Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 4001/QĐ-UBND năm 2021 về phân công công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026

Số hiệu 4001/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/11/2021
Ngày có hiệu lực 03/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Nguyễn Tấn Tuân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4001/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 03 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG CÔNG TÁC CỦA CHỦ TỊCH, CÁC PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH VÀ CÁC ỦY VIÊN UBND TỈNH KHÁNH HÒA NHIỆM KỲ 2021-2026

CHỦ TỊCH UBND TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 21/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026;

Căn cứ Quyết định số 1314/QĐ-TTg ngày 21/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026;

Căn cứ Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND ngày 16/9/2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2021 - 2026;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công, quan hệ công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh

1. Chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo, điều hành công việc của UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh theo quy định tại quy chế làm việc của UBND tỉnh; lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định tại Điều 22, Điều 121 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và những vấn đề khác mà pp luật quy định thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh phân công công tác cho các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh; trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh có thể xem xét điều chỉnh phân công công tác giữa Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh để đảm bảo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong phân công, giải quyết công việc, mỗi việc chỉ giao cho một cơ quan, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính; Chủ tịch UBND tỉnh không xử lý đối với những nhiệm vụ, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, công việc đã phân công cho các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và công việc thuộc nhiệm vụ, thẩm quyền của người đứng đầu các cơ quan chuyên môn, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện (trừ các nội dung có tính chất quan trọng, cấp bách theo quy chế làm việc của UBND tỉnh); cấp trên không làm thay công việc của cấp dưới, tập thể không làm thay công việc của cá nhân và ngược lại.

2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết công việc theo quy chế làm việc của UBND tỉnh; theo phạm vi, trách nhiệm quy định tại Điều 122 Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh phân công giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý thường xuyên các công việc cụ thể thuộc một số lĩnh vực công tác; theo dõi, chỉ đạo một số cơ quan, đơn vị, địa bàn thuộc tỉnh.

3. Các Ủy viên UBND tỉnh là Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan chun môn thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo lĩnh vực chuyên môn phân công phụ trách, theo quy chế làm việc của UBND tỉnh và theo phạm vi, trách nhiệm quy định tại Điều 123 Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Theo nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực được phân công, đề nghị các Ủy viên UBND tỉnh quan tâm, lưu ý đối với các nội dung: Xử lý thông tin báo chí và dư luận xã hội; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác quản lý, sử dụng đất đai; quản lý ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản; công tác giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện các dự án; công tác phòng chống dịch bệnh ở người và vật nuôi; công tác phòng, chống lụt bão; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan và ở cơ sở theo quy định.

4. Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trình Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy chế làm việc của UBND tỉnh; trường hợp phát sinh các công việc chưa được quy định trong quy chế làm việc hoặc nội dung chưa cụ thể thì có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo các Phó Chủ tịch và trình Chủ tịch UBND tỉnh, xem xét quyết định.

5. Trong phạm vi các ngành, lĩnh vực được phân công, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm và quyền hạn sau:

a) Thực hiện công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các ngành, lĩnh vực được phân công theo dõi, phụ trách.

b) Theo dõi, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức hội tương ứng với lĩnh vực của các sở, ngành được giao phụ trách; theo dõi, chỉ đạo các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch thuộc ngành, lĩnh vực được phân công; làm Trưởng các ban chỉ đạo, hội đồng, tgiúp việc, tổ chức tư vấn hoặc phối hợp liên ngành... của các lĩnh vực, đơn vị được giao phụ trách.

c) Quyết định và xử lý các vấn đề liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thuộc lĩnh vực được phân công theo dõi, phụ trách theo đúng quy định của pháp luật.

d) Quyết định các nội dung về kinh phí chi thường xuyên liên quan đến từng ngành, lĩnh vực trực tiếp phụ trách (trường hợp nội dung thuộc khoản 6 Điều này thì cho ý kiến trước khi trình tập thể lãnh đạo UBND tỉnh thảo luận, xem xét quyết định).

6. Các nội dung, công việc tập thể lãnh đạo UBND tỉnh thảo luận, cho ý kiến:

a) Các nội dung trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh.

b) Chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công, các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước và các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); phân bổ kinh phí trong dự toán ngân sách hàng năm chưa được phân bổ chi tiết cho các đơn vị, địa phương; phân bổ kinh phí ngoài dự toán ngân sách tỉnh hàng năm.

c) Những vấn đề, nội dung quan trọng, nhạy cảm về kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và tôn giáo theo đề nghị của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

[...]