Quyết định 46/2014/QĐ-UBND thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu 46/2014/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/10/2014
Ngày có hiệu lực 30/10/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Phùng Quang Hùng
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 46/2014/QĐ-UBND

Vĩnh Yên, ngày 20 tháng 10 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH VĨNH PHÚC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 09/01/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc;

Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 446/TTr-SNV ngày 19/9/2014 về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh Phúc thuộc Sở tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND các huyện, thành, thị.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc (sau đây gọi tắt là Văn phòng Đăng ký đất đai) là đơn vị sự nghiệp công lập có thu và là đơn vị dự toán cấp 2 trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định. Trụ sở của Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại thành phố Vĩnh Yên.

Văn phòng Đăng ký đất đai có các Chi nhánh được đặt tại các huyện, thành, thị, có tên gọi: Chi nhánh Vĩnh Yên, Chi nhánh Phúc Yên, Chi nhánh Bình Xuyên, Chi nhánh Tam Dương, Chi nhánh Yên Lạc, Chi nhánh Vĩnh Tường, Chi nhánh Lập Thạch, Chi nhánh Tam Đảo, Chi nhánh Sông Lô. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và là đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai .

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai

1. Chức năng: Văn phòng Đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn:

Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo đúng quy định của pháp luật.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và kinh phí hoạt động:

1. Cơ cấu tổ chức bộ máy:

a) Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai gồm: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

Giám đốc là người đứng đầu Văn phòng chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Sở về mọi hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai. Phó giám đốc là người giúp Giám đốc thực hiện một số nhiệm vụ do Giám đốc Văn phòng phân công, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Văn phòng về nhiệm vụ được phân công. Khi giám đốc vắng mặt, 01 Phó giám đốc được ủy quyền điều hành hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai do Chủ tịch UBND tỉnh. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện theo các quy định về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ và các quy định hiện hành.

b) Các phòng chuyên môn gồm:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

- Phòng Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất;

- Phòng Kỹ thuật;

- Phòng thông tin, lưu trữ địa chính;

[...]