếp
công dân được quy định trong Nội quy Tiếp công dân và niêm yết công khai tại Trụ
sở Tiếp công dân.
2. Thành phần
tham gia tiếp công dân thường xuyên
- Ban Tiếp công
dân tỉnh phân công công chức làm nhiệm vụ thường trực tiếp công dân tại Trụ sở
tiếp công dân của tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy,
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội,
Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh cử đại diện phối hợp cùng Ban tiếp công dân tỉnh
tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh theo quy định của
Điều 12 Luật Tiếp công dân.
- Thanh tra tỉnh
phối hợp với Ban Tiếp công dân thực hiện việc tiếp công dân trong các trường hợp
cần thiết.
3. Công chức thường
trực tiếp công dân phải đảm bảo trang phục chỉnh tề, đeo thẻ công chức, viên chức
hoặc phù hiệu theo quy định.
4. Quy trình tiếp
công dân thường xuyên: được thực hiện theo Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày
31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ về quy trình tiếp công dân.
Chương III
QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM PHỐI
HỢP HOẠT ĐỘNG TIẾP CÔNG DÂN
Điều 8. Trách nhiệm chung
1. Các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở có trách nhiệm
thông báo bằng văn bản tới Ban Tiếp công dân tỉnh về họ tên, chức vụ, số điện
thoại của cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ thường trực tiếp công dân tại Trụ
sở tiếp công dân tỉnh.
2. Người được giao nhiệm vụ thường trực tiếp công dân tại Trụ sở có
trách nhiệm:
a) Thực hiện đúng quy trình tiếp dân.
b) Phối hợp chặt chẽ với Thường trực tiếp công dân của các cơ quan
khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
c) Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của Trụ sở.
d) Chấp hành sự điều hành của lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh khi xử
lý trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội
dung hoặc các vụ việc phức tạp.
3.
Căn cứ tình hình thực tế, Ban Tiếp công dân tỉnh và công chức thường trực tiếp
công dân của các cơ quan thống nhất bố trí, sắp xếp việc tiếp công dân cho phù
hợp.
Điều 9. Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thường trực tiếp
công dân của Văn phòng Tỉnh ủy
1. Tiếp nhận, xử
lý kiến nghị, phản ánh về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; tiếp nhận,
xử lý khiếu nại, tố cáo về công tác xây dựng Đảng và những vấn đề khác thuộc
nhiệm vụ, quyền hạn của Tỉnh ủy.
2. Thống nhất lịch
và chuẩn bị nội dung tiếp công dân của Thường trực Tỉnh ủy khi có yêu cầu.
Điều 10. Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thường trực tiếp
công dân của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội
1. Tiếp công dân
đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại
biểu Quốc hội tỉnh liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội.
2. Thống nhất lịch
và chuẩn bị nội dung tiếp công dân của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khi có yêu cầu.
Điều 11. Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thường trực tiếp
công dân của Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh
1. Tiếp công dân
đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Hội đồng nhân dân tỉnh liên quan
đến việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân.
2. Thống nhất lịch
và chuẩn bị nội dung tiếp công dân của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh khi
có yêu cầu.
Điều 12. Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thường trực tiếp
công dân của Ban Nội chính Tỉnh ủy
Tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản
ánh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Nội chính tỉnh; tiếp
nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng
thuộc thẩm quyền của Ban Nội chính tỉnh ủy.
Điều 13. Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thường trực tiếp
công dân của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
Tiếp nhận,
xử lý kiến nghị, phản ánh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy
ban kiểm tra Đảng cấp mình và cấp dưới; tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo về
những vấn đề liên quan đến kỷ luật Đảng, phẩm chất công chức, đảng viên, về
sinh hoạt trong nội bộ tổ chức Đảng thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
Điều 14. Trách nhiệm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh.
2. Chỉ đạo xử lý, giải quyết các tình huống phức tạp phát sinh tại Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh.
3. Bảo đảm điều kiện vật chất cần thiết phục vụ cho công tác tiếp công
dân, phối hợp các cơ quan chức năng, Công an tỉnh bảo đảm an ninh, trật tự, an
toàn tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
4. Duy trì mối quan hệ với các cơ quan phối hợp về thực hiện nhiệm vụ được
phân công.
