Quyết định 40/QĐ-UBND năm 2016 về Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Hà Giang

Số hiệu 40/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/01/2016
Ngày có hiệu lực 08/01/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/QĐ-UBND

Hà Giang, ngày 08 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;

Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy trình tiếp công dân;

Theo đề nghị của Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Nội quy Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Hà Giang”.

Điều 2. Văn phòng UBND tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm niêm yết nội quy tiếp công dân và lịch tiếp công dân tại trụ sở.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh, thủ trưởng các cơ quan liên quan và công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBND tỉnh;
- LĐ VP UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, Ngành; các tổ chức chính trị xã hội tỉnh;
- Các huyện ủy, thành ủy; UBND các huyện, thành phố;
- Mặt trận tổ quốc tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang;
- Lưu VT, Ban TCD.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 40 /UBND ngày 08 tháng 01 năm 2016)

I. CÔNG DÂN ĐẾN TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH CÓ QUYỀN:

1. Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

2. Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

3. Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

4. Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

II. CÔNG DÂN ĐẾN TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH CÓ NGHĨA VỤ:

1. Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);

2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;

3. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

4. Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;

[...]