Quyết định 3963/QĐ-BCT năm 2012 về Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào việc hiện đại hóa thủ tục hành chính của Bộ Công Thương trong 6 tháng cuối năm 2012

Số hiệu 3963/QĐ-BCT
Ngày ban hành 11/07/2012
Ngày có hiệu lực 11/07/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Hồ Thị Kim Thoa
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

BỘ CÔNG THƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 3963/QĐ-BCT

Hà Nội, ngày 11 tháng 07 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO VIỆC HIỆN ĐẠI HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG

Căn cứ Nghị định số 189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương và Nghị định số 44/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng 6 năm 2011 sửa đổi, bổ sung Điều 3 Nghị định 189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 63/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 1655/QĐ-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015 của Bộ Công Thương;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin và Chánh Văn Phòng Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông in vào việc hiện đại hóa thủ tục hành chính của Bộ Công Thương trong 6 tháng cuối năm 2012.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và các đơn vị liên quan có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ trưởng, các Thứ trưởng;
- Lưu: VT, TMĐT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hồ Thị Kim Thoa

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO VIỆC HIỆN ĐẠI HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3963/QĐ-BCT ngày 11 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)

A. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ

I. Mục tiêu

Trên cơ sở Chương trình tổng thể Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đã được xác định trong kế hoạch cải cách hành chính Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2015, hiện đại hóa thủ tục hành chính được xác định là một trong những giải pháp chủ yếu để tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hành chính và dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, thực hiện có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự tác động tích cực trong quản lý hành chính nhà nước đối với ngành công thương. Nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin điện tử trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ Công Thương.

Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc hiện đại hóa thủ tục hành chính đối với những lĩnh vực quan trọng và có liên quan, tác động nhiều tới tổ chức, cá nhân.

Phấn đấu xây dựng nền hành chính của Bộ Công Thương là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách, phát triển và hiện đại hóa.

II. Nhiệm vụ

Công bố danh mục các dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng thông tin điện tử của Bộ và các cơ quan, đơn vị; xây dựng và sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử trong giao dịch với người dân và doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu đơn giản về thể chế và cải cách thủ tục hành chính.

Từng bước hiện đại hóa công sở cơ quan Bộ và các đơn vị theo tiêu chuẩn của Chính phủ về hiện đại hóa nền hành chính phù hợp với điều kiện thực tế của Bộ.

Ứng dụng công nghệ thông tin xử lý trong giao dịch với các cơ quan hành chính khác và trong giao dịch với người dân, doanh nghiệp; đặc biệt là trong hoạt động phục vụ hành chính công, dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp.

[...]