Điều 15. Trách nhiệm của Ban Tiếp
công dân tỉnh
1. Phân công công chức làm nhiệm vụ thường trực tiếp công dân tại Trụ sở
Tiếp công dân tỉnh; lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân thực hiện pháp luật khiếu nại,
tố cáo; phân loại, xử lý đơn theo quy định của pháp luật.
2. Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, các điều kiện cần thiết phục vụ việc tiếp
công dân định kỳ và đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp với Văn phòng Tỉnh
uỷ, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh chuẩn bị
phòng họp và điều kiện cần thiết cho việc tiếp dân của lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh,
Đoàn Đại biểu Quốc Hội khi có yêu cầu.
3. Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố cử người
phối hợp tiếp công dân đối với các vụ việc đông người, phức tạp hoặc các vụ việc
theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
4. Yêu cầu cơ quan Công an xử lý những người có hành vi gây rối trật tự
công cộng, vi phạm nội quy, quy chế tiếp công dân, vi phạm pháp luật; hỗ trợ đảm
bảo an toàn, an ninh trật tự tại nơi tiếp công dân.
5. Theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố
giải quyết đơn, vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh giao hoặc do Ban Tiếp công dân cấp
tỉnh chuyển đến; yêu cầu các đơn vị cung cấp thông tin về kết quả xử lý, giải
quyết đơn, vụ việc.
6. Tổng hợp tình hình, kết quả công tác tiếp công dân thuộc phạm vi
trách nhiệm của Ban Tiếp công dân tỉnh để báo cáo Ban Tiếp công dân Trung ương,
Uỷ ban nhân dân tỉnh.
7. Các nhiệm vụ khác quy định tại Quyết định 1666/QĐ-UBND ngày 10/8/2016
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và theo quy định của pháp luật.
Điều 16. Trách nhiệm của Công an tỉnh
Phân công lực lượng nắm tình hình và đảm bảo an ninh trật tự trong các
ngày tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất của Lãnh đạo tỉnh, các ngày tiếp công
dân thường xuyên khi có yêu cầu của Ban tiếp công dân tỉnh; có biện pháp xử lý
kịp thời những người vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy tiếp công dân, gây rối
trật tự, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng của công chức tiếp dân, xâm phạm
tài sản của Nhà nước, tập thể, cá nhân.
Điều 17. Trách nhiệm của Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị, thành phố
1. Cử người tham gia phối hợp tiếp công dân theo Điều 5, Điều 7 Quy chế
này và khi có yêu cầu của Ban Tiếp công dân tỉnh; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu,
nội dung thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị mình để hướng dẫn, trả lời
công dân.
2. Báo cáo, cung cấp kịp thời kết quả xử lý đơn thư, giải quyết vụ việc
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do UBND tỉnh giao hoặc do Ban Tiếp công
dân chuyển đến.
3. Báo cáo kịp thời với UBND tỉnh (thông qua Ban Tiếp công dân tỉnh) những
vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phát sinh tại địa phương, các vụ việc dự
báo sẽ khiếu tố vượt cấp; phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp dân, hướng dẫn,
giải thích, có biện pháp để đưa công dân trở về địa phương.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 18. Chế độ giao ban
Định kỳ 6 tháng, 01 năm hoặc các trường hợp đột xuất khác, Ban Tiếp công
dân tỉnh chủ trì giao ban với các cơ quan tham gia phối hợp tiếp công dân tại
Trụ sở tiếp công dân tỉnh và các cơ quan có liên quan để kịp thời trao đổi
thông tin, tình hình về công tác tiếp công dân, thống nhất việc trả lời công
dân hoặc hướng dẫn, chuyển đơn, đôn đốc giải quyết hoặc xử lý các tình huống
phát sinh liên quan đến việc tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
Điều 19. Tổ chức thực hiện
Các cơ quan tham gia phối hợp tiếp
công dân tại Trụ sở Tiếp công dân, các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan có
trách nhiệm triển khai thực hiện Quy chế này.
Trong quá trình thực
hiện Quy chế, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc hoặc có những điểm không phù hợp,
Văn phòng UBND tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời trao đổi, xem
xét, tổng hợp để trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